Nghệ sĩ Hàn nhìn không chớp mắt, còn dàn sao Trung Angela Baby, Dương Siêu Việt e dè trước đèn flash: Sao lại khác biệt đến vậy?

So sánh hình ảnh của Dương Siêu Việt, Địch Lệ Nhiệt Ba và cả Angela Baby với Yoona, Son Ye Jin, không khó để thấy sự khác biệt của các nghệ sĩ 2 nước khi khoe sắc trước hàng trăm ánh đèn flash.

Trang 163 mới đây đã có 1 chủ đề vô cùng thú vị khi chia sẻ loạt khoảnh khắc tạo dáng trước hàng trăm ánh đèn flash nháy liên tục của các nghệ sĩ Trung Quốc và Hàn Quốc. Điều đáng nói, trong khi các mỹ nhân Kbiz thần thái tự tin, rạng rỡ và vô cùng chuyên nghiệp, thì dàn người đẹp xứ Trung dường như vô cùng lúng túng, thậm chí lẩn tránh việc đứng quá lâu, mở to đôi mắt hướng về phía ống kính máy ảnh.

Để lấy dẫn chứng, trang 163 và cả Sohu đã đăng chùm ảnh của Dương Siêu Việt khi cô nàng tới Hàn Quốc dự sự kiện. Dù được khen nhan sắc đẹp tựa búp bê, vậy nhưng khi đứng trước hàng trăm ánh đèn flash "rọi" thẳng vào mắt, cô lại cố mở tròn đôi mắt một cách đáng sợ, sau đó vì không chịu nổi việc đau mỏi mắt, thành viên nhóm Rocket Girls đã phải đưa 2 tay lên che mặt.

Dương Siêu Việt cố gắng mở to đôi mắt khi được truyền thông xứ Hàn chụp ảnh.

Tuy nhiên, người đẹp nhanh chóng phải đưa tay lên che mắt.

Bên cạnh đó, Địch Lệ Nhiệt Ba - Angela Baby đều là mỹ nhân đình đám, thường xuyên dự sự kiện lớn nhỏ của Cbiz dù luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trước máy quay, tuy nhiên trong lần dự thảm đỏ gần đây, cả hai đều chỉ tạo dáng nhìn ống kính trong thoáng chốc, sau đó lui dần để nhường các nghệ sĩ đằng sau.

Địch Lệ Nhiệt Ba và Angela Baby tại sự kiện thảm đỏ vừa qua.

Trong khi đó, Ngô Diệc Phàm - mỹ nam nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ lại gây sốt với hình ảnh điềm tĩnh, tạo dáng thoải mái khi bị đèn flash rọi vào mắt, trong khi đó, Vương Nhất Bác khi đối diện với máy ảnh chỉ nhìn 1 lúc, sau đó nhanh chóng hướng ánh mắt xuống dưới.

Hình ảnh của Ngô Diệc Phàm.

Và Vương Nhất Bác có sự khác biệt.

So sánh với dàn nghệ sĩ xứ Hàn, không khó để nhận ra sự khác biệt. Các idol Kpop như Yoona, Irene, IU,... đều gây ấn tượng mạnh với hình ảnh chỉn chu, thần thái chuyên nghiệp, rạng rỡ và luôn miệng nở nụ cười dù bị ánh đèn flash 4 phương 8 hướng rọi thẳng vào mặt.

Yoona.

IU.

... Irene đều cực kỳ khí chất và toả sáng

Người đẹp Han Ye Seul khiến dân tình "xịt máu mũi" bởi khí chất cực đỉnh.

Jennie vừa sang chảnh, vừa ngọt ngào đến xỉu.

Jisoo

Sehun

Suzy

... hay Son Ye Jin đều cực kỳ chuyên nghiệp.

Trang Sohu đã lý giải việc vì sao lại có sự khác biệt này. Trong quá trình chuẩn bị debut, các nghệ sĩ xứ Hàn đã được tập huấn rất kỹ về các vấn đều xử lý tình huống, tạo dáng trước ống kính máy quay, không thể thiếu chính là chụp ảnh trước flash. Họ được học cách quản lý biểu cảm, tạo thành phản xạ không điều kiện - đây được coi là điều mà các nghệ sĩ xứ Trung còn thiếu sót.

Way, cựu thành viên Crayon Pop từng chia sẻ một video có tên Everything About Trainees (tạm dịch: Hé Lộ Mọi Điều Về Thực Tập Sinh) trên YouTube của mình. Trong video, cô tiết lộ rằng nghệ sĩ phải tập luyện rất nhiều để "vượt qua giới hạn", chẳng hạn như quản lý biểu cảm khuôn mặt, khi đối mặt với ánh đèn flash không chớp mắt, và chỉ cho đến khi thích ứng với ánh đèn flash, thực tập sinh ấy mới đủ tư cách để debut. Thậm chí công ty sẽ cho các thực tập sinh vào một căn phòng nhỏ màu đen để luyện khả năng không chớp mắt trước ánh đèn. Trong điều kiện khắc nghiệt như vậy, các nghệ sĩ Hàn Quốc có thể xuất hiện xinh đẹp dưới ánh đèn flash.

Nghệ sĩ Hàn nhìn không chớp mắt, còn dàn sao Trung Angela Baby, Dương Siêu Việt e dè trước đèn flash: Sao lại khác biệt đến vậy? - Ảnh 17.

Điều này cho thấy sự đào tạo nghiêm ngặt các nghệ sĩ trong thời gian họ tập luyện và chuẩn bị ra mắt tại Hàn Quốc. Rõ ràng, với nghệ sĩ, bất kỳ chi tiết nào cũng có thể bị công chúng phóng đại vô tận, đặc biệt là cách quản lý biểu cảm trước ống kính. Nếu không kiểm soát được nét mặt, các ngôi sao sẽ dễ gây khó chịu, tạo đề tài tranh luận trên MXH. Vì vậy, tại Hàn Quốc - đất nước tạo ra ngôi sao - các nghệ sĩ sẽ được đào tạo chuyên nghiệp ở giai đoạn thực tập sinh, bao gồm đào tạo ngôn ngữ, lễ nghi, phép tắc, huấn luyện thể chất, rèn luyện nghệ thuật và quản lý biểu hiện trên khuôn mặt.

Trang 163 nhận định, mặc dù quá trình rèn giũa của các nghệ sĩ ở Hàn Quốc vô cùng nghiêm khắc, nhưng không thể phủ nhận rằng họ có thể thể hiện rất tốt sức hút của mình dưới ánh đèn flash, đây vẫn là điều đáng học hỏi cho tất cả các nghệ sĩ Trung Quốc, họ cần phải trau dồi thêm nhiều kỹ năng hơn.

Nguồn: 163, Sohu