7 dấu hiệu lúc mới hẹn hò cho thấy hai bạn không hề hợp nhau

Người ta thường nói ‘khi yêu chúng ta thường trở nên mù quáng’, điều đó quả thực không sai. Chúng ta có xu hướng bỏ qua những thiếu sót của người mà chúng ta yêu thương, mặc dù những điều này đôi khi tệ tới mức khó có thể chấp nhận được khi yêu nhau. Kết quả là, tất cả những gì chúng ta nhận lại được chỉ là trái tim tan vỡ, hoặc một ngày nào đó chúng ta bỗng nhận ra rằng mình đã lãng phí nhiều thời gian vào một mối quan hệ vô nghĩa.

Điều này sẽ không xảy ra nếu chúng ta sáng suốt và bình tĩnh hơn để đánh giá về đối phương và thái độ của họ. Dưới đây là những biểu hiện của đối phương trong những ngày đầu gặp gỡ mà bạn nên cân nhắc và xem xét có nên tiếp tục hay không:

1. “Anh vẫn chưa quên được cô ấy”

Đó là một lời thú nhận trung thực, bạn phải chấp nhận điều đó, và không nên tiếp tục cố gắng với mối quan hệ này nữa, điều đó sẽ tốt cho cả hai. Nếu bạn không muốn trở thành một người thế chỗ để đối phương quên đi người cũ, và liên tục tranh cãi về một người khác, bạn nên dừng lại. Hoặc có thể một ngày nào đó, bạn sẽ trở thành người thứ ba, nếu hai người họ quay lại với nhau.

2. Họ phàn nàn về những mối tình trước đây của họ

Mặc dù, đôi khi chúng ta vẫn có những mối tình ‘dở hơi’ và chóng vánh, nhưng nếu người ấy luôn chỉ mang chuyện ‘người cũ’ ra để tâm sự và kể lể, thì việc đó có thể gây ảnh hưởng tới mối quan hệ hiện tại của bạn. Cuối cùng, bạn sẽ trở thành một ‘người cũ điền rồ’ khác trong danh sách của đối phương, và họ có thể sẽ liên tục làm bạn căng thẳng. Nếu bạn không muốn điều đó xảy ra, hãy chấm dứt mối quan hệ này càng sớm càng tốt.

3. “Anh không cảm thấy hôn nhân có ý nghĩa”

Nếu người đó nói ra điều này trong những ngày đầu quen biết bạn, thì chắc chắn họ thành thật, và điều đó đồng nghĩa với việc bạn và người ấy sẽ không có kết quả gì. Nếu bạn cũng có suy nghĩ tương tự về vấn đề hôn nhân, thì không sao. Nhưng nếu bạn thực sự muốn kết hôn, thì đừng lãng phí thời gian của bản thân với một cuộc tình không điểm dừng nữa.

4. Họ thừa nhận bản thân chưa bao giờ có một mối tình lâu dài

Nếu nghe được điều này từ người ấy, bạn đừng nên phớt lờ và nghĩ rằng điều đó sẽ không xảy ra với mình. Đừng quá tự tin rằng bản thân có thể thay đổi được người ấy. Nếu họ nói ra điều đó, chắc chắn điều đó là sự thật, hoặc bạn cũng có thể hiểu đó là một lời cảnh báo cho bạn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một mối quan hệ nghiêm túc và lâu dài, thì đó không phải là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

5. Họ cảm thấy bình thường khi trễ hẹn với bạn

Trong bất kỳ cuộc hẹn nào, nếu một người đến muộn thì chắc chắn họ sẽ phải xin lỗi và đưa ra lý do. Nếu người ấy không cảm thấy bản thân có lỗi lầm gì khi trễ hẹn, đây là một dấu hiệu không tốt cho mỗi quan hệ của bạn. Điều đó có nghĩa là họ thiếu tôn trọng thời gian của bạn, và cũng có thể họ là người ích kỷ. Hãy lưu ý, và tìm một người coi trọng bạn và thời gian của bạn.

6. Họ thừa nhận bản thân không đề cao mối quan hệ tình cảm

Tất nhiên, đối với một số người, sự nghiệp có thể là ưu tiên lớn nhất của họ, và điều đó cũng rất dễ hiểu, đặc biệt là với đàn ông. Tuy nhiên, nếu người ấy thừa nhận điều này trong một buổi hẹn không hề có lý do ngoại cảnh hay tác động nào, chỉ đơn giản là một lời chia sẻ, thì có thể họ đang cố vẽ đường thoái lui trong mối quan hê hai người. Đó là dấu hiệu để bạn biết rằng người ấy sẽ không nỗ lực nhiều cho mối quan hệ của hai bạn, vì vậy hãy xem xét và đưa ra quyết định đi hay ở.

7. Họ luôn nói về những kỳ vọng của bản thân về nửa còn lại

Nếu người ấy luôn miệng nói về những kỳ vọng của họ, điều đó có nghĩa là họ muốn bạn phải thay đổi theo những gì họ mong đợi để giữ mối quan hệ. Nếu bạn không đáp ứng được những tiêu chuẩn này, nhưng vẫn nhất quyết cố gắng tiến tới với người ấy, điều đó sẽ dẫn đến rất nhiều căng thẳng và khó chịu. Tốt hơn hết là bạn nên cân nhắc và dừng lại trước khi đau khổ và mệt mỏi hơn.