Nghệ sĩ “vụng chèo khéo chống” khi bị chỉ trích PR “bẩn”, nói tục trên MXH: Chuyện đã như “cơm bữa”

Thời gian vừa qua showbiz xảy ra nhiều chuyện, một số nghệ sĩ khi thì văng tục, lúc lại đăng bài PR quảng cáo sản phẩm sai sự thật, kém chất lượng. Sau khi bị khán giả “tẩy chay”, các nghệ sĩ lại thi nhau đăng bài đính chính kèm lời xin lỗi khiến khán giả vô cùng ngán ngẫm.

Nguồn cơn của những cuộc tranh cãi nảy lửa ở thời điểm này có thể bắt nguồn từ những bài đăng của các sao Việt trên mạng xã hội. Đó có thể là một bài quảng cáo thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc với mức thù lao vô cùng lớn. Đôi khi lại khiến dư luận xôn xao khi liên tiếp đăng bài quảng cáo tiền ảo. Thậm chí, nhiều nghệ sĩ còn không kiếm chế được cảm xúc đăng lên trang cá nhân nhưng từ ngữ không được đẹp khiến khán giả vô cùng thất vọng.

Ở thời điểm hiện tại các bài đăng của sao Việt luôn rơi vào tầm ngắm khắt khe của bộ phận 'thánh soi' và có thể dấy lên những cuộc tranh luận không hồi kết về 'văn hóa ứng xử' trên mạng xã hội. Điều đáng nói ở đây chính là việc bản thân các nghệ sĩ tự đăng tải hình ảnh, bài viết của mình lên nhưng khi bị CĐM chỉ ra điểm sai thì họ lại luôn tìm cách  'đẩy tội', hay 'chối bay chối biến' để khẳng định rằng mình không biết hay không liên quan đến những bài viết tiêu cực xuất hiện trên 'tường nhà mình' như khán giả thấy.

Nhiều dân mạng không ngại đưa ra nhận định cho rằng một bộ phận sao Việt 'vụng chèo khéo chống' sau khi văng tục, PR bẩn trên mạng xã hội. Và cũng có người mặc cho mọi người chỉ trích vẫn giữ thái độ im lặng để câu chuyện dần được lắng xuống.

Mới đây, trên trang cá nhân được cho là của NSƯT Đức Hải có một bài đăng gây xôn xao trên mạng xã hội khi có nhiều lời ẩn ý với những lời lẽ bức xúc được cho là đang ám chỉ một người. Bài viết có nhiều từ ngữ mang tính tục tĩu, nhạy cảm, công kích người khác. Nhiều ý kiến tỏ ra hoang mang, thậm chí bức xúc chỉ trích NSƯT Đức Hải vì cho rằng hành động này là cực kỳ phản cảm. Bởi Đức Hải không chỉ là nghệ sĩ nổi tiếng mà còn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, tham gia công tác giảng dạy. Làn sóng tẩy chay nam nghệ sĩ xuất hiện mạnh mẽ.  Sau đó, nam nghệ sĩ này đã nhanh chóng trần tình trên mạng xã hội và cho biết bài viết trên không phải do anh đăng tải. 

Khi phóng viên liên hệ với NSƯT Đức Hải thì nam nghệ sĩ khẳng định, tài khoản Facebook của mình bị hack chứ anh không hề viết nội dung này. Bản thân anh đang bất ngờ, bối rối khi tài khoản trang cá nhân chưa lấy lại được, lại đang phải hứng chịu phản ứng thái quá từ dư luận.

Tuy nhiên, hành động phủ nhận trên của nghệ sĩ Đức Hải quá quen thuộc, vì trước đó đã có rất nhiều nghệ sĩ khác cũng dùng đúng phương pháp này để bác bỏ hành động của mình. Dù trang Facebook có tick xanh nhưng lại rất dễ bị hack như 'trở bàn tay'.

Đến hiện tại, đại diện nơi công tác của nam nghệ sĩ này chia sẻ trên báo chí cho biết nhà trường sẽ xử lý kỷ luật nếu phát ngôn kém văn minh trên trang Facebook cá nhân của NSƯT Đức Hải  khi được xác định. Cũng mong nam nghệ sĩ sẽ tìm ra được hacker để minh oan cho mình trong trường hợp này.

Chiều ngày 11/5, hàng loạt gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt như Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn, Nam Thư, Lê Dương Bảo Lâm... đã khiến dư luận xôn xao khi liên tiếp đăng bài quảng cáo tiền ảo. Điều bất ngờ là nội dung của các bài viết này giống hệt nhau, từ câu chữ cho đến hashtag. Chỉ vài tiếng sau đó, những ngôi sao trên đã xóa sạch bài đăng trên trang cá nhân. Dù vậy, họ vẫn bị chỉ trích với những lời nhận xét nặng nề đến từ phía khán giả.

Trong số những người PR tiền ảo, có nữ diễn viên Nam Thư đứng ra phân trần sự việc và lên tiếng xin lỗi. Mở đầu bài viết, Nam Thư nhận lỗi sai, gửi lời xin lỗi tới khán giả, đặc biệt những người yêu thương cô: “Lời nói đầu tiên, Nam Thư muốn gửi đến mọi người là lời xin lỗi. Xin lỗi vì những ngày qua đã gây phiền lòng đến khán giả, những người yêu thương Nam Thư vì nội dung đăng trên Fanpage liên quan đến tiền ảo”.

Giải thích thêm về câu chuyện đăng bài trên Fanpage, Nam Thư cho biết quản lí là người nắm giữ Fanpage của cô, để tiện cho việc quản lí và sắp xếp công việc. Vì vậy, khi nhận lời nhắc nhở từ mọi người, nữ diễn viên lập tức kiểm tra và gỡ bài. Kèm đó, cô cho biết mình cũng đã làm việc với quản lí và làm rõ tư tưởng về việc này để tránh cho những sai lầm kế tiếp.

Dường như lời giải thích của Nam Thư vẫn chưa đủ để thuyết phục khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng những gì Nam Thư đưa ra thật thiếu logic và thuyết phục. Không giải quyết được lùm xùm mà còn cho thấy sự 'vụng chèo khéo chống' của cô trong trường hợp này. Ngoài ra, cô còn bị số đông chỉ trích là xin lỗi không thật lòng, lươn lẹo khi đổ lỗi cho quản lý.

Ngệ sĩ Hồng Vân cũng đã chính thức lên tiếng cúi đầu xin lỗi khán giả trong việc PR thực phẩm chức năng kém chất lượng. Là một người của công chúng, nữ nghệ sĩ xin ghi nhận tất cả những lời nhận xét, góp ý của mọi người và sẽ coi đây là bài học đắt giá cho mình.

Tuy nhiên, ở phần bình luận tại fanpage của NSND Hồng Vân nhiều khán giả vẫn tỏ ra bức xúc dù cho nữ nghệ sĩ đã lên tiếng xin lỗi. Vì mọi người đều cho rằng, là một người nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất nhì showbiz mà lại có hành động thiếu chuyên nghiệp gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng đến như vậy dù có lên tiếng xin lỗi cũng không thể nào dễ dàng bỏ qua được.

Đây mới là những trường hợp điển hình cho câu chuyện nghệ sĩ thường xuyên văng tục, PR sản phẩm kém chất lượng trong thời gian qua. Qua câu chuyện trên, mong rằng thời gian tới các nghệ sĩ hãy cẩn thận với những hành động và lời nói của mình trước công chúng. Đừng để đến khi 'vạ miệng' rồi mới đi tìm những lý do 'trời ơi đất hỡi' để biện minh cho bản thân mình. Khán giả luôn thông minh để phân định thật giả nhé! Đừng để những vụ việc này diễn ra 'như cơm bữa' rồi lại bảo rằng sao khán giả quay lực với mình.

MỤC LỤC [Hiện]