Người cha phụ hồ bắt rắn hổ mang chúa vì lo tiền học phí cho con: "Tiên lượng bệnh nhân rất xấu"

Sau khi được truyền tổng cộng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn, anh T đã mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ. Tuy nhiên, hiện tại anh được tiên lượng xấu.

Câu chuyện về người đàn ông bị rắn cắn đang gây xôn xao dư luận những ngày qua. Nạn nhân là anh P.V.T, vốn là một phụ hồ. Cách đây 1 tháng, anh bị tai nạn tới gãy chân, số tiền chạy chữa cho anh đã tiêu tốn một khoản lớn, đôi chân bây giờ vẫn chưa hoàn toàn bình phục nên không ai nhận anh làm việc.

Cũng chính vì cuộc sống quá khó khăn nên anh P.V.T tính bắt rắn đi bán để kiếm miếng ăn cho gia đình. Vợ anh cũng chẳng có công việc ổn định, ai thuê gì thì làm nấy. Hôm 19/8, trong nỗ lực bắt một con rắn hổ mang chúa, anh T đã bị rắn cắn và lập tực được đưa vào viện cấp cứu với con rắn còn nguyên trên tay.


Anh T đã nhập viện 5 ngày vì rắn cắn. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, vợ anh T nghẹn ngào cho biết: "Vợ chồng chạy chữa cái chân cho ảnh mấy tháng trời, ảnh lại không đi làm được nên đâu có tiền. Con sắp đi học mà vẫn chưa có tiền đóng học phí nên ảnh lo. Thấy con rắn lớn, nghĩ sẽ bán được một khoản tiền đủ đóng tiền học cho con nên ảnh lao vào bắt".

Hoàn cảnh gia đình anh T. rất khó khăn, trong khi anh chị có hai con nhỏ 2 tuổi và 9 tuổi nên nhiều cư dân mạng đã rủ lòng thương xót khi biết được tin tức về vụ việc. Tài khoản Diệu Linh chia sẻ: "Nguời cha nào cũng vậy họ đều dành tất cả sức lực khả năng của mình để làm việc kiếm ra những đồng tiền xương máu để lo cho gia đình. Mong chú bình an thương chú quá!". Bạn Bi Rên thảng thốt: "Ngồi dậy đi anh. Anh nằm đó thì ai lo cho vợ anh, ai đi làm kiếm tiền đóng học phí cho con anh... Chúc những điều bình an đến với gia đình anh!".

Mới đây, một mạnh mạnh thường quân chia sẻ trên MXH cho biết đã gặp được vợ anh N.V.T để trao số tiền mà cô quyên góp được sau 8 tiếng kêu gọi là hơn 100 triệu đồng. Vì vợ của anh N.V.T không biết chữ nên cô đã giúp chị đi đóng 50 triệu đồng tiền viện phí, số còn lại để giúp con cái anh chị ăn học.


Nữ mạnh thường quân chia sẻ về việc giúp đỡ gia đình anh T.


Một doanh nhân cũng tham gia giúp đỡ gia đình.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP HCM, chiều qua 23/8, bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: "Hiện tại, tiên lượng bệnh nhân rất xấu, chúng tôi vẫn đang huy động tối đa lực lượng, các trang thiết bị, nỗ lực hết mình để cứu người bệnh".

Tại khoa Bệnh Nhiệt đới của bệnh viện trước đó, bệnh nhân đã được truyền tổng cộng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn. Bệnh nhân sau đó đã mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ./.