Người Hà Nội "phát điên" khi miền Bắc lại bước vào thời kỳ sương mù, nồm ẩm kéo dài

Miền Bắc đã kết thúc đợt rét đậm, rét hại kéo dài. Tuy nhiên, thay vào đó, các tỉnh miền Bắc sẽ bước vào những ngày mưa phùn, sương mù cùng với đó là tình trạng ô nhiễm không khí.

Vừa kết thúc đợt rét đậm, rét hại, nền nhiệt cũng dần cải thiện. Thế nhưng, thay vào đó, người dân miền Bắc lại phải đối mặt với tình trạng mưa phùn, nồm ẩm kéo dài nhiều ngày. Đây cũng là đặc trưng thời tiết của miền Bắc trong những ngày từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, thời tiết ngày 2/3 nhiều mây, trời ấm hơn nhưng khó nắng vào buổi sáng. Nhiệt độ hiện tại khoảng 20 độ C, nhiều mây âm u, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất khoảng 25 độ. Tối và đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất 20 độ.

Từ nay đến hết tuần, trạng thái chủ yếu tại Bắc Bộ là mưa phùn, sáng sớm có sương mù, trưa và chiều trời nắng. Tại các tỉnh đồng bằng, nền nhiệt chung dao động trong ngưỡng 19-25 độ C, trời lạnh. 

Đặc biệt, khu vực độ ẩm không khí đạt mức cao trên 90% thì chính là lúc hàng loạt vật dụng trong gia đình từ gương nhà tắm, cửa kính, bề mặt tường, nền nhà, đồ nội thất... "toát mồ hôi hột" chắc chắn không ít người phải lắc đầu ngán ngẩm với kiểu thời này.

Bên cạnh đó, ô nhiễm không khí ở Hà Nội và một số địa phương lân cận tái diễn do các chất bụi bẩn không thể khuếch tán. Ngày 2/3, chỉ số AQI ở nội thành dao động 120-150 đơn vị, ngưỡng có hại cho sức khỏe con người khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Cơ quan khí tượng nhận định nửa đầu tháng 3, Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ duy trì mức nhiệt ổn định ở ngưỡng 17-25 độ C. Riêng ngày 6-7/3, khu vực có thể ghi nhận nhiệt độ thấp nhất 15 độ C, trời rét về đêm và sáng sớm.

Khu vực Trung Bộ: Có mưa, mưa rào và có nơi có dông trong tuần đầu tháng 3. 

Tây Nguyên và Nam Bộ: Phổ biến ít mưa; khoảng ngày 03 và 06-07/3 mưa dông trái mùa có khả năng xuất hiện cục bộ tập trung về chiều tối và tối. Riêng miền Đông Nam Bộ trong những ngày đầu tháng 3 có nơi có nắng nóng.

Cô Gái Có Râu lên tiếng vụ drama Long Chun thu nhập 1 tỷ: "Mình xin lỗi, được chưa!

Cô Gái Có Râu lên tiếng khiến sau khi bị Long Chun thánh thức lên livestreams nói chuyện...Xem thêm tại đây