Ngưỡng mộ hội bạn thân 5 năm trước cùng học Bách khoa, 5 năm sau cùng du học Pháp

Thanh xuân sẽ thật đáng nhớ nếu như chúng ta có hội bạn thân một thời chung trường, chung lớp mà lại vẫn gắn bó đến tận bây giờ.

Chắc hẳn bất cứ ai trong chúng ta đều rất tự hào về hội bạn thân của mình. Mặc dù tụi nó luôn thích bày trò "lầy lội", bắt chúng ta phải chịu đựng đủ thứ dở hơi, ngốc nghếch, ngớ ngẩn, khùng điên trên đời nhưng kể ra, có đám bạn thân chí cốt thì cuộc sống này chưa bao giờ tẻ nhạt.

Tụi nó nằm lòng tất tần tật các "thói hư tật xấu" nhưng lại chẳng thèm chê cười, bêu riếu hay chê bai mà luôn sẵn sàng đi đây đi đó, lượn lờ dạo phố, thậm chí là người đồng hành trong mỗi chuyến du lịch không cần hẹn trước. Chưa kể thời đi học nếu chung trường, chung lớp, giúp đỡ nhau học hành thi cử rồi cùng tốt nghiệp sau 4 - 5 năm đại học thì còn gì tuyệt hơn. 

Một câu chuyện điển hình trên MXH mới đây.

Vừa qua, nhiều trang fanpage đã chia sẻ bài viết của một cựu sinh viên Đại học Bách khoa với caption: "Hoàn thành mục tiêu 5 năm lần thứ nhất. Từ sân trường Bách Khoa tới dưới chân tháp Eiffel. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua một thanh xuân thật rực rỡ!". Quả thực, "team" bạn thân này đã khiến không ít dân mạng phải ngưỡng mộ về hành trình thay đổi ngoạn mục trong 5 năm qua.

Liên hệ với chủ nhân của loạt ảnh thì được biết cô bạn có tên Trịnh Thị Thu Bích, cựu sinh viên của Viện Đào tạo Quốc tế, ĐH Bách khoa Hà Nội. Cô nàng vừa tốt nghiệp loại Giỏi ngành Quản trị Doanh nghiệp thuộc chương trình hợp tác giữa ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Grenoble Alpes, Pháp.

Thu Bích cho hay, nhóm bạn của mình là bạn học cùng lớp ở Bách khoa, ngành Quản trị Doanh nghiệp ở khoa Quốc tế. “Vì bọn mình học bằng tiếng Pháp nên có duyên được cùng nhau đặt chân đến Pháp. Đó cũng là ước mơ và mục tiêu ấp ủ lâu nay của bọn mình, mới đây người cuối cùng cũng sang để học thạc sỹ tại Pháp, thậm chí có bạn còn muốn ở lại định cư.", cựu sinh viên Bách khoa cho hay.

Hình ảnh của nhóm bạn thân 5 năm trước khi còn học tại ĐH Bách khoa Hà Nội.

Nữ sinh chia sẻ, môi trường của ĐH Bách khoa nói chung và Viện Đào tạo Quốc tế nói riêng rất tốt, các thầy cô nhiệt tình, bạn bè thân thiện, cả lớp có 4 bạn nữ nên chơi thân với nhau. Hồi trước, khi còn học ở Bách khoa, cả nhóm đã ước cùng nhau đi Pháp và sau 5 năm, điều đó đã thành hiện thực. "Các cô trong Viện cũng ấn tượng với lớp mình lắm vì không ngờ cả 4 đứa xa nhau 1 - 2 năm rồi mà gặp nhau vẫn cứ ríu rít như ở Hà Nội.", cô bạn chia sẻ thêm.

Trước đó, nhóm bạn này còn cùng phối hợp thành lập CLB Tiếng Pháp tại trường đại học. Lúc mới thành lập, CLB còn khó khăn, giấy tờ thủ tục rồi làm truyền thông để tuyển thành viên nhưng với sự nỗ lực của cả team, về sau CLB cũng hoạt động tốt, đặc biệt để lại dấu ấn khó phai trong cộng đồng Pháp ngữ Hà Nội. Nhóm bạn hiện tại đang sinh sống, học tập và làm việc tại Pháp, họ hy vọng sắp tới sẽ có cơ hội để đi du lịch cùng nhau ở nhiều nơi trên thế giới.

Vẫn là những hội bạn thân ngày ấy, nhưng ở hiện tại họ đã thành công hơn rất nhiều.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: