Nhạc sĩ Đức Trí tố Phương Thanh nhiều lần "cướp" ca khúc của người khác

Nam nhạc sĩ tiết lộ sự thật đằng sau hit “Khi giấc mơ về” và “Trống vắng” của Phương Thanh.

Chương trình “Chủ nhật vui vẻ” tập 7, phát sóng trên VTV3 nhận được quan tâm với khách mời là ca sĩ Phương Thanh. Không những cuốn hút khán giả ở phần chào sân bằng màn múa võ, Phương Thanh còn chia sẻ những câu chuyện mà chưa bao giờ cô tiết lộ trước đây về những hoạt động nghệ thuật của mình.

Khách mời thứ hai xuất hiện trong chương trình là nhạc sĩ Đức Trí khiến Phương Thanh khá bất ngờ. Vốn dĩ ít khi nhận lời tham gia những gameshow, sự có mặt của nam nhạc sĩ tài hoa này cũng khiến cả MC Việt Hương phải ngạc nhiên. Trả lời cho thắc mắc vì sao có mặt trong chương trình này, nhạc sĩ Đức Trí cho rằng Phương Thanh hát nhạc của mình khá nhiều và trở thành những bản hit được yêu thích. Dịp này chính là cơ hội để anh lấy bản thân mình làm quà tặng bất ngờ cho nàng “Chanh”.

Phương Thanh và nhạc sĩ Đức Trí

Trong chương trình, Phương Thanh bị chính cha đẻ của bản hit Khi giấc mơ về “tố” là “cướp” bài hát này. Ban đầu, nam nhạc sĩ cân đo đong đếm ca khúc cho ca sĩ Trần Thu Hà. Nhạc sĩ Đức Trí cho biết thêm, với ca khúc Trống vắng cũng nằm trong trường hợp tương tự, Phương Thanh tiếp tục “cướp” bài hát này khi nam nhạc sĩ viết cho giọng hát Khắc Triệu, là ông xã của ca sĩ Cẩm Vân.

Nhạc sĩ Đức Trí tố Phương Thanh nhiều lần "cướp" ca khúc của người khác - 2

Nữ ca sĩ bị đàn anh tố cướp hit

Dù những ca khúc trên không được Đức Trí viết cho Phương Thanh, nhưng nữ ca sĩ lại thể hiện rất thành công, khiến Việt Hương thắc mắc tại sao anh không viết riêng bài hát nào cho chị “Chanh”. Nhạc sĩ nổi tiếng cho rằng, anh có viết nhưng Phương Thanh lại không chịu qua thu, vì chị ngại lời bài hát có khúc “chọn sai con đường”, trong thời điểm mà Phương Thanh lại đang nổi đình nổi đám.

Kết thúc chương trình, Phương Thanh trình làng ca khúc mang tên Phương trời thanh xuân, một sáng tác của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ, với lời bài hát là những tựa đề của những bản hit trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật của mình.