Nhạc sĩ Trịnh Việt Cường với “Chuyện tình cây quỳnh giao”

Lấy điển tích từ truyền thuyết cây quỳnh cành giao trong dân gian, nhạc sĩ Trịnh Việt Cường đã ngẫu hứng sáng tác ra bản tình ca "Chuyện tình cây quỳnh giao". Ca khúc gửi gắm những thông điệp trong tình yêu đôi lứa và được cặp đôi Trung Nghĩa - Lê Thu Uyên thể hiện khá ăn ý.

Sáng tác mới của nhạc sĩ Trịnh Việt Cường "Chuyện tình cây quỳnh giao" dựa trên truyền thuyết về cây quỳnh cành giao. Ngày nay, dân gian thường trồng cây quỳnh và giao ghép với nhau như một biểu tượng gắn kết. Đây là loài hoa tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, mãi mãi bên nhau của đôi lứa. 

Nhạc sĩ Trịnh Việt Cường với “Chuyện tình cây quỳnh giao” - 1

"Chuyện tình cây quỳnh giao" được nhạc sĩ Trịnh Việt Cường viết theo âm hưởng dân ca gần gũi, dễ nghe. Ca khúc với giai điệu du dương cùng giọng hát ngọt ngào và tình cảm của cặp đôi Trung Nghĩa - Lê Thu Uyên. Được biết, cặp đôi Trung Nghĩa - Lê Thu Uyên là 2 giọng hát từng gây bão trong cuộc thi "Sàn chiến giọng hát" thuộc team của ca sĩ Quang Lê và Minh Tuyết.

Nhạc sĩ Trịnh Việt Cường với “Chuyện tình cây quỳnh giao” - 2

Ca sĩ Lê Thu Uyên.

Nhạc sĩ Trịnh Việt Cường với “Chuyện tình cây quỳnh giao” - 3

Ca sĩ Trung Nghĩa.

Nhạc sĩ Trịnh Việt Cường trước đây là ca sĩ của Đoàn ca nhạc kịch Bông Hồng (Thẩm Thúy Hằng) với nghệ danh là Quốc Cường. Khi sang định cư ở hải ngoại, ông đã đổi nghệ danh là Trịnh Việt Cường.

Ông sáng tác nhiều ca khúc thuộc nhiều thể loại, từ những bài hát ngợi ca quê hương đến những ca khúc về tình yêu như: Chuyện tình cây quỳnh giao, Tiếng nhạn kêu sương, Đường về quê xưa, Tình ca ăn năn, Trái tim không già, Tình chợt đến chợt đi, Nỗi đau muộn màng, Phụ tình phu thê, Gọi em trong mưa, Đêm mùa đông, Tình nhạt phai, Vẫn là em hôm qua, Sông núi Việt Nam tôi, Thương mẹ Việt Nam, Nhật ký cho con...

Nhạc sĩ Trịnh Việt Cường với “Chuyện tình cây quỳnh giao” - 4

Nói về kế hoạch sắp tới, nhạc sĩ hải ngoại Trịnh Việt Cường bật mí, sau khi hết dịch Covid-19, ông sẽ trở về Việt Nam để thực hiện hai đêm nhạc của riêng mình, một ở TP.HCM và một ở Hà Nội để giới thiệu đến khán giả những ca khúc mà ông đã sáng tác nhiều năm qua với tất cả đam mê và tâm huyết.

Thưởng thức ca khúc "Chuyện tình cây quỳnh giao" tại đây.