Nhiếp ảnh gia thời trang trở thành hot Instagram khi chia sẻ loạt bí kíp giúp "ăn ảnh"

Nhiếp ảnh gia thời trang Bonnie Rodriguez phát hiện nhiều khách hàng không thoải mái và lúng túng trước ống kính. Cô đã đưa ra một danh sách các mẹo giúp cảm thấy tự tin và đẹp hơn khi chụp ảnh.

Một nhiếp ảnh gia thời trang tại Miami, Mỹ là Bonnie Rodriguez, 33 tuổi, nghĩ rằng, với tư thế đúng và thái độ phù hợp, bất kỳ ai cũng có thể trông giống như một người nổi tiếng trên Instagram. "Tôi tin rằng mọi người đều có thể ăn ảnh và mọi người đều có thể cảm thấy tự tin nếu họ có tư duy đúng.", cô nói với Insider.

Trên thực tế, cô dạy các khóa học trực tuyến về cách "ưa nhìn và cảm thấy mạnh mẽ trong các bức ảnh của bạn", trong đó cô chia sẻ "mẹo ăn ảnh" hàng đầu của mình. Bonnie Rodriguez là một nhiếp ảnh gia thời trang có bằng thạc sĩ mỹ thuật trong ngành nhiếp ảnh.


Rodriguez nói không bao giờ nên hoàn toàn đối mặt với máy ảnh.

Một trong những bài tập về nhà của cô khi còn là một sinh viên là chụp ảnh selfie. Và cô đã này ra ý tưởng cho một khóa học về cách tự tin hơn trong khi chụp ảnh.


Theo Rodriguez, một vấn đề quan trọng là mọi người không biết phải làm gì với đôi tay của mình.

Đối mặt với máy ảnh, Rodriguez cho biết cô từng cảm thấy ngại ngùng và không thoải mái. Thêm vào đó, người chụp hình có xu hướng quên đi việc bạn có thể lúng túng như thế nào trước máy ảnh.


Rodriguez nói nên tạo ra hình tam giác với cơ thể của bạn. 

Cô nói rằng việc chụp ảnh người mẫu thời trang là một chuyện khác, khi cô làm công việc chụp hình mọi người thì họ "sợ hãi, giống như tôi sẽ làm điều gì đó thực sự tồi tệ với họ".


Co chân lên là một cách để tạo ra một hình tam giác.

Vì vậy, cô bắt đầu tập hợp một danh sách các mẹo và thủ thuật giúp khách hàng của mình cảm thấy tự tin và ăn ảnh hơn và nhận thấy rằng, những người làm theo lời khuyên của cô trông đã thoải mái hơn đáng kể.


Rodriguez nói rằng, nhìn một chút vào camera khiến mọi người trông ngây thơ hơn.

3 năm trước, cô quyết định chia sẻ chúng trên Instagram. Đó là các bức ảnh mà cô thường sử dụng bản thân như một người mẫu cho cả tư thế chuẩn và những tư thế không nên khi tạo dáng. Đến nay, cô đã đạt được 688.000 người theo dõi.


Không ai thích chụp hình với cằm đôi.

Bên cạnh việc đăng 2 ảnh cạnh nhau trên Instagram, cô cũng dạy các khóa học về cách ăn ảnh hơn và bán các bộ lọc ảnh cùng gói học trực tuyến, chẳng hạn như "5 tư thế độc quyền cho phòng tập thể dục". Các khóa học thường khoảng 40 USD và các gói rẻ nhất từ 10 - 20 USD.


Co tay vào và hơi xa máy ảnh một chút là tốt nhất.


Tư thế năng động sẽ hấp dẫn hơn.

Vấn đề lớn nhất mà cô thấy mọi người phải đối mặt là lo lắng và căng thẳng. Cô nói họ thường tạo nên biểu cảm khuôn mặt bị căng thẳng, không tự nhiên.


Nhìn xuống camera khiến bạn có vẻ mạnh mẽ hơn.

Một trong những lời khuyên tốt nhất của cô là thực hành. "Hãy nhớ rằng bạn cần sử dụng tất cả các cơ mặt để có biểu cảm phù hợp. Thực hành trước gương và hiểu cảm giác của một biểu hiện để sau này bạn có thể sử dụng nó.", cô nói.


Tập biểu cảm trước gương giúp bạn diễn hoàn hảo hơn trước ống kính.

Cô cũng nói rằng, hầu hết mọi người không biết phải gì phải làm với bàn tay của họ, vì vậy cô gợi ý mọi người dùng một đạo cụ, chẳng hạn như một tách cà phê. Mẹo chính của cô ấy "tạo ra các hình tam giác bằng cơ thể", chẳng hạn như đặt tay lên hông, đặt tay lên đầu hoặc đưa chân lên khi bạn ngồi xuống.


Sự tự tin là chìa khóa cho một bức ảnh đẹp. 


Hình tam giác làm cho một bức ảnh năng động hơn.

Cô ấy cũng gợi ý một chút tách biệt giữa cánh tay và cơ thể của bạn và luôn giữ mình cách xa máy ảnh một chút thay vì đối mặt với máy ảnh hoàn toàn. Cô mong muốn mọi người tận dụng những mẹo đơn giản này vì "mọi người đều có thể ưa nhìn và cảm thấy tuyệt vời trước ống kính".


Giữ cánh tay của bạn gần với cơ thể kẻo bạn sẽ làm cho chúng trông lớn hơn, theo Rodriguez.


Rodriguez nói rằng, bất cứ ai cũng có thể học cách ăn ảnh.

Theo Insider