Những cái tên làm rạng danh Thanh Hoá khi góp mặt trong Đường lên đỉnh Olympia

Nguyễn Thành Vinh - Á quân Olympia năm thứ 10

Đây là những cái tên xuất sắc trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia đến từ nhiều trường THPT  tại Thanh Hoá.

Đường lên đỉnh Olympia là điểm hội tụ của "nhân tài" đến từ tất cả các trường THPT trên cả nước, trong đó không thể không kể đến tThanh Hóa khi liên tục có sự góp mặt của hàng loạt các tên "đình đám": 

MỤC LỤC [Hiện]

Cực học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) là cái tên liên tục được nhắc đến thời gian gần đây sau khi anh trở thành Phó Giáo sư tại Australia. Trước đó, anh từng gây không ít ấn tượng khi về nhì trong trụng chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm đầu tiên (2000) và giành suất học bổng do chính phủ Úc cấp. 

Được biết, trước khi lên đường du học Úc, PGS.TS Nguyễn Thành Vinh từng trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam qua vai diễn Nam trong bộ phim đình đám một thời "Phía trước là bầu trời". 

Sau đó anh dành 2 năm làm việc tại Đức theo chương trình hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ và tiếp tục đi nhiều nước làm việc rồi trở lại Úc nghiên cứu, giảng dạy Hóa học tại ĐH Curtin. Từ năm 2015 đến nay, anh làm giảng viên Viện Đại học New South Wales. Hiện tại, á quân đầu tiên của Olympia sống tại Úc với vợ và 2 con. 

"Vựa muối" mặn nhất lịch sử chương trình - Đỗ Đức Hiếu từng đoạt giải Á quân sau khi chịu thua Quán quân Minh Đức đến từ trường Ams. Sau đó, anh dự thi vào trường  Đại học Ngoại thương và xuất sắc đạt 2 điểm 10 ở môn Toán thuộc 2 khối A và B, trong đó khối A anh có điểm số cao chót vót là 29. Đỗ Đức Hiếu là cựu học sinh trường THPT Lê Lợi - Thọ Xuân Thanh Hoá.

Kết thúc sự nghiệp học tập, Đức Hiếu vào TP.HCM sinh sống và bén duyên với mảng công nghệ thông tin. Sau 3 năm tự tìm hiểu và học hỏi, giờ đây anh trở thành một lập trình viên cứng nghề của FPT Software. Anh hiện làm việc với tư cách là một kỹ sư phần mềm kiêm kiến trúc sư giải pháp trong tập đoàn công nghệ nổi tiếng nói trên.

Năm 2018, anh kết hôn với một cựu thí sinh Olympia và hiện đang hạnh phúc khi chào đón con gái đầu lòng. 

Từng “gây bão” cuộc thi  "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 16 khi trả lời đúng 11/11 câu hỏi phần thi khởi động, Mai Thị Minh Huyền đến từ trường THPT Lam Sơn bật khóc ở cuộc thi quý 4 khi lỡ hẹn với trận chung kết năm. 

Theo đó với điểm chung cuộc 230, Huyền cán đích ở vị trí thứ hai và xếp sau thí sinh Phan Tiến Tùng (THPT Chuyên Nguyễn Du- Đắk Lắk). Điều này đồng nghĩa với việc, Huyền đã không thể mang cầu truyền hình về với Trường THPT. Chia sẻ về điều này, Minh Huyền tâm sự: "Ước mơ đưa cầu truyền hình về với trường Lam Sơn giờ đây đã xa vời. Bởi em đã không thể giữ vững phong độ thi đấu từ đầu cuộc thi. Em hy vọng các thế hệ sau sẽ cố gắng hơn nữa để một ngày nào đó đưa được cầu truyền hình về với Lam Sơn”.

Được phong hàm PGS, Á quân Olympia: "Quá bình thường"

Nói về việc được phong hàm Phó Giáo Sư, anh Nguyễn Thành Vinh cho hay: Đó chỉ là hạt cát trong sa mạc nghiên cứu khoa học. Nó chẳng là cái gì ghê gớm, quá bình thường... Xem thêm tại đây