Những câu hỏi "hack não" của Đường lên đỉnh Olympia

Cuộc thi quý 2 phát sóng chiều 21/3/2021 

Hầu hết cư dân mạng đều cảm thấy "lú" trước loạt câu hỏi của chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Các câu hỏi của Đường lên đỉnh Olympia luôn được đánh giá cao vì bao hàm cả kiến thức trên giảng đường lẫn đời sống, xã hội. Tuy nhiên, trong đó vẫn có những câu hỏi "đánh lừa" thí sinh và gây không ít tranh cãi trên mạng xã hội. 

MỤC LỤC [Hiện]

Cụ thể, trong phần khởi động thí sinh Nguyễn Đỗ Duy Quân đã nhận được một câu hỏi khá thú vị như sau: “Trong bức ảnh chụp gia đình có 2 người cha và 2 người con. Hỏi trong bức ảnh có ít nhất mấy người”.


Câu hỏi hack não trong trận thi Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia.

Ngay khi đọc câu hỏi, Duy Quân đã đưa ra đáp án là 2 người, tuy nhiên đáp án đúng là 3. Thực chất đây là một câu hỏi mẹo, trong đó thí sinh cần đặc biệt chú ý đến dữ liệu “có ít nhất mấy người”. Nếu không có cụm từ này, ta có thể nghĩ trong bức ảnh có tới 4 người, bao gồm 2 người cha + 2 người con nhưng để có giá trị nhỏ nhất thì bức ảnh phải là 3 người, và 3 người này thuộc 3 thế hệ: ông - bố - con trai. Như vậy, ông và bố là 2 người, còn bố và con trai cũng là 2 người con.

Ở phần thi Về đích, thí sinh Nguyễn Hồ Tiến Đạt (THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang) đã nhận được một câu hỏi 10 điểm với nội dung: "Làm thế nào có thể chia đều 7 quả táo cho 8 người?”.

Trong 10 giây suy nghĩ, Tiến Đạt đưa ra câu trả lời “thêm một quả táo nữa” và không giành được điểm. Trong khi đó, các thí sinh còn lại cũng không nhấn chuông giành quyền trả lời ở câu hỏi này.

Sau đó, MC Ngọc Huy công bố đáp án: “Cắt mỗi quả thành 8 phần bằng nhau, sau đó chia đều cho 8 người”. Đáp án khiến không chỉ các thí sinh mà khán giả tại trường quay cũng vô cùng bất ngờ 

Một câu hỏi Sinh học trong phần thi Về đích cuộc thi vòng tuần cuối cùng năm 2020 của nữ sinh Phan Nguyễn Hồng Lam (THPT Lê Lợi, Phú Yên) cũng gây khó nhiều người. Cụ thể, câu hỏi đưa ra là: "Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?".


Câu hỏi tưởng khó nhưng đáp án lại dễ bất ngờ. (Ảnh chụp màn hình)

Đáp án được Hồng Lam đưa ra là "con la", tuy nhiên đây là câu trả lời sai. Và ngay sau đó, nam sinh Đăng Dương (trường Thực nghiệm Khoa học Xã hội) đã nhấn chuông "cướp điểm" với đáp án đúng: "Con la không có khả năng sinh con".

Giải thích thêm về câu trả lời,  Đăng Dương phân tích con la là con vật lai giữa ngựa cái và lừa đực với hình dạng giống con ngựa. Trong khi ngựa có 64 nhiễm sắc thể, lừa có 62 nhiễm sắc thể thì con la có 63 nhiễm sắc thể. Con số lẻ này không cho phép các nhiễm sắc thể phân chia thành cặp, do đó la hầu như không có khả năng sinh con. Trong lịch sử chỉ mới ghi nhận có 60 trường hợp trên toàn thế giới là con la mẹ sinh con.

Nam sinh nhờ mẹ học online hộ nhưng quên tắt mic

Không ít tình huống "dở khóc, dở cười" liên quan đến việc quên tắt mic, tắt camera khi học online. Và mới đây lại tiếp tục là một pha học hộ "đi vào lòng đất" của một nam sinh khi học online... Xem thêm tại đây