Những điều cần biết về lễ khai mạc World Cup 2018 trước giờ G

Buổi lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ được nước chủ nhà Nga biểu diễn qua hình thức hoà nhạc tại 2 địa điểm khác nhau.

Thời gian và địa điểm diễn ra lễ khai mạc World Cup 2018

Theo thông tin từ BTC nước chủ nhà Nga, buổi lễ khai mạc sẽ diễn ra trước khi trận đấu mở màn World Cup 2018 giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Ả Rập Xê Út chính thức khởi tranh (22h00' ngày 14/6/2018 theo giờ Việt Nam). Địa điểm diễn ra trận đấu đầu tiên của ngày hội bóng đá thế giới năm nay là SVĐ Luzhniki (Moscow). Đây cũng là nơi mà 2 đội bóng xuất sắc cuối cùng sẽ tranh tài trong trận chung kết vào ngày 15/7 sắp tới.

Bên cạnh lễ khai mạc gần nửa giờ đồng hồ tại SVĐ thuộc hàng đẹp nhất Châu Âu này sẽ là buổi hoà nhạc được diễn ra song song ở Quảng trường Đỏ nổi tiếng của thành phố Moscow phục vụ người dân địa phương và du khách quốc tế.

SVĐ Luzhniki (Moscow) nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc World Cup 2018.

Chủ nhà Nga sẽ mang điều gì đến buổi lễ khai mạc ngày hội bóng đá thế giới?

Sự kiện khai mạc World Cup 2018 được kết cấu dựa trên hàng loạt phần trình diễn âm nhạc của nước chủ nhà với nghệ sĩ Robbie Williams, nhà soạn nhạc và ca sĩ nổi tiếng đến từ xứ sở sương mù là người điều tiết chính. Cùng góp sức với cựu thành viên nhóm nhạc Take That này có 500 vũ công, các nghệ sĩ trình diễn chuyên nghiệp được nước chủ nhà Nga chuẩn bị từ trước. Tựu chung, nội dung của phần trình diễn sẽ mang khán giả đến với những hình ảnh về văn hoá, đất nước và con người Nga gói gọn trong 30 phút trước khi trận đấu đầu tiên được diễn ra.

Robbie Williams - một trong những biểu tượng nhạc Pop ở thập niên 90 là người "cầm trịch" chính tại buổi lễ khai mạc World Cup 2018.

Những thông tin bên lề khác về buổi lễ khai mạc

BTC World Cup 2018 tự tin phát biểu rằng buổi lễ khai mạc tại SVĐ Luzhniki sẽ là phần trình diễn ngắn gọn và khác lạ nhất so với các kỳ World Cup trước đây. Họ chỉ tập trung vào âm nhạc với những nghệ sĩ gạo cội và tên tuổi đến từ nước chủ nhà lẫn các quốc gia khác trên thế giới. Gương mặt nổi tiếng sẽ cùng biểu diễn với Robbie Williams là ca sĩ opera Placido Domingo - người từng thu âm ca khúc chính thức của kỳ World Cup 1990 diễn ra ở Italia. Bên cạnh đó, những nghệ sĩ nước chủ nhà sẽ tham gia biểu diễn tại buổi khai mạc đều là các tên tuổi gạo cội của làng opera thế giới như Anna Netrebko, Yusif Eivazov, Ildar Abdrazakov và Albina Shagimuratova.

Placido Domingo - ngôi sao opera gạo cội góp mặt tại lễ khai mạc World Cup 2018.

Bài hát chính chức của FIFA World Cup 2018

Theo Yan