Ông chú sở hữu 2 bằng đại học và thành thạo 4 tiếng đi bán bánh mỳ

Ít ai lại nghĩ rằng ông chú bán bánh mỳ ở cổng trưởng Đại học Bách Khoa từng từ chối làm giảng viên Đại học để theo đuổi đam mê.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao về một profile cực đỉnh của chú bán bánh mì trước cổng đại học Bách Khoa có 2 bằng đại học và nói 4 ngôn ngữ khác nhau.

Được biết chú M. đã hơn 30 năm bán bánh mì trước cổng đại học Bách Khoa. Trước kia, chú từng tham gia kháng chiến. Chú kể, ngày chú còn đi kháng chiến vẫn kiên trì mang theo sách để mở mang kiến thức lúc rảnh rỗi. Sau khi kết thúc chiến tranh, chú M. thi đậu vào trường Bách Khoa với điểm số cao.

Người đàn ông này đã nói thành thạo 4 thứ tiếng bao gồm Campuchia, Anh, Pháp và Nga. Có thể thấy Bách Khoa là một trường vốn nổi tiếng với kiến thức học nặng nhiều sinh viên không thể tốt nghiệp nhưng chú M. lại xuất sắc ra trường loại giỏi ngành cơ khí. Thời điểm đó, Việt Nam chưa thực sự mạnh về lĩnh vực cơ khí nên người đàn ông này tiếp tục học thêm ngành quản trị doanh nghiệp và ngành xây dựng.

Mặc dù học giỏi nhưng chú M. vẫn quyết định bán bánh mì kiếm sống. Người đàn ông kể về cơ duyên này: “Chú tốt nghiệp đại học Bách Khoa loại giỏi, được giữ lại trường để đi dạy. Nhưng không thích nghề giáo nên chú ra ngoài vì thấy không phù hợp với môi trường kiểu cũ... Nên thôi, ra đây phụ cô bán bánh mì luôn, mình cô làm không có nổi.”

Không chỉ riêng chú M. gần đây dân mạng lại thêm vào list những người có profile đỉnh của đỉnh đó là bác bảo vệ ở trường đại học Hà Nội.

Qua tìm hiểu, bảo vệ sở hữu trình độ tiếng Anh IELTS 8.0 cực đỉnh, bác biết sương sương 7 thứ tiếng. Không chỉ có trình độ ngoại ngữ siêu đẳng bác còn chưa từng để lọt mất một chiếc xe nào. Sinh viên rất yêu quý bác bởi tính cách dễ mến mà bác còn thường xuyên dắt xe cho các bạn nữa.

Câu chuyện về chú M hay bác bảo vệ cho chúng ta thấy dù từng trải qua cuộc sống khổ cực, nguy hiểm thời chiến tranh nhưng họ vẫn luôn ham học, cố gắng trau dồi kiến thức mọi nơi, mọi độ tuổi. 

Bà mẹ thản nhiên "sống ảo" khi con trai ngã ngửa, đập đầu xuống đất khóc thét

Hành động "sống ảo" của bà mẹ này khiến dân tình phẫn nộ. Thậm chí có người hỏi không biết chị ta có phải mẹ ruột của đứa bé không?.. Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]