Ông cụ 77 tuổi có con với giúp việc 30 tuổi, gia đình đòi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về ngoài dự liệu

Bất chấp sự phản đối của các con, người đàn ông này vẫn nuôi hy vọng có được cậu con trai nối dõi.

Năm 2000, tại Hoài Nam (tỉnh An Huy, Trung Quốc), ông lão 77 tuổi Diệp Hoa Cẩn đã khiến mọi người bất ngờ khi có con trai với người giúp việc 33 tuổi. Tuy nhiên, niềm vui “lần thứ sáu được làm cha” chưa kịp trọn vẹn thì ông Diệp đã phải đối mặt với sự phản đối kịch liệt từ 5 cô con gái. Họ mắng nhiếc người giúp việc là “không biết xấu hổ”, “có ý đồ xấu” và ép ông Diệp phải làm xét nghiệm ADN. Vậy chuyện gì đã xảy ra?

Người cha già neo đơn

Ông Diệp Hoa Cẩn là cán bộ đã nghỉ hưu, có 5 cô con gái đều đã trưởng thành và có sự nghiệp ổn định. Bề ngoài, ông Diệp có vẻ là một người hạnh phúc nhưng sâu thẳm trong ông luôn đau đáu một nỗi niềm - khao khát có con trai nối dõi.

Năm ông 74 tuổi, vợ ông qua đời, để lại mình ông sống trong căn nhà trống trải. Sự ra đi của người bạn đời khiến cuộc sống của ông trở nên cô độc. Dù các con thường xuyên đến thăm nom nhưng mỗi người đều có gia đình riêng, không thể lúc nào cũng ở bên cạnh chăm sóc cha.

Thấy cha ngày càng tiều tụy, các con gái bàn nhau tìm một người giúp việc để chăm sóc ông, vừa lo cơm nước, vừa bầu bạn trò chuyện cho khuây khỏa. Sau nhiều lần tìm kiếm, họ tìm được Nhậm Oánh Nga (33 tuổi) làm giúp việc cho ông Diệp.

Ông cụ 77 tuổi có con với giúp việc 30 tuổi, gia đình đòi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về ngoài dự liệu- Ảnh 1.

Cô Nhậm xuất thân từ nông thôn, tính tình thật thà, siêng năng, vừa trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ nên lên thành phố kiếm sống. Ban đầu, do khoảng cách tuổi tác quá lớn nên ông Diệp và cô Nhậm còn nhiều ngại ngùng. Ông Diệp vốn muốn tìm một người bạn đời lớn tuổi, không ngờ các con lại tìm cho ông một cô giúp việc trẻ.

Tuy nhiên, ngày qua ngày, hai người dần trở nên thân thiết. Ông Diệp nhận thấy cô Nhậm không chỉ đảm đang mà còn rất biết cách quan tâm đến người khác. Còn cô Nhậm, cô tìm thấy ở ông Diệp tình cảm ấm áp như người cha, luôn động viên, an ủi cô. Cứ thế, mối quan hệ giữa họ ngày càng gần gũi.

Ông Diệp quý mến cô Nhậm bởi sự chăm chỉ, thật thà; còn cô Nhậm lại cảm động trước sự ôn hòa, chu đáo của ông. Trong vô thức, một thứ tình cảm vượt qua tuổi tác đã nảy nở giữa họ.

Bất chấp phản đối để đến với nhau

Tuy nhiên, khi mối quan hệ giữa ông Diệp và cô Nhậm ngày càng thân thiết thì một sự việc bất ngờ đã xảy ra, khiến cả gia đình ông náo loạn. Đầu năm 2000, cô Nhậm phát hiện mình mang thai. Ban đầu, cô cũng không dám tin, cứ nghĩ mình bị bệnh, đến khi đi khám mới biết đang mang thai.

Ông cụ 77 tuổi có con với giúp việc 30 tuổi, gia đình đòi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về ngoài dự liệu- Ảnh 2.

Đối mặt với sự việc bất ngờ này, cô Nhậm vừa lo lắng cho hoàn cảnh của mình, vừa không nỡ bỏ đứa bé. Còn với ông Diệp, ở tuổi 77, tin cô Nhậm có thai vừa là niềm vui bất ngờ, vừa là nỗi băn khoăn. Ước mơ có con trai bao năm cuối cùng cũng thành hiện thực khiến ông vui mừng khôn xiết. Dù đã ở tuổi xế chiều, ông Diệp vẫn kiên quyết giữ lại đứa bé, coi đó là món quà mà ông trời ban tặng.

Tuy nhiên, khi biết tin, 5 cô con gái của ông Diệp đã vô cùng tức giận. Họ không thể chấp nhận việc cha mình ở tuổi này lại muốn có thêm con, càng không thể chấp nhận người giúp việc trẻ tuổi hơn cả mình lại trở thành mẹ kế. Họ kịch liệt phản đối, thậm chí đòi cô Nhậm phá thai.

Trước sự phản đối của các con, ông Diệp vẫn giữ vững lập trường. Các con gái trách móc cha không màng đến danh dự, nghi ngờ cô Nhậm có ý đồ riêng.

Xét nghiệm ADN khiến cả nhà bàng hoàng

Cuộc tranh cãi kéo dài suốt nhiều tháng trời. Cuối cùng, vào cuối năm 2000, cô Nhậm sinh hạ một bé trai kháu khỉnh. Cậu bé ra đời là niềm vui vô bờ bến của ông Diệp.

Thế nhưng, niềm vui ấy lại không được người thân chúc phúc. Họ không thừa nhận đứa bé. Trong một lần tranh cãi, ông Diệp do quá kích động đã bị đột quỵ và gục xuống. Sự việc bất ngờ khiến mọi người hoảng loạn, ông Diệp được đưa đi cấp cứu. Thế nhưng, ngay cả trong hoàn cảnh nguy cấp ấy, mâu thuẫn gia đình vẫn chưa thể hóa giải.

Trong thời gian ông Diệp nằm viện, các con của ông Diệp ép cô Nhậm phải bắt xe bus về quê cùng con. Nửa tháng sau, ông Diệp xuất viện. Ông quyết tâm đón hai mẹ con cô Nhậm về ở chung.

Ông cụ 77 tuổi có con với giúp việc 30 tuổi, gia đình đòi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về ngoài dự liệu- Ảnh 3.

Để giải quyết vấn đề và cũng để chứng minh cho các con gái thấy, ông Diệp đề nghị làm xét nghiệm ADN. Kết quả xét nghiệm như một cú sốc lớn đối với các con gái của ông. Cậu bé này đúng là con ruột của ông Diệp.

Có được kết quả xét nghiệm ADN, ông Diệp càng kiên định với quyết định kết hôn cùng cô Nhậm. Ông nhiều lần đề cập chuyện này với các con gái nhưng đều bị họ phản đối quyết liệt. Bất chấp tất cả, sau nhiều lần suy nghĩ, ông Diệp quyết định cưới cô Nhậm trong sự phản đối của các con.

Sức khỏe của ông Diệp ngày càng suy giảm. Bác sĩ cho biết ông cần phải phẫu thuật nhưng ca mổ có rủi ro cao, cần phải có chữ ký đồng ý của người nhà.

Tuy nhiên, vì giận cha, các con gái của ông Diệp đã nhất quyết không ký vào giấy đồng ý phẫu thuật. Hành động này khiến ông Diệp vô cùng đau lòng. Cuối cùng, ông đã qua đời. Theo di chúc ông để lại, toàn bộ tài sản sẽ thuộc về cô Nhậm và con trai út.

Câu chuyện này cho thấy rằng tình yêu có thể vượt qua rào cản tuổi tác nhưng thực tế cuộc sống còn rất nhiều vấn đề cần phải cân nhắc. Làm sao để cân bằng giữa hạnh phúc cá nhân và hòa khí gia đình, làm sao để ứng xử hài hòa giữa các thế hệ là điều mà mỗi chúng ta cần phải suy ngẫm. Đồng thời, câu chuyện cũng nhắc nhở chúng ta cần tôn trọng nhu cầu tình cảm của người già, thấu hiểu và ủng hộ họ.

Theo 163