Phi công đột tử trong buồng lái, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp

Trước khi máy bay kịp hạ cánh, phi công của hãng Turkish Airlines đã không may qua đời.

Theo CBS, vào ngày 9/10, một phi công của hãng Turkish Airlines đã tử vong ngay trong buồng lái, buộc chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp. Ban đầu chuyến bay dự kiến sẽ đi từ Seattle (Mỹ) đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Tuy nhiên, phi công Ilcehin Pehlivan bất ngờ đổ gục giữa chuyến bay.

Trước tình hình khẩn cấp, một phi công còn lại và một phụ lái quyết định cho chiếc máy bay Airbus 350 hạ cánh xuống New York. Dù vậy, ông Pehlivan được cho đã qua đời trước khi máy bay đáp xuống đường băng.

Phi công đột tử trong buồng lái, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp- Ảnh 1.

Phi công Ilcehin Pehlivan không may qua đời trong chuyến bay

Phi công đột tử trong buồng lái, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp- Ảnh 2.

Một chiếc máy bay của hãng Turkish Airlines sau đó đã phải hạ cánh khẩn cấp

"Phi công của chiếc Airbus 350, trong chuyến bay TK204 từ Seattle đến Istanbul đã ngã gục trong chuyến bay", người phát ngôn của hãng bay cho biết. "Sau khi thực hiện sơ cứu tại chỗ không thành công, phi công còn lại và một phụ lái đã quyết định hạ cánh khẩn cấp. Nhưng ông ấy đã qua đời trước khi máy bay hạ cánh".

Được biết chiếc máy bay đáp xuống New York vào lúc 6h sáng ngày 9/10. Tất cả thành viên còn lại trên chuyến bay đều an toàn.

Ông Ilcehin Pehlivan bắt đầu làm việc tại Turkish Airlines kể từ năm 2007. Tại cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ vào tháng 3 vừa qua, ông vẫn khỏe mạnh, không phát hiện ra vấn đề nào. Trên trang chủ, hãng bay đã gửi lời chia buồn đến gia quyến nạn nhân.

"Thay mặt cho Turkish Airlines, chúng tôi cảm nhận được sự mất mát to lớn và xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, đồng nghiệp và những người thân của ông ấy", đại diện hãng bay cho biết.