Phố đi bộ Nguyễn Huệ xuất hiện ĐÀI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT 20 tỷ đồng siêu hoành tráng

Đài phun nước nghệ thuật kết hợp âm nhạc đã được khánh thành tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây là dự án làm mới cảnh quan phố đi bộ TP.HCM nằm trong kế hoạch cải tạo, nâng cấp không gian công cộng trung tâm Thành phố với kinh phí hơn 20 tỷ đồng.

Check-in Vườn Bí Ngô "SIÊU TO KHỔNG LỔ" không kém gì nước Mỹ ở ngay Đà Lạt

Đài phun nước nghệ thuật trên phố đi bộ Nguyễn Huệ tại giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi (Q.1) thuộc giai đoạn 1 của kế hoạch chỉnh trang khu vực trung tâm TP.HCM. Vị trí điểm giao giữa trục Lê Lợi và Nguyễn Huệ còn nằm ngay phía trước không gian của Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, là không gian có ý nghĩa chính trị quan trọng của thành phố.

Đài phun nước với hình tượng chính là tượng hoa sen ở vị trí trung tâm được cách điệu từ nụ hoa sen đang nở, đồng thời kết hợp với các vòi phun nước hướng vào tâm thể hiện tinh thần đoàn kết cùng hướng tới mục tiêu phát triển chung của TP.HCM. Đồng thời đài phun nước còn kết hợp với các vòi phun nước sắc màu, tạo hình theo âm thanh cực kỳ ấn tượng.

Cầu kính Trương Gia Giới và loạt công trình ở Trung Quốc phải đóng cửa vì thiếu an toàn

Thiết kế mang tính hiện đại thân thiện và tôn trọng kiến trúc đặc trưng của trụ sở UBND TP.HCM và Nhà hát Thành phố qua những chi tiết gờ chỉ, màu sắc trên thành hồ, ghế đá, bồn cây và lối đi bộ xung quanh đài phun nước, khiến nhiều du khách thích thú chụp hình lưu niệm.

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh công trình Đài phun nước Nghệ thuật này như:

Dong Pham: "Tùy quan điểm, nhưng thời đại này với một đô thị hiện đại mà vẫn làm công trình kiểu sến sẩm, nghèo nàn về mặt ý tưởng thế này thì quá phí"

Nguyễn Minh Dũng: "Công phu, hoành tráng nhưng hơi nghèo ý tưởng. Nếu là hoa sen cách điệu thì phù hợp với khung cảnh hiện đại hơn. Nếu hoa sen giống thật thì sao không thiết kế hẹn giờ hoa nở xoè cánh và giờ hoa cụp cánh để mọi người háo hức chờ để ngắm và quay clip."

Vu Nguyen: "Sến sẩm và đắt đỏ. Trưa thì nắng chang chang, thiếu cây cối. Thua vòng xoay cây liễu cũ, nhìn hiền hòa,thân thiện và xanh mát mắt" 

Ảnh: Phước Tuần, Nguyen Duc Hien

Đà Lạt lại "thả thính" người ta bằng mùa hoa thạch thảo tím cả một khoảng trời