Phong độ đáng gờm của nam sinh Đắk Lắk lộ diện ứng viên vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20

Vũ Quốc Anh, học sinh lớp 11B11 trường THPT Ngô Gia Tự (Đắk Lắk) trong 3 lần tranh tài tại vòng thi tuần, tháng và quý đều giành được vòng nguyệt quế với chiến thắng tuyệt đối.

Vũ Quốc Anh là thí sinh xuất sắc vừa giành chiến thắng tuyệt đối tại trận thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Chàng nam sinh đã có màn tranh tài gay cấn với 3 thí sinh khác là Phạm Vũ Ngọc Mùi (THPT Yên Mộ B, Ninh Bình), Trần Văn Nam (THPT Đông Hà, Quảng Trị), Bùi Ngọc Linh (THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM).

Ngay từ phần thi Khởi động của cuộc thi quý 2, Quốc Anh đã thể hiện tài năng của mình khi đạt được số điểm 90, vươn lên vị trí dẫn đầu và giữ vững phong độ suốt cuộc thi. Quốc Anh tiếp tục giành thêm 20 điểm tại phần thi Vượt chướng ngại vật trước khi bạn chơi Văn Nam nhấn chuông đưa ra đáp án chính xác cho từ khóa của Chướng ngại vật là “Quốc huy”.

Tới phần Tăng Tốc, với việc trả lời đúng 3 trên tổng số 4 câu hỏi, Quốc Anh tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 190 điểm. Kết thúc phần thi này, bạn chơi Ngọc Mùi xếp ở vị trí thứ 2, chỉ kém cậu bạn 10 điểm.

Nam sinh Đắk Lắk xuất sắc giành vé vào chung kết “ường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Trong phần thi Về đích, trước khi tới lượt chơi chính của mình, Quốc Anh đã liên tiếp trả lời đúng những câu hỏi của các thí sinh khác. Tiếp đó, cậu bạn giành thêm được 70 điểm, nâng số điểm lên thành 260.

Giành được 40 điểm trong phần thi của mình, Quốc Anh đã nâng tổng điểm lên 300, qua đó giành được vòng nguyệt quế của cuộc thi quý 2. Lần lượt xếp sau Quốc Anh là Phạm Vũ Ngọc Mùi (Trường THPT Yên Mộ B, Ninh Bình) với 180; Trần Văn Nam (Trường THPT Đông Hà, Quảng Trị) với 100 điểm và Bùi Ngọc Linh (Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM) với 85 điểm.

Quốc Anh xúc động khi giành chiến thắng.

Như vậy, Vũ Quốc Anh - đại diện trường THPT Ngô Gia Tự (Đắk Lắk) đã giành tấm vé thứ 2 vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Đây là năm thứ 2 tỉnh Đắk Lắk có cầu truyền hình trực tiếp của trận chung kết năm nhưng là năm đầu tiên đối với trường THPT Ngô Gia Tự.

Quốc Anh từng có nhiều thành tích đáng nể tại “Đường lên đỉnh Olympia”.

Trong suốt chặng đường chinh phục Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 (tính đến trận quý 2, sau 26 trận thi), Quốc Anh là thí sinh đang giữ thành tích với số điểm cao nhất là 385 điểm; 2 lần đạt điểm tuyệt đối phần thi Vượt chướng ngại vật, trong đó có kỷ lục giải mã từ khóa nhanh nhất.

Trong cuộc thi tuần, Quốc Anh về nhất với số điểm 385, xác nhận kỷ lục điểm cao nhất của năm thứ 20, cách biệt với thí sinh về nhì 185 điểm; gấp đôi thí sinh về thứ 3; gấp 5 lần thí sinh về thứ 4. Tới trận thi tháng, nam sinh tới từ Đắk Lắk với phong độ xuất sắc vẫn giữ vững phong độ xuyên suốt cuộc đua và ghi dấu ấn lớn nhất trong phần thi Vượt chướng ngại vật.

Từ khóa cần tìm có 11 chữ cái. Ngay trong những giây đầu tiên, khi MC Diệp Chi chưa đọc xong câu hỏi hàng ngang gợi ý đầu tiên, Quốc Anh đưa ra đáp án “Rác thải nhựa” và giành được 80 điểm - số điểm tuyệt đối của phần thi này, đồng thời khép lại phần thi một cách chóng vánh, lập kỷ lục mới cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2020.

Trong phần thi quý,chàng nam sinh tiếp tục giành chiến thắng tuyệt đối với 300 điểm và trở thành học sinh đầu tiên của trường THPT Ngô Gia Tự góp mặt tại chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2020.

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan: