Phụ huynh và học sinh cùng ngồi họp cuối kỳ: Buổi họp phụ huynh cuối cùng nên muốn có kỷ niệm

Cùng với sổ đầu bài hay sao đỏ, họp phụ huynh luôn là thứ khiến cho học sinh thấy ám ảnh nhất thời đi học. Ở cấp độ cao hơn, cô giáo mời cả phụ huynh và học sinh cùng ngồi họp.

Họp phụ huynh là buổi gặp mặt để cha mẹ được biết con cái mình học tập như thế nào, thành tích ra sao sau một học kỳ. Qua đó, giáo viên cũng sẽ thông báo cho phụ huynh những khuyết điểm, lỗi sai mà các em học sinh mắc phải trên lớp. Đây là những điều mà các học trò hư rất sợ nên thường sử dụng chiêu "hình nhân thế mạng" bằng cách thuê một bác xe ôm nào đó đóng giả bố mẹ đến trường họp phụ huynh thay.

Phụ huynh đi họp, con cái ở nhà nơm nớp lo sợ đã đành, đằng này lại có cả trường hợp cô giáo mời phụ huynh và học sinh cùng nhau đến dự buổi họp thì thật không thể tưởng tượng được tâm trạng của lũ học trò sẽ ra sao. Người thật việc thật, mới đây, mạng xã hội đã xôn xao với hình ảnh buổi họp phụ huynh lớp 12A2 trường THPT Hoàng Văn Thụ (Quảng Ninh). Giáo viên đã tổ chức buổi họp khác biệt nhất từ trước đến này khi phụ huynh và học sinh cùng ngồi họp.

Ảnh 1: Phụ huynh và học sinh cùng ngồi họp - We25.vn

Khi phụ huynh và học sinh ở chung trong một phòng học.

Bức ảnh đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Cư dân mạng không khỏi phì cười khi nhìn thấy thái độ đối lập của các bậc phụ huynh và học sinh trong bức ảnh, một bên nghiêm nghị, một bên thì nơm nớp lo sợ, cười cũng chẳng thể tươi.

Dương Quỳnh Chi bình luận: “Họp phụ huynh kiểu này nó mới hồi hộp gay cấn”. Thảo Đinh thì hài hước: “Tôi mong 1 ngày như thế vì bây giờ tôi ngồi ghế phụ huynh !! Hahaha”. “Một bên là team Thỏ, một bên là team Cáo. Và thỉnh thoảng Cáo quay sang lườm team Thỏ”, Linh Trang ví von.

Trần Mạnh Tiến thì nhớ lại một thời đã qua: “Ngày xưa bố toàn bố mình đi... Học tập ngoan thì bố khen còn về mặt tiêu cực thì chỉ nhắc nhẹ”. Bạn Thuỳ Yến không biết đùa hay thật: “Họp phụ huynh với mình hồi cấp 3 chỉ là mấy chú xe ôm thôi”...

Ảnh 2: Phụ huynh và học sinh cùng ngồi họp - We25.vn

Những khuôn mặt không biết nên khóc hay nên cười của học trò.

Liên hệ với Nguyễn My Duyên, chủ nhân bức ảnh, cô bạn cho hay bức ảnh được chụp trước buổi họp phụ huynh diễn ra. "Lúc em chụp bức ảnh là phụ huynh cùng cô chủ nhiệm và cả lớp đang xem video do bọn em làm, mục đích là để cho các bậc phụ huynh xem những kỷ niệm vui nhộn, những khoảnh khắc độc và lạ nhất về lớp.", Duyên kể.

Duyên cho hay, trước buổi họp phụ huynh, cả lớp rất hồi hộp vì sợ mình có lỗi lầm gì đó mà không muốn cho ba mẹ biết. Tuy nhiên, nhờ cô chủ nhiệm dạy Văn rất tâm lý và đồng cảm với học trò nên cô không những không trách mắng gì nhiều, mà còn nói những lời làm phụ huynh rất cảm động.

“Chính bọn em là người đã đề xuất với cô về việc cả phụ huynh và học sinh ngồi họp phụ huynh chung, vì đây là buổi họp phụ huynh cuối cùng lên cũng muốn có chút kỷ niệm.", cô bạn nói thêm về lý do việc phụ huynh và học sinh cùng ngồi họp như vậy.

Sau buổi họp thì có bạn khá lo lắng vì phụ huynh xem được video nghịch ngợm của mình. "Nhưng sau tất cả thì đây là buổi họp phụ huynh đầu tiên cũng là cuối cùng mà lớp em được ngồi lại đông đủ với nhau như vậy. Buổi họp kết thúc với nhiều cảm xúc và chưa có phản hồi thê thảm nào hết", Duyên chia sẻ.

Với cách thức họp phụ huynh dễ thương như lớp 12A2 nói trên thì có lẽ những lần họp phụ huynh sẽ nhẹ nhàng hơn biết mấy đúng không nào!

Theo Kenh14.vn

 Những hình ảnh dở khóc dở cười trong mùa họp phụ huynh: "Đừng để buổi họp phụ huynh chia rẽ hạnh phúc gia đình"