Đến trả áo dài bê tráp cưới, cô nàng "ngã ngửa" khi bị shop bắt đền 1 triệu đồng vì... làm sứt 1 sợi chỉ trên áo

Chẳng thể nuốt nổi cơn giận, cô nàng đành lên mạng bóc phốt và mong shop sẽ có phản hồi trước hành động của mình. 

 

Hầu hết các đám cưới đều phải tính toán đến việc thuê áo dài cho cô dâu chú rể cũng như đội nam nữ bê tráp. Trong quá trình sử dụng, không tránh khỏi những sự việc ngoài ý muốn khiến đồ thuê chẳng còn như ban đầu. Khi đó, tùy theo mức độ hư hỏng, chủ shop sẽ yêu cầu bên thuê bồi thường thiệt hại. Nhưng bồi thường với giá "trên trời" như chủ shop dưới đây thì có lẽ nên xem xét lại. 

Cụ thể, đăng tải lên trang cá nhân, cô gái tên T.H.N bức xúc kể về 'hành trình đền tiền' thuê áo dài của chị mình tại một shop thời trang. Theo T., để chuẩn bị cho những thủ tục trong lễ cưới, chị của cô có đến shop thời trang thuê một vài bộ áo dài để phục vụ cho việc bê tráp (bê quả), tổng chi phí thuê áo dài là 2,4 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến khi cô đi trả các bộ áo dài đã thuê, shop có kiểm tra và phát hiện 1 áo dài nam bị xước do một sợi chỉ bị sứt ra ngoài. Theo chủ nhân bài viết nhận định đây chỉ là một vết xước nhỏ, để chứng minh cô đăng ảnh kèm theo. Ấy vậy mà chủ shop lại yêu cầu bên T. phải bồi thường 1 triệu đồng. 


Mẫu áo dài nam mà chị gái T. thuê tại shop

'Vâng là '1 triệu chứ không phải 100k nha mọi người. Sợi chỉ dát vàng của áo dài phi bóng có giá chính xác là 1050k - 150k (tiền thuê)= 900k. Cuộc đời em chưa bao giờ bức xúc ai mà phải lên FB thế này, nhưng mà lần này thì phải nói, để cho bà con, anh chị em bạn bè biết mà tránh xa ra cái shop này hoặc không thì mai mốt có thuê thì cũng nên làm hợp đồng kĩ nha, tránh mất tiền oan ức như nhà em' – cô gái bức xúc kể.

Biết là quá sức vô lý nhưng với tâm thế khách đi thuê đồ mà để xảy ra lỗi khiến áo dài không còn 'trạng thái như ban đầu', chị gái của T. đã trả đầy đủ phí phạt. Cô gái cũng cho rằng đây là việc mất tiền oan ức, việc bắt đền vết xước của 1 sợi chỉ lên đến 1 triệu đồng khiến cô và gia đình cảm thấy vô lý hết sức. 'Hên là áo bê quả chứ nếu áo cô dâu chắc bị đền 10 triệu chứ không ít' – T. chia sẻ.


Vì vết xước này, chị gái T. phải đền cho shop 1 triệu đồng. Câu chuyện đang gây sự chú ý với dân mạng Đà Nẵng

Những dòng bức xúc của T. về sợi chỉ "vàng" giá 1 triệu khiến dân mạng "nổi điện' và để lại vô số bình luận chỉ trích hành động của chủ shop. 'Xước nhẹ thì rút chỉ vào bên trong là ok mà. Làm gì khó khăn với nhau vậy. Cuộc sống lúc nọ lúc kia, bỏ qua cho người rồi sẽ có lúc được người bỏ qua' – dân mạng tên Hương góp ý.

'Làm ăn kiểu giống ăn cướp, tránh càng xa càng tốt' – một bạn khác viết.

'Mình cũng bị 1 lần. Giao áo dài tận 11h khuya. Mình lấy đã phát hiện áo xước, còn chưa ủi vết chỉ tháo ra, quần mình đặt thì nó giao quần khác ngắn củn. Đem qua trả thì chủ lẫn nhân viên bắt đền 1tr8. Tốt nhất né shop này ra' – một người khác cho biết cũng gặp tình trạng tương tự.

Trước quá nhiều lời công kích từ dân mạng, hiện shop đã khóa chức năng đánh giá trên Fanpage. 

 

Góc "lật mặt": Xách hộ bạn 7kg hàng từ Nhật về, cô gái tức điên vì bị bạn vu cho tráo sữa xịn, đưa sữa đểu bị móp hộp