Phương Oanh khóc nức nở nghĩ lại biến cố sau sinh: "Mẹ tưởng mình bị làm sao, sợ không được gặp các con nữa"

Nghĩ lại giây phút này, bà mẹ 2 con vẫn không kìm được nước mắt.

Từ khi có con, Phương Oanh đã chính thức gia nhập hội mẹ bỉm nghiện con. Từng cử chỉ, hành động, mọi thứ trong cuộc sống đều xoay quanh hai "cục yêu" Jimmy và Jenny. Điều này chỉ có những người đã từng làm mẹ mới có thể hiểu được. Ai cũng mừng cho Phương Oanh vì sau nhiều biến cố đã có một tổ ấm hạnh phúc.

Mới đây, Phương Oanh lần đầu chia sẻ câu chuyện sau sinh. Hóa ra, bà mẹ 2 con cũng từng gặp phải biến cố mà đến giờ khi nhớ lại không khỏi xúc động. Bà xã shark Bình khóc nức nở khi chia sẻ về câu chuyện này.

"Ban đầu Oanh chỉ định lưu giữ trong gia đình thôi nhưng sau cùng Oanh quyết định public để thấy chúng ta - những người mẹ đã mạnh mẽ thế nào?

Đúng như câu: "Cửa sinh là cửa tử", đến bây giờ khi nhìn ngắm hai con lớn lên từng ngày Oanh vẫn thấy kỳ diệu và may mắn lắm. Hay do Oanh nhạy cảm quá không mà lần nào xem video Oanh vẫn nguyên vẹn cảm xúc ấy", Phương Oanh trải lòng.

Phương Oanh khóc nức nở nghĩ lại biến cố sau sinh: "Mẹ tưởng mình bị làm sao, sợ không được gặp các con nữa"

Phương Oanh chia sẻ lại câu chuyện sau sinh:"1, 2 phút sau mẹ bị tụt huyết áp đột ngột, mẹ không biết mẹ bị làm sao, chỉ thấy khó thở, mọi thứ tối sầm xuống. Mẹ nghe xung quanh bác sĩ, y tá gấp rút làm gì đó, dặn mẹ là: Phải hít thở thật sâu, không được nhắm mắt.

Mẹ đang lờ đờ, nghĩ ra nhiều kịch bản, hay là bị làm sao mà bác sĩ lại nhắc mình như vậy. Tự nhiên lúc ấy, khoảnh khắc ấy mẹ sợ hay là gặp vấn đề gì, mẹ không được gặp các con. Nhưng mẹ vẫn cố gắng thở từng nhịp để điều hòa huyết áp. Lúc ấy khoảng 2, 3 phút mọi thứ ổn định, bác sĩ vỗ vai 'Chúc mừng em nhé'.

Sau đó ra khỏi phòng hồi sức mẹ rất tỉnh táo, mẹ nghĩ là mẹ háo hức gặp các con ý. Phải đến khi có con mẹ mới hiểu chính xác thế nào là giọt nước mắt hạnh phúc, tự nhiên rơi, không thể nào kìm nén được. Mẹ cũng không muốn kìm nén vì mẹ biết mình đã có một cuộc đời thật sự đáng sống. Cảm ơn các con vì đến bên mẹ một cách khỏe mạnh".

Phương Oanh khóc nức nở nghĩ lại biến cố sau sinh:

Bà xã shark Bình cho biết đó là khoảnh khắc mà cô sẽ không bao giờ quên được. Nghe Phương Oanh chia sẻ, mọi người không khỏi xúc động, biến chứng sinh nở thực sự rất khủng khiếp và nguy hiểm, thật may mắn vì Phương Oanh đã vượt qua, thành công đón 2 em bé khỏe mạnh chào đời.

Phương Oanh khóc nức nở nghĩ lại biến cố sau sinh:

Khái niệm và nguyên nhân tai biến sản khoa

Tai biến sản khoa là một khái niệm y học dùng để mô tả những vấn đề và biến chứng có thể xảy ra trong quá trình mang thai, sinh con và sau sinh. Những tai biến này gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi. Đặc biệt là khi tai biến sản khoa xảy ra bất ngờ và không được can thiệp kịp thời, chúng có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cho cả mẹ và thai nhi.

Phương Oanh khóc nức nở nghĩ lại biến cố sau sinh:
Phương Oanh khóc nức nở nghĩ lại biến cố sau sinh:

Những tai biến sản khoa nguy hiểm thường gặp và cách phòng ngừa

- Chửa ngoài tử cung: Bệnh nhân nguy kịch do chảy máu trong ổ bụng, đến bệnh viện trong tình trạng không có mạch, không có huyết áp.

- Băng huyết: Bệnh nhân sảy thai, chảy máu nhiều.

- Đẻ non: Đối với thai quá non có thể có nguy cơ tử vong với em bé.

- Rau tiền đạo sẽ khiến thai phụ mất máu nếu không cứu chữa kịp thời, đe dọa tính mạng của em bé...

- Rau bong non trước khi em bé ra ngoài.

- Vỡ tử cung xảy ra khi mẹ có vết sẹo mổ cũ ở tử cung.

- Sa dây rau: Xảy ra trước khi chuyển dạ, trong khi đẻ. Đây là biến cố rất nguy hiểm cho thai nhi.

- Chảy máu sau đẻ xảy ra ngay sau khi thai ra hoặc sau một thời gian sau đẻ.

- Sản giật có thể dẫn đến các bệnh lý: Suy gan, suy thân, suy tim...

- Nhiễm khuẩn hậu sản. Để tránh nhiễm khuẩn thì người mẹ cần được chăm sóc, đảm bảo môi trường vô khuẩn, vệ sinh... và theo dõi chi tiết trước, trong và sau đẻ.

Để phòng ngừa tai biến sản khoa, thai phụ cần kiểm soát thai kỳ chặt chẽ, khám thai đầy đủ.