Phương Thanh cảnh báo hậu quả việc Thủy Tiên tặng dân 10 triệu từ thiện: "Con người tham lam, dễ gây so sánh"

Xung quanh chuyện nghệ sĩ đi từ thiện có khá nhiều ý kiến tranh cãi, nữ ca sĩ Phương Thanh tiết lộ về "góc khuất" trong các chuyến từ thiện mình có dịp chứng kiến.

Trong bài chia sẻ mới nhất, ca sĩ Phương Thanh kể lại những gì mắt thấy, tai nghe trong chuyến đi cứu trợ miền Trung mùa mưa lũ. Cô chia sẻ nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ nhưng cũng "canh me" đợi tiền tài trợ. Họ nghe đồn đoán "Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa, cho hẳn 10 triệu" nên dù không thiệt hại gì cũng cố lấy tiền từ thiện.

"Vô tình, tính tham lam của con người cũng bắt đầu trỗi dậy. Tiền đi trước có lợi trước, nhưng hậu quả sẽ gây nhiễu loạn, vì ai cũng nhắm vào tiền còn đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ. Đó cũng là tấm lòng của bao người dân thức ngày đêm cực khổ để giúp đỡ bà con vùng lũ. Người đang cần thì không có, người không cần bị phát dư thừa lại đem bỏ", ca sĩ Phương Thanh cho hay.

Thậm chí có đoàn từ thiện vừa đi xong, người dân quay lại hỏi chính quyền và Ban tổ chức rằng : "Sao đoàn này không cho tiền?", "Sao đoàn kia cho ít vậy", họ so sánh giữa các đoàn với nhau, khiến những người muốn làm việc tốt cũng e dè. Đâu phải đoàn nào cũng tặng tiền, họ dùng tiền để mua nhu yếu phẩm tặng bà con hết rồi. Ca sĩ Phương Thanh ngậm ngùi vì nhiều người có suy nghĩ ích kỷ như vậy.

Khi chia sẻ quan điểm, Phương Thanh nhận nhiều ý kiến cho rằng đang "ghen tỵ" với Thủy Tiên, cô đáp lại: "Chanh là ca sĩ phát tiền và gạo từ thiện 24 năm rồi các bạn. Từ lúc 24 tuổi giờ là 48 rồi. Cái gì mà không hiểu tình hình lũ bão. Chanh nghĩ chỗ nào cũng nên kết hợp với chính quyền địa phương, phát phiếu rồi đọc tên theo danh sách mới được gửi và nhận quà. Dọc đường thấy hoàn cảnh nào đáng thương thì tự túc cho thêm, không kết hợp cũng không làm được đâu càng loạn nữa. Quan điểm này nói về lòng tham của những người trà trộn, đọc sao nghĩ Chanh ghen tị với Thủy Tiên vậy?"

Thực tế, việc Phương Thanh lên tiếng là có cơ sở bởi trong chuyến từ thiện của Thủy Tiên ở Quảng Bình những ngày qua, hình ảnh bà con chen lấn, xô nhau để lấy tiền khiến Thủy Tiên cũng như chính quyền xã phải lớn tiếng đề nghị mọi người bình tĩnh. Việc có "cò mồi" người trà trộn vào lấy tiền khó tránh khỏi.