Quang Đăng: “Ghen Cô Vy là định mệnh thay đổi cuộc sống và giúp tôi có bản lĩnh chinh phục những giá trị mới để phụng sự cộng đồng!”

Nghe những trải lòng của Quang Đăng sau thành công của Ghen Cô Vy mới hiểu hết được những suy tư và tự hào của 1 nam vũ công trẻ, từng đại diện Việt Nam xuất hiện trên đài truyền hình BBC.

Quang Đăng là vũ công nổi tiếng, gắn với nhiều sản phẩm nổi tiếng của các nghệ sĩ Vbiz. Trong suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Quang Đăng luôn đặt mục tiêu và trách nhiệm lớn với cộng đồng. Với Quang Đăng, nghệ thuật không chỉ có tác dụng giải trí mà nó còn mang sứ mệnh lớn hơn là phục vụ cộng đồng.

Gặp Quang Đăng vào một ngày cuối tuần, trong lúc anh đang chuẩn bị mọi thứ để chuẩn bị khai trương phòng dạy vũ đạo mới hiểu hết năng lượng lạc quan từ người vũ công lan tỏa. Nghe những trải lòng của Quang Đăng sau thành công của Ghen Cô Vy mới hiểu hết được những suy tư và tự hào của 1 nam vũ công trẻ, từng đại diện Việt Nam xuất hiện trên đài truyền hình BBC.

Quang Đăng: “Ghen Cô Vy là định mệnh thay đổi cuộc sống và giúp tôi có bản lĩnh chinh phục những giá trị mới để phụng sự cộng đồng!” - Ảnh 1.

1.  Sản phẩm Ghen Cô Vy vừa qua có ý nghĩa như thế nào đối với Quang Đăng?

Trong suốt quãng đường hoạt động nghệ thuật vừa qua thì Ghen Cô Vy có vai trò như 1 cột mốc lớn của tôi. Nó giúp Quang Đăng có 1 tầm nhìn mới về nghệ thuật, tôi ý thức được rằng các điệu nhảy không chỉ dừng ở tính cá nhân nữa mà còn có ảnh hưởng rất lớn đối với cộng đồng.

Ghen Cô Vy là cột mốc lớn giúp tôi phát triển nhiều hơn nữa, tôi sẽ dành nhiều thời gian khai thác các dự án mới để truyền năng lượng tích cực, lạc quan cho cộng đồng.

2. Thời điểm sáng tạo ra Ghen Cô Vy, Quang Đăng có dự đoán được nó sẽ mang hiệu ứng gây sốt trong cộng đồng không?

Thật sự tôi không hề tưởng tượng ra điều này, khi sáng tạo điệu nhảy tôi chỉ nghĩ một điều đơn giản mình đang phụng sự cho xã hội và cống hiến cho cộng đồng. Tôi chỉ muốn tận dụng lợi thế của bản thân để đóng góp một phần nhỏ vào công cuộc chống dịch của cả nước.

Quang Đăng: “Ghen Cô Vy là định mệnh thay đổi cuộc sống và giúp tôi có bản lĩnh chinh phục những giá trị mới để phụng sự cộng đồng!” - Ảnh 2.

3. Cảm xúc của Quang Đăng như thế nào khi được phỏng vấn và đại diện Việt Nam xuất hiện trên đài truyền hình Quốc tế BCC?

Thời gian Ghen Cô Vy nổi tiếng, mỗi ngày có rất nhiều tờ báo mời tôi phỏng vấn khiến tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Hậu Ghen Cô Vy, tôi cảm giác mình rất ngầu, rất đỉnh luôn, tuy nhiên sau đó tôi lại thấy lo lắng vì mọi thứ đến quá nhanh và quá choáng ngợp, báo chí trên thế giới phỏng vấn ngày càng nhiều, nhất thời tôi cũng không biết mình nên trả lời họ như thế nào và sẽ làm gì tiếp theo.

4. Một sản phẩm được sáng tạo ngẫu hứng vì cộng đồng nhưng quá nổi tiếng, thế Quang Đăng có sợ nó sẽ trở thành “cái bóng” quá lớn trong sự nghiệp của anh không?

Tôi từng nghĩ như vậy. Tuy nhiên sau này tôi lại thay đổi quan điểm, Quang Đăng cho rằng mỗi sản phẩm thành công sẽ là bước đệm để mình phát triển hơn nữa. Vũ điệu rửa tay không phải là sự kết thúc, mà chính là sự khởi đầu của một Quang Đăng hoàn thiện hơn.

5. Vậy cụ thể, Quang Đăng có đang ấp ủ dự án nào vì cộng đồng hay không?

Hiện tại, Quang Đăng đang tập trung phát triển Vũ Nông Dân - đây là dự án riêng của tôi và các bạn trong nhóm. Tôi đang dành nhiều tâm huyết và thời gian cho các dự án cộng đồng, để âm nhạc và vũ điệu có thể gắn kết mọi người lại với nhau.

Quang Đăng: “Ghen Cô Vy là định mệnh thay đổi cuộc sống và giúp tôi có bản lĩnh chinh phục những giá trị mới để phụng sự cộng đồng!” - Ảnh 4.

6.Thời điểm bùng dịch Covid-19, nhiều nghệ sĩ đã đóng góp rất nhiều vật chất để giúp cộng đồng, còn Quang Đăng lại góp về mặt tinh thần. Bạn có sợ bản thân bị mang ra so sánh với các đồng nghiệp hay không?

Tôi chưa bao giờ nói tôi không đóng góp vật chất cho cộng đồng. Bản thân tôi rất ngại việc chia sẻ từ thiện trên MXH, đơn giản mình làm mình biết là được. Đừng so sánh giá trị vật chất và giá trị tinh thần, tôi vẫn luôn luôn âm thầm hỗ trợ cho cộng đồng.

Việc so sánh là tâm lý của đám đông, bản thân Quang Đăng không muốn sống bằng những chuẩn mực người khác đặt ra cho mình. Tôi luôn sống bằng giá trị đạo đức do chính bản thân mình rút ra.

7. Con người Quang Đăng ở đời thực và trong nghệ thuật có khác nhau nhiều không?

Người ngoài nhìn vào sẽ thấy tôi khá trầm tính, lạnh lùng và ít nói. Tuy nhiên khi tiếp xúc với Quang Đăng sẽ thấy tôi là người khá dễ gần và hoà đồng. Đặc biệt, khi tôi nhảy, bạn sẽ thấy rõ nhất: Đó là chính là con người Quang Đăng!

Đến thời điểm hiện tại, nghề nhảy rất quan trọng với cuộc đời của tôi. Ngoài thoả mãn đam mê, nhảy múa còn giúp tôi có thêm thu nhập trang trải cuộc sống và tạo ra các mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Nhảy múa giúp tôi đến gần khán giả và khán giả đến gần tôi hơn. Hiện tại, tôi đã tham gia đào tạo ra các vũ công mới, tôi luôn dặn dò các bạn trẻ rằng: Trước khi bước vào nghề, phải tử tế trước, tử tế với bản thân mình và tử tế với những người xung quanh.

Quang Đăng: “Ghen Cô Vy là định mệnh thay đổi cuộc sống và giúp tôi có bản lĩnh chinh phục những giá trị mới để phụng sự cộng đồng!” - Ảnh 5.
Quang Đăng: “Ghen Cô Vy là định mệnh thay đổi cuộc sống và giúp tôi có bản lĩnh chinh phục những giá trị mới để phụng sự cộng đồng!” - Ảnh 6.

8. Là nghệ sĩ sẽ không tránh khỏi những bán tàn tiêu cực đến từ dư luận, Quang Đăng sẽ đối mặt như thế nào với những ý kiến không hay đó?

Nếu tin đồn đó không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của tôi thì tôi không cần giải thích. Bản thân Quang Đăng không thích thanh minh về những điều mình không làm hay những cáo buộc không có cơ sở. Khi người ta chửi rủa, mắng tôi thì tôi bình tâm đó như “món quà”, mình không nhận quà của họ thì họ sẽ tự nhận về thôi. Tôi không bận tâm quá nhiều đến những điều khiến mình nhận về những năng lượng tiêu cực.

9. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật với lắm thử thách và thăng trầm, quan điểm về cuộc sống của Quang Đăng thay đổi nhiều không?

Tôi nhận thấy mỗi ngày mình sống đều hữu ích và có ý nghĩa hơn hẳn. Tôi không đơn giản là tồn tại mà tôi sống để cống hiến, để nhảy múa và để phụng sự cho cộng đồng.

Quang Đăng: “Ghen Cô Vy là định mệnh thay đổi cuộc sống và giúp tôi có bản lĩnh chinh phục những giá trị mới để phụng sự cộng đồng!” - Ảnh 8.

10. Ở mỗi giai đoạn cuộc đời, người ta sẽ đặt ra cho mình những mục tiêu và dùng bản lĩnh để chinh phục ước mơ. Với Quang Đăng thì sao?

Đến năm 30 tuổi, tôi đặt mục tiêu mình phải khẳng định cho xã hội này biết "Quang Đăng là ai?" và tôi đã làm được gì cho cuộc đời này. Tôi muốn cho mọi người biết trong suốt thời gian qua tôi đã cống hiến những gì cho xã hội, tôi mong muốn được thể hiện bản lĩnh và sức mạnh của mình để sống một cách trọn vẹn. Quang Đăng không đặt quá nhiều mục tiêu về tiền bạc, bởi tôi nghĩ khi mình chết đi thì chẳng mang theo được gì cả. Còn những giá trị tinh thần mình làm ra sẽ còn mãi, ví dụ sau này tôi mất đi thì Ghen Cô Vy vẫn là tác phẩm có ý nghĩa đặc biệt. Nhắc đến Quang Đăng sẽ nhớ Ghen Cô Vy và ngược lại.

Nếu khi sáng tạo Ghen Cô Vy tôi nghĩ về tiền bạc thì có lẽ Ghen Cô Vy sẽ không có sức hút như vậy. Sau này tôi mới nhận ra, mình càng nghĩ về tiền thì sẽ khó mà thành công, nếu mình nghĩ về các giá trị thì sự sáng tạo sẽ trở nên thăng hoa hơn.

11. Nghệ thuật không ngừng biến động và đổi mới, Quang Đăng có e ngại lứa nghệ sĩ mới sẽ lấn át mình?

Đối với tôi, nghệ thuật không giới hạn độ tuổi. Có nhiều nghệ sĩ tuổi nhỏ nhưng tư duy rất lớn, còn nếu mình là nghệ sĩ lớn nhưng tư duy nhỏ quá thì cần phải xem lại. Tôi luôn không ngừng rèn luyện, sáng tạo để đổi mới và duy trì sự đam mê của mình. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là việc bất kì ngành nghề vào cũng cần. Tôi thật sự cảm ơn Ghen Cô Vy đã tạo động lực cho tôi cố gắng nhiều hơn nữa.

Quang Đăng: “Ghen Cô Vy là định mệnh thay đổi cuộc sống và giúp tôi có bản lĩnh chinh phục những giá trị mới để phụng sự cộng đồng!” - Ảnh 9.

12.  Quang Đăng có đặt ra những nguyên tắc nào trong cuộc sống của mình không?

Quang Đăng: “Ghen Cô Vy là định mệnh thay đổi cuộc sống và giúp tôi có bản lĩnh chinh phục những giá trị mới để phụng sự cộng đồng!” - Ảnh 10.

Cảm ơn Quang Đăng về cuộc trò chuyện này!

Với nỗ lực đem những giá trị tích cực tới cộng đồng, hành trình Road to WeChoice 2020 với sự đồng hành của Tiger Beer đã bắt đầu. Với nhiều nhân vật và câu chuyện khác nhau, nhưng tất cả đều chung một mục đích, là mang lại niềm cảm hứng sống tích cực và bản lĩnh đương đầu trước bất kỳ thử thách nào để một lần nữa tạo nên những diệu kỳ bản lĩnh Việt Nam.

Hãy cùng chúng tôi lan tỏa những giá trị này bằng cách chia sẻ câu chuyện của bạn tại Road to WeChoice 2020 kể từ ngày 22/09/2020.