Rộ phong trào: "Tết văn minh, khách đến nhà chơi vui lòng đừng hỏi..."

Loạt ảnh chế với nội dung theo mô-típ "Nhà có đứa con …. Xin đừng hỏi…" là những câu nói thích thú được chia sẻ khắp nơi và trở thành một xu hướng nổi bật mùa Tết.

Những ngày Tết Nguyên đán, bên cạnh nỗi khổ mang tên dọn nhà, nhiều người còn ngán ngẩm khi nghĩ đến những câu hỏi "khó nhằn" sắp phải đối diện. Vì vậy, trào lưu chế ảnh theo trend "Nhà có đứa con... vui lòng không hỏi, nó cọc lên nó đánh gia chủ không can được" để đánh tiếng trước cho khách đến chơi được nhiều dân mạng hưởng ứng.

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất là "Có người yêu chưa?", "Bao giờ lấy chồng/vợ?" luôn là câu hỏi kinh điển của nhiều người ngày Tết. Dù trả lời "có" hoặc "chưa" thì người được hỏi cũng "xác định" đối diện với hàng loạt những câu hỏi liên quan liên tục ập tới.

Từ chuyện học hành, công việc đến đời sống cá nhân, những câu hỏi được cho là mang ý nghĩa quan tâm lại trở thành nỗi ám ảnh, khó chịu của nhiều bạn trẻ ngày Tết. Trào lưu chế ảnh kết thúc bằng "nó cọc lên nó đánh, gia chủ không can được" như lời "cảnh báo" nhẹ nhàng nhưng không kém phần hài hước.

Có thể thấy, đây chính là nỗi lòng của những người khó chịu vì bị hỏi quá nhiều trong ngày Tết. Có người nói rằng, đây chỉ là một trò đùa vui mà thôi nhưng những câu hỏi đó lại vô hình trở thành nỗi ám ảnh lo lắng không ngừng của nhiều bạn trẻ.

Đối với những người làm nghề dịch vụ, Tết Nguyên đán nhiều khi chỉ là đổi nơi làm việc từ cơ quan về nhà để kịp hoàn thành deadline. Ấy vậy mà đến làm việc cũng không xong, đến là hỏi: "Sao tết vẫn làm việc à con" hay "Năm vừa rồi làm ăn khấm khá không con?"

Hay học hành vất vả cả năm, cứ đến Tết là lại gặp câu hỏi "kỳ này học sinh gì?" hay "có được học sinh giỏi không?" vô tình góp phần đè nặng thêm áp lực học tập cho mỗi bạn học sinh. Trong một nhóm hội học đường, hầu hết các em học sinh đều mong muốn nhận được những câu tương tự trên trong dịp Tết Nguyên đán này.

Trào lưu chế ảnh "nhà có đứa con..." được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình. Nhờ đó mà nhiều dân mạng chia sẻ bên cạnh mục đích gây cười thì những bức ảnh chế này còn nói lên "nỗi niềm" dịp Tết nói chung của nhiều bạn trẻ. Tuy vậy, nhưng dù có khó chịu thì phần lớn câu hỏi cũng đều xuất phát từ mục đích quan tâm của người thân ngày đầu năm mới. Nhưng nếu cô, dì, chú bác có đọc được thì hãy hiểu cho tâm tư "những người trong cuộc" mà hãy tế nhị hỏi han nhé!

"Lì xì" Tết của giáo viên: Tết đến tưng bừng, vui mừng làm bài tập!

Tết là thời điểm xả hơi sau một năm hoạt động vất vả nhưng với nhiều học sinh Tết chẳng khác ngày thường là bao khi bài tập vẫn chất đống. Đó là thực trạng xảy ra bao năm qua khiến cả học sinh và phụ huynh đều cảm thấy không thoải mái... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]