Ronaldo làm "bay hơi" 4 tỷ đô la của Coca-Cola chỉ bằng một hành động nhỏ, nhưng hoá ra chính anh còn từng làm đại diện thương hiệu

Hành động lấy chai nước lọc thay thế cho 2 chai nước giải khát của chân sút đội trưởng Bồ Đào Nha đã khiến cho hãng nước ngọt phải lao đao tụt giá trị cổ phiếu.

Hành động thay thế 2 chai Coca-Cola trên bàn bằng 1 chai nước lọc của Ronaldo truyền tải thông điệp rằng: “Đừng sử dụng đồ uống có ga, mà hãy uống nước khoáng”. Điều tưởng chừng như là một lời khuyên dành cho sức khoẻ này của chân sút Bồ Đào Nha vô tình khiến cho giá cổ phiếu của Coca-Cola giảm nhanh chóng từ 56,10 đô la xuống còn 55,22 đô la ngay trong ngày 15/6. Có thời điểm, giá trị vốn hoá của hãng đã giảm tới 1,6%, từ 242 tỷ đô la xuống 238 tỷ đô la, nghĩa là mất tới 4 đô la chỉ vì một hành động của Ronaldo. May mắn cho hãng đồ uống lớn nhất thế giới này là ở cuối phiên giao dịch, giá trị cổ phiếu của hãng đã tăng nhẹ trở lại với giá 55,44 đô la.


Ronaldo đã thay thế hai chai Coca-Cola thành chai nước khoáng của mình khiến hãng nước ngọt "bay hơi" 4 tỷ đô la

Sau sự thụt giảm giá trị vì hành động của chân sút số 1 thế giới, mới đây, Coca-Cola đã đưa ra tuyên bố đáp trả lại hành động của Ronaldo: “Ai cũng có quyền được uống thứ mà mình yêu thích và mỗi người đều có sở thích và nhu cầu khác nhau". Một phát ngôn viên của hãng cũng cho biết: "Các cầu thủ được cung cấp nước lọc, cùng với Coca-Cola và Coca-Cola không đường khi tham dự những cuộc họp báo mà hãng tài trợ.


Hãng đồ uống tỷ đô của Mỹ muốn nhấn mạnh rằng mọi người không nhất thiết phải nghe theo lời khuyên của Ronaldo

Hành động của Ronaldo tạo nên một hiệu ứng trên MXH. Nhiều clip cắt cảnh nam cầu thủ "dẹp" 2 chai nước ngọt sang chỗ khuêts màn hình nhận được hàng triệu lượt xem. Đáng chú ý, một khán giả còn tìm lại được quảng cáo mà siêu sao người Bồ Đào Nha từng hợp tác với Coca-Cola. 

Cụ thể năm 2006, nam cầu thủ từng tham gia một chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola nhắm tới sự kiện World Cup diễn ra ở Đức. Trong quảng cáo, hình ảnh của Ronaldo được in trên một lon Coca-Cola đặt trong tủ lạnh trở nên sống động và phô diễn khả năng dùng chân điêu luyện của mình, sử dụng hòn đá lạnh để thay thế cho quả bóng.


Hình ảnh quảng cáo của Ronaldo cho Coca-Cola vào năm 2006

Sau khi đoạn quảng cáo được "đào mộ", một số người chỉ trích hành động mới đây của Ronaldo và cho rằng anh này nhanh "thay lòng đổi dạ". Khán giả bình luận mỉa mai dưới clip quảng cáo: "Tôi tưởng anh ấy muốn chúng ta uống nước cơ mà?". Thậm chí, còn có người nặng lời, gọi Ronaldo là kẻ "đạo đức giả". Tuy nhiên cũng có ý kiến bênh vực ngôi sao người Bồ. Họ cho rằng, Ronaldo có ý tốt khi khuyến khích mọi người ăn uống lành mạnh hơn để bảo vệ sức khoẻ, chuyện quảng cáo cũng đã từ 15 năm trước: "Không thể nói rằng Ronaldo không tôn trọng nhà tài trợ. Có thể đơn giản chỉ vì anh ấy không ủng hộ nước ngọt. Đặc biệt là khi anh ấy tuân theo chế độ ăn uống nghiêm ngặt và hạn chế đường. Tôi thấy không có gì khó hiểu hay sai trái về hành động đó".

Trong khi đó, một số người hâm mộ Ronaldo suy đoán rằng việc anh không ưa Coca-Cola có thể xuất phát từ xung đột với đồng đội cũ ở Manchester United là Ryan Giggs. Cầu thủ Jan Aage Fjortoft từng viết trên Twitter năm 2016: "Ronaldo từng đến phòng ăn với một lon Coca-Cola trên tay. Sau đó, Giggs đẩy cậu ấy vào tường và nói 'Đừng bao giờ làm thế nữa!'". Trên thực tế, lúc đó Giggs đang có chiến dịch quảng cáo cho Pepsi nên có lẽ mới không thích việc Ronaldo đem Coca-Cola vào phòng ăn. Sau này, trong một podcast năm 2020, Giggs thừa nhận: "Có thể lúc đó tôi đã ‘ghim’ Ronaldo. Tôi cũng nói với cậu ấy rằng ‘Ở đây chúng ta không làm như vậy’ và rồi cậu ấy ghi một hat-trick theo kiểu ‘Tôi uống những gì tôi muốn, Giggsy".


Trong một lễ trao giải vào năm ngoái, Ronaldo cho biết con trai anh thỉnh thoảng uống Coca-Cola, Fanta và ăn khoai tây chiên dù biết anh không thích điều đó.


Tiền đạo 36 tuổi người Bồ Đào Nha vốn nổi tiếng với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, tránh những thức ăn có đường và ăn tới 6 bữa/ngày để duy trì thể hình vạm vỡ và độ dẻo dai khi thi đấu. Khi còn ở Real Madrid, bác sĩ của đội bóng hoàng gia tiết lộ rằng, Ronaldo có cơ thể giống với cầu thủ trẻ hơn anh 10 tuổi và có thể tiếp tục chơi bóng đá đỉnh cao dù chạm mốc 40 tuổi.

MỤC LỤC [Hiện]