Rùng mình cảnh tượng chó Bully tấn công người, đề xuất cấm nuôi loại chó này sau đó đã được đưa ra

Cảnh tượng con chó Bully hung dữ lao vào tấn công những người đi trên đường đã khiến nhiều người hoảng sợ.

Một vụ chó Bully tấn công người vừa xảy ra tại thành phố Birmingham của Anh khiến nhiều người hoảng sợ, khiến Bộ trưởng Nội vụ của nước này, bà Suella Braverman phải đưa ra đề xuất cấm nuôi loại chó nguy hiểm này.

Vụ chó Bully tấn công người gây nên cảnh tượng hoảng sợ và hỗn loạn tại Anh

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Daily Mail, vụ tấn công kinh hoàng này xảy ra khi chủ nhân của con chó Bully đang dẫn nó đi dạo vào chiều thứ Bảy, 9/9 vừa qua ở Bordesley Green, Birmingham thì con chó bỗng dưng nổi điên và cắn vào tay một cô bé 11 tuổi.

Con chó cắn cô bé 11 tuổi và lao vào tấn công những người giúp đỡ nạn nhân.

Video được quay ở hiện trường từ trên tầng 2 của một chiếc xe buýt 2 tầng cho thấy một người đàn ông đã cố gắng kéo con chó khỏi nạn nhân. Quá sợ hãi, cô bé đã chạy vào một cửa hàng gần đó và con chó bị ghì chặt xuống mặt đất. Tuy nhiên sau đó, nó đã vùng thoát ra được và đuổi theo một người đàn ông khác mặc áo phông, quần short.

Thanh niên này đã chạy tới một trạm xăng và tiếp tục bị con vật lao vào tấn công. Nó liên tục nhảy lên người này, cắn xé dữ dội nhất quyết không buông.

Một thanh niên khác can thiệp cũng bị con chó tấn công.

Ngay sau đó, người ta nhìn thấy 3 người đàn ông chạy tới giúp đỡ, trong đó có một người đàn ông khác cầm gậy lao tới đập mạnh nhiều lần vào con vật. Tuy nhiên, con vật không hề hoảng sợ mà vẫn nhất quyết không buông tha cho nạn nhân.

Một người đàn ông khác cầm gậy chạy tới giúp đỡ nam thanh niên.

Cảnh tượng hỗn loạn thu hút sự chú ý của nhiều người. Một tài xế lái ô tô lái vào khu vực trạm xăng cũng không khiến con chó Bully từ bỏ vụ tấn công. Nó tiếp tục đuổi theo thanh niên mặc áo trắng.

Nhưng con vật vẫn đuổi theo tấn công nạn nhân.

Hôm Chủ nhật, 10/10, Sở Cảnh sát Tây Midlands cho biết họ đang điều tra về vụ việc.

"Chúng tôi đang điều tra vụ việc sau khi có 3 người (1 cô bé 11 tuổi và 2 người đàn ông giúp đỡ em) đã bị một con chó cắn ở Birmingham. Một cô bé 11 tuổi đã chạy qua con chó khi nó đang đi dạo cùng chủ của mình ở Bordesley Green thì bị cắn.

Hai người đàn ông can thiệp nhưng cũng bị cắn và có các vết thương ở vai và cánh tay. Họ đều đã phải đến bệnh viện để điều trị vết thương. Con chó ban đầu được đưa đến bác sĩ thú ý để kiểm tra trước khi được nhốt lại khi cuộc điều tra tiếp tục. Cảnh sát đã nói chuyện với chủ nhân của con chó", trích lời phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Tây Midlands.

Vụ việc khiến Bộ trưởng Nội vụ Anh đề xuất cấm nuôi chó Bully

Phát biểu về vụ việc, Bộ trưởng Nội vụ Anh, bà Suella Braverman cho rằng Bully là "mối đe dọa rõ ràng và chết người, đặc biệt là đối với trẻ em, do đó cần phải bị cấm nuôi và cấm buôn bán.

"Điều này là rất cấp thiết. Chó Bully là một mối đe dọa rõ ràng và chết người đối với cộng đồng chúng ta, đặc biệt là đối với trẻ em. Chúng ta không thể để mọi chuyện diễn ra thế này. Tôi đưa ra một đề xuất cấp thiết là hãy cấm nuôi chúng", bà Suella viết trên mạng xã hội X (mạng Twitter).

Rùng mình cảnh tượng chó Bully tấn công người, đề xuất cấm nuôi loại chó này sau đó đã được đưa ra - Ảnh 5.

Bộ trưởng Nội vụ Anh, bà Suella Braverman. (Nguồn ảnh: Sky News)

Bà Suella cho biết họ đang tìm kiếm các biện pháp gia tăng sự an toàn ở nơi công cộng cũng như việc "cấm nhân giống và buôn bán" giống chó Bully.

Ông Robert Buckland, cựu Bộ trưởng Tư pháp Anh cũng ủng hộ lệnh cấm này và nói thêm rằng ông đã "cực kỳ lo ngại" trước sự gia tăng những vụ chó Bully tấn công người, vật nuôi và gia súc.

Ông Stan Rawlinson, 76 tuổi - một người nuôi chó cho biết ông còn không bao giờ dám đến gần loài chó Bully và cảnh báo rằng chúng là "mối nguy hiểm đối với phụ nữ, trẻ em và thậm chí là tất cả mọi người", vì chúng có thể làm rách các tĩnh mạch cảnh ở cổ của bạn gần như ngay lập tức.

Rùng mình cảnh tượng chó Bully tấn công người, đề xuất cấm nuôi loại chó này sau đó đã được đưa ra - Ảnh 6.

Jack Lis, 10 tuổi, 1 trong các nạn nhân đã tử vong sau khi bị chó Bully tấn công.

Elisa Allen, tới từ Tổ chức Bảo vệ Động vật (PETA) cũng cho biết: "Có 1 sự thật không cần bàn cãi là đa số các vụ chó tấn công người nguy hiểm nhất đều gây ra bởi loài chó Bully".

Theo các số liệu thống kê, 2 trong số 4 vụ chó tấn công gây chết người ở Anh vào năm 2021 có liên quan đến chó Bully và con số này đã tăng lên 6 trong số 10 vụ vào năm 2022, bao gồm các nạn nhân như Jack Lis, 10 tuổi và Bella-Rae Birch, 17 tháng tuổi. Người ta sợ con số này sẽ còn tăng lên nếu không có các biện pháp giúp làm giảm số lượng loài chó này tại Anh. Năm 2023, loài chó này cũng đã gây ra cái chết của ít nhất là 2 người.

Rùng mình cảnh tượng chó Bully tấn công người, đề xuất cấm nuôi loại chó này sau đó đã được đưa ra - Ảnh 7.

Chó Bully được lai từ chó Pitbull nên có hàm sắc, khỏe, đã cắn là không nhả.

Được biết, chó Bully, còn gọi là chó Bully Mỹ là một giống chó có nguồn gốc từ Mỹ, được lai tạo giữa chó bò Mỹ (American Bulldog) và chó Pitbull (loài chó đã bị cấm nuôi ở Anh), việc lai tạo này sẽ tạo ra một giống chó mới để người nuôi lách luật.

Tuy nhiên, vì là hậu duệ của giống chó hiếu chiến Pitbull nên chó Bully được thừa hưởng sự dữ dằn và các đặc điểm của nó, như rất khỏe, da dày, cấu trúc hàm răng đặc biệt nên nó đã cắn rồi là không nhả và thường lắc qua lắc lại, do đó gây ra những vết thương chí mạng cho đối tượng bị chúng cắn.

Nguồn: Daily Mail