Sài Gòn qua bao mùa bánh trưng vẫn tồn tại những con phố cổ siêu chất và đầy hoài niệm

Lưu ngay những con hẻm ở Sài Gòn để cuối tuần vi vu cùng hội bạn và ghi lại những khoảnh khắc sống ảo siêu chất. Không cần phải đi đâu xa mà tốn kém, Sài Gòn chẳng thiếu chỗ chơi đâu.

Nhiều người cứ nói rằng "Sài Gòn có gì đâu mà chơi", "Muốn sống ảo thì đi du lịch đi, chứ Sài Gòn quanh đi quẩn lại cũng chỉ có nhiêu đó thôi"... thế nhưng không phải vậy đâu. Mặc dù Sài Gòn cũng có những địa điểm được các bạn trẻ check-in sống ảo dường như đã "nhẵn mặt" nhưng hãy thử những góc sống ảo mới lạ bắt đầu từ những con hẻm nhỏ. 
Nếu như bạn muốn có một vài chiếc ảnh xinh yêu để post FB câu like mà không phải tốn quá nhiều tiền, hãy thử đến ngay những con hẻm dưới đây để biết rằng Sài Gòn vẫn đẹp, vẫn gần gũi và chẳng bao giờ thiếu chỗ chơi đâu nhé

Hẻm cư xá 288 Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Hẻm cư xá này có mảng tường vô cùng đặc biệt, được vẽ bằng những bức tranh gương mặt người với nhiều sắc thái biểu cảm khác nhau. Mỗi bức tranh ở đây đều mang một nét đặc trưng riêng và được nhận xét là khá nghệ thuật, 

Con hẻm thu hút nhiều bạn trẻ đến ngắm tranh và trổ tài làm họa sĩ. Đến đây, bạn ngoài việc chiêm ngưỡng những bức tranh Graffiti đậm chất hiện đại, bạn còn có thể thỏa sức chụp ảnh với back ground cực kỳ độc đáo. 

Hẻm Hào Sỹ Phường

Chung cư Hào Sỹ Phường hay hẻm Hào Sỹ Phường đều là một, đến đây, bạn sẽ được dịp nhìn lại lối kiến trúc độc đáo của Sài Gòn xưa. Các dãy nhà đủ màu sắc nằm san sát nhau, phía trước là lối đi chung, nó mang một nét đặc sắc riêng mà không nơi nào có được.

Tách biệt với không gian xô bồ, náo nhiệt bên ngoài mà nơi đây mang dáng vẻ xưa cũ, và khá yên bình.


 
Con hẻm này không chỉ có thể chụp hình mà còn có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn muốn tìm bối cảnh yên bình giữa lòng thành phố để quay phim đấy!

Hẻm Nhật Bản

Chẳng cần phải đi đâu xa xôi đến với xứ sở hoa anh đào. Cuối tuần hoặc lúc rảnh rỗi cứ việc xách xe lên và đến hẻm Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn để checkin. Nằm lọt thỏm trên con đường Lê Thánh Tôn, hẻm Nhật Bản được ví như “Little Japan”.
Thường thì mọi người đến đây ăn uống, thưởng thức ẩm thực Nhật, trò chuyện cùng bạn bè sau đó sẽ tranh thủ tạo dáng trước những nhà hàng phong cách Nhật. Đa phần đều được thiết kế bằng gỗ nâu trầm có chiếc rèm nhỏ buông phía trước, những chiếc đèn lồng đủ màu sắc,…. Tất cả làm nên khung cảnh mang đậm phong cách của xứ sở hoa anh đào.


Nhìn thế này, không ít người cứ tưởng bạn đang vi vu Nhật Bản đấy

Hẻm 144 Pasteur

Khi nói đến những con hẻm sống ảo ở Sài Gòn, chắc chắn không thể bỏ qua con hẻm 144 Pasteur. Đây không chỉ là địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ Sài thành mà nhiều du khách nước ngoài cũng si mê nơi đây. Con hẻm này mang hơi hướng street style, mang đậm chất Tây, tuy chỉ dài hơn 100m, thực chất là lối đi lên của một nhà hàng nhưng vẫn khiến giới trẻ rần rần.

Hai mảng tường sặc sỡ màu sắc ghi tên các địa danh, các loại trái cây đặc trưng của Việt Nam theo từng vùng miền bằng kiểu chữ nghệ thuật bắt mắt. Chắc chẳn ai có thể kìm lòng trước vẻ đẹp độc đáo của nó mà liên tục bấm máy để cho ra đời những bức ảnh siêu chất tại đây. Bên trên còn giăng đèn vàng lung linh, ảo diệu giúp cho bức ảnh sống ảo của bạn thêm phần lung linh hơn.
 
Hẻm 28 Thảo Điền: "Ốc đảo" xanh rì giữa lòng thành phố

Cứ tưởng rằng Sài Gòn thường náo nhiệt, xô bồ thể nhưng thành phố hoa lệ này cũng có những góc nhỏ rất bình yên. Đó là hẻm 28 Thảo Điền: "Ốc đảo" xanh rì giữa lòng thành phố

Giữa Sài Gòn cũng có một chốn bình yên quá - Ảnh: lai.france

Nơi đây tập trung của các shop quần áo, cửa hàng cafe, nhà hàng ẩm thực và cả văn phòng của một công ty kiến trúc.
 
 
Trông như một ốc đảo xanh mướt ẩn mình giữa bốn bề phố thị - Ảnh: namaruuuuu
 

Cuối tuần, hãy đến đây để tìm cho mình sự nhẹ nhàng trong tâm hồn - Ảnh: jamiee_haa

Điểm mặt gọi tên những quán ăn "chảnh nhất" đất Sài Gòn nhưng lúc nào cũng đông khách ầm ầm

Sài Gòn nhìn vậy thôi chứ có rất nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn. Có thể với du khách thì chỉ biết đến những khu vui chơi giải trí, những công trình kiến trúcnổi tiếng, nhưng đối với người dân nơi đây hoặc với các bạn trẻ đam mê khám phá thì sẽ phát hiện ra nhiều điểm check-in cực chất mà bạn không ai ngờ tới - những con hẻm nhỏ xinh xắn giữa lòng Sài Gòn. Nếu là người đam mê chụp ảnh, tín đồ của những thánh địa sống ảo, thì đừng quên ghé thăm những nơi này nhé, chắc chắn các bạn sẽ có được những tấm hình "chất phát ngất" cho mà xem.