Sếp sa thải nhân viên vì... dám dùng biểu tượng cảm xúc trả lời tin nhắn với cấp trên

Một nhân viên đã bị sa thải sau khi trả lời tin nhắn từ người quản lý bằng biểu tượng cảm xúc trên ứng dụng chat. Liệu bạn đã từng dùng biểu tượng cảm xúc trả lời tin nhắn với cấp trên?

Ảnh 1: Dùng biểu tượng cảm xúc trả lời tin nhắn - We25.vn

Sự việc này xảy ra tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nam quản lý nói trên nhắc đến tên nữ nhân viên trong nhóm trò chuyện trên một ứng dụng chat vào tuần trước, đề nghị cô gửi một số tài liệu họp. Nữ nhân viên này trả lời bằng biểu tượng “OK”.

“Cô nên dùng văn bản để trả lời tin nhắn. Cô không biết quy tắc như thế nào sao? Đây là cách cô xác nhận đã nhận được tin nhắn à?”, vị nam quản lý bực dọc trả lời. Vài phút sau, vị nam quản lý này bảo nữ nhân viên liên hệ với phòng nhân sự và yêu cầu cô nghỉ việc.

“Đây là trường hợp có thật, thủ tục liên quan đang được thực hiện. Tôi đã đi làm nhiều năm và đây là lần đầu tiên rơi vào tình huống ngớ ngẩn này. Tôi là người tốt tính nên không đáp trả.”, nữ nhân viên nói trên kể lại với truyền thông.

Theo cô, các đồng nghiệp của cô cho rằng hành động của vị nam quản lý là thái quá. Sau vụ việc, vị nam quản lý này đã phát thông báo chính thức đến nhóm trò chuyện, yêu cầu mọi người sử dụng biểu tượng ‘Roger’ (Rõ) khi trả lời tin nhắn.

Ảnh 2: Dùng biểu tượng cảm xúc trả lời tin nhắn - We25.vn

Ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện của nhóm này sau đó lan truyền mạnh trên MXH với 280 triệu lượt xem, phần lớn sự ủng hộ nữ nhân viên. “Nếu sếp muốn sa thải bạn, chuyện gì cũng có thể trở thành lý do.”, một người dùng MXH bình luận. Những tài khoản khác cũng cho rằng “một lãnh đạo tốt nên biết chấp nhận sự khác biệt trong phong cách giao tiếp của mọi người”.

“Tất nhiên, đó là một lý do tùy tiện để sa thải nhân viên. Chuyện đó có thể xảy ra tại những công ty vừa và nhỏ bởi họ chưa có quy định liên quan.”, Wang Li-ping - Giáo sư chuyên về quản lý nhân sự tại trường Kinh doanh Renmin phân tích về sự việc.

Theo Cafebiz.vn


Tham gia cuộc thi "Checkin-holic" tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch thương hiệu Check in Vietnam để có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

✅ Gửi bài dự thi qua link: http://bit.ly/2I2aMTG 

✅ Gửi bài tới Group Check in Vietnam (www.fb.com/groups/vietnamlovers/)

Thông tin chi tiết cuộc thi truy cập tại https://we25.vn/checkin-holic/

"Checkin-holic, More summer, please!"

 Victoria’s Secret sa thải nhân viên ngăn chặn khách hàng ăn cắp vặt