Sinh nhật đúng ngày Tết, nỗi khổ ai thấu!

Rồi những chiếc bánh gato sẽ được thay bằng bánh chưng, bạn bè đông đủ đấy nhưng có lẽ là vì Tết chứ không mấy ai nhớ sinh nhật của bạn nữa.... đúng là cũng buồn thật!

Những ngày này, nhà nhà người người đang náo nức đón Tết, dân tình vui sướng khi người được nghỉ làm, nghỉ học cả chục ngày, được ăn ngon, tụ tập bè bạn sau cả năm trời thì vẫn tồn tại hội những người nửa vui nửa bực vì sao mà đen quá... ngày sinh nhật lại trùng đúng vào Tết.

Không biết nên khóc hay nên cười cảnh này nhỉ? Thay vì ăn bánh gato thì bạn sẽ được ăn no nê bánh chưng, thịt gà. Là bạn bè sẽ tụ tập nhau vì Tết chứ chẳng phải vì sinh nhật bạn, là ngày sinh nhật của bạn bỗng trở nên bình thường vô cùng bởi ngày này ai mà chẳng ăn uống linh đình, kiểu như không phải ngày sinh nhật thì mọi thứ vẫn diễn ra y hệt như vậy đó thôi. Nhưng cũng nhờ trùng vào Tết mà ngày sinh nhật của bạn sẽ dễ dàng đông đủ bạn bè hơn nhiều.

Cư dân mạng không ít lần "khóc thét" khi đăng tải hình ảnh sinh nhật ngập trong bánh chưng, thịt gà, giò chả. Bởi lẽ vào dịp Tết Âm lịch 1 số nơi không mua được bánh kem khi hàng quán đóng cửa nên nhiều gia đình tận dụng luôn bánh chưng rồi cắm nến thắp hàng ngày.

Một vài lần thì còn ngậm ngùi cho qua thế nhưng ngặt nỗi năm nào  sinh nhật cũng "đặc biệt" thế này thì quả là cũng tủi thân lắm chứ bộ.

Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội như đơn độc chiếc bánh chưng cắm nến cháy sáng hay đó chỉ là sự sáng tạo bánh gato từ hoa quả,... Phía dưới bài đăng, dân tình thi nhau để lại bình luận chia sẻ cảm xúc có sinh nhật mà như không. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng sinh nhật vào Tết nên cảm thấy may mắn mới đúng vì chẳng dễ gì ngày thường lại tụ tập được bè bạn như vậy.

"Những tấm ảnh chỉ dành cho những người sinh nhật đúng dịp Tết mới thấu được cảm giác"

"Cả nước Happy New Year mỗi wall mình lại Happy Birthday, nghĩ cũng tội mà thôi cũng kệ biết sao giờ"

"Thay vì buồn thì hãy vui lên vì vào ngày này thì mới đông đủ các thành viên dự sinh nhật mình chứ nhỉ"

"Lì xì" Tết của giáo viên: Tết đến tưng bừng, vui mừng làm bài tập!

Với tâm lý sợ học sinh quên kiến thức, giáo viên thường "lì xì" bằng bài tập, yêu cầu học sinh phải hoàn thành trong những ngày nghỉ Tết...Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]