Sợ bị phạt vì chán học, cậu bé gọi cảnh sát tố cáo bố, nào ngờ bố có tội

Lười học, muốn đối phó với sự trừng phạt của bố, Tiểu Dương nhấc điện thoại gọi cảnh sát báo rằng bố cậu giấu súng trong nhà, nào ngờ ông bố thật sự bị bắt.

Cậu bé Tiểu Dương 11 tuổi đang học lớp 4 tại một trường tiểu học ở huyện Vụ Xuyên, thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Gần đây, do chán học và không muốn đến trường, Tiểu Dương cãi nhau gay gắt với mẹ, khiến người mẹ phải gọi điện cho anh Dương, bố cậu, để phàn nàn.

Đang làm ăn xa, khi biết con trai bướng bỉnh, anh Dương rất tức giận. Gọi điện khuyên bảo con trai không có kết quả, anh giận dữ mắng mỏ và quyết định đi từ Chiết Giang về quê để "cho con trai một bài học".

Sợ bị phạt vì chán học, cậu bé gọi cảnh sát tố cáo bố, nào ngờ bố có tội - Ảnh 1.

Tiểu Dương gọi cảnh sát để báo cáo chuyện bố mình tàng trữ súng trong nhà.

Tiểu Dương sau khi cúp điện thoại của bố liền cảm thấy sợ hãi, muốn nghĩ cách đối phó. Nghĩ tới nghĩ lui, cậu bé nhớ ra lời dạy của cảnh sát trong khóa học nâng cao nhận thức về luật pháp ở trường, rằng công dân không được phép tàng trữ súng, trong khi bố cậu lại có một khẩu súng tự chế cất trên gác mái.

Không chần chừ, Tiểu Dương nhấc điện thoại gọi cảnh sát, báo rằng bố cậu tàng trữ súng trong nhà.

Nhận được trình báo, cảnh sát huyện Vụ Xuyên nhanh chóng tìm đến nhà của Tiểu Dương và phát hiện một khẩu súng có 30 viên đạn và 53 hạt cầu thép.

Sợ bị phạt vì chán học, cậu bé gọi cảnh sát tố cáo bố, nào ngờ bố có tội - Ảnh 2.

Anh Dương cùng chiếc súng tự chế của mình.

Qua điều tra, cảnh sát biết được từ lâu anh Dương tự chế súng để đi săn. Khi đi làm ăn xa, anh Dương không mang súng theo, lại ít hiểu biết về pháp luật nên vẫn cất súng trên gác mái mà không sử dụng, cũng không chủ động giao cho cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng đang xúc tiến việc xử lý hình sự người đàn ông này.