Sự khác biệt thú vị giữa phụ nữ trưởng thành và cô gái vẫn còn trẻ con

Cô gái bên cạnh bạn đã trưởng thành hay vẫn còn con nít? Chỉ cần tinh ý quan sát là bạn sẽ nhận ra ngay. Dưới đây là những điểm khác nhau "một trời một vực" giữa phụ nữ và con gái.

1. Sự kỳ vọng

Con gái: kỳ vọng nhiều hơn so với những gì mình đáng được hưởng

Phụ nữ: không mong đợi những gì không thuộc về mình

2. Khả năng kiềm chế cảm xúc

Con gái: Thường nông nổi và bồng bột chưa thể nào kiểm soát được cơn giận dữ của mình. Tính cách như thế nào bộ lộ ra ngoài hết như một đứa trẻ hay gào khóc vô thức, không quan tâm đến những người xung quanh, chỉ lo cảm xúc của chính mình.

Phụ nữ: Là những người từng trải, chính vì thế cảm xúc dù có thế nào họ cũng có thể kiềm chế được, thái độ hết sức bình tĩnh và khoan thai không chút bực bội tỏ ra bên ngoài dù gặp phải những chuyện không vui.

3. Giá trị của bản thân

Con gái: Lúc nào cũng nghĩ mình là một nàng công chúa bé bỏng, cần được bao bọc và bảo vệ bởi mọi người xung quanh. Chính vì thế luôn muốn mọi người phải cung phụng, hầu hạ, như thế mới làm cho họ thõa mãn.

Phụ nữ: Với tính cách và tâm lý của một người trưởng thành, họ biết mình là ai, giá trị của mình như thế nào. Chính vì thế họ biết cách sống, không cần quá nhiều người ca tụng, săn đón.

4. Sự quan trọng của vẻ bề ngoài

Con gái: Họ coi bề ngoài, biểu hiện bên ngoài là tài sản và giá trị lớn nhất của bản thân mình. Họ dùng sự quyến rũ của diện mạo để đánh giá bản thân, thậm chí coi bề ngoài là công cụ dùng để đạt được thứ họ muốn.

Phụ nữ: Phụ nữ thì ngược lại, họ biết khá rõ giá trị bản thân mình “ăn đứt” vẻ bề ngoài, điều mà họ coi trọng là thứ bên trong tâm hồn họ như tài năng, tâm lý, cách cư xử, trí tuệ… đó mới chính là vật báu đáng trân trọng.

5. Giá trị về tiền bạc

Con gái: Con gái luôn thích được đàn ông mua những món đồ mình yêu thích hay chi trả mọi hóa đơn cho họ.

Phụ nữ: Những người này lại hoàn toàn khác, họ luôn độc lập về mặt tài chính. Nhất là khi bước sang giai đoạn tình cảm, họ luôn muốn người đàn ông của mình có tài chính vững vàng, không phải để chi trả mọi hóa đơn của họ, mà lo cho tương lai, cuộc sống sau này.

6. Cách xây dựng tâm thái cho mình

Con gái: Cuộc sống của họ có quá nhiều sự bất mãn, luôn đem bản thân ra so sánh với mọi người xung quanh, nhưng khi thấy mình kém cỏi hơn liền sinh tâm trạng chán nản, muốn từ bỏ

Phụ nữ: Thay vì đi so sánh mình với những người xung quanh thì họ lại sống một cách hòa đồng, cạnh tranh công bằng, bởi họ biết thế giới luôn rộng lớn. Nếu muốn so sánh hãy so sánh với chính bản thân mình vào ngày hôm qua, như vậy thì mới có thể tiến bộ được.

7. Cách nhìn nhận đối với gia đình

Con gái: Không biết nấu cơm hay rọn dẹp nhà cửa là chuyện bình thường.

Phụ nữ: Phụ nữ cho rằng làm tốt việc nhà là cách để họ có thể chăm sóc mình và người thân một cách tốt nhất. 

8. Cách nhìn nhận tình cảm

Con gái: Luôn muốn nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người xung quanh. Thích được đàn ông cưng chiều và cung phụng.

Phụ nữ: Những người này chỉ cần có một người đàn ông yêu họ thực sự, một lòng một dạ chung thủy, sắt son, toàn tâm toàn ý dành hết tình yêu cho nửa kia.

9. Muốn trở thành người như thế nào

Con gái: Họ chưa định hình được cuộc sống, tương lai sẽ như thế nào, chính vì thế cuộc sống của họ chỉ biết hôm nay và chưa tính đến tương lai.

Phụ nữ: Phụ nữ khi có suy nghĩ chín chắn họ suy nghĩ nhiều hơn về cuộc sống, về những người đàn ông họ sẽ gắn bó cả cuộc đời.

10. Tính chuyện tương lai

Con gái: Họ chỉ biết sống cho hiện tại

Phụ nữ: Có những tính toán cho tương lai.

11. Mối quan tâm được đặt lên hàng đầu

Con gái: thường coi trọng túi xách, giày dép, váy áo...

Phụ nữ luôn coi trọng sức khỏe, tâm hồn, khả năng làm việc

12. Mẫu người lí tưởng trong mộng

Con gái thích những anh chàng đẹp trai, giàu có

Phụ nữ tìm một người đàn ông tình cảm, trung thực, tốt bụng

Bài viết trên đây không hẳn nói lên được hoàn toàn về sự khác biệt giữa phụ nữ và con gái, mà chỉ là ý kiến chủ quan, hài hước. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì phái đẹp đều là những sinh vật dễ thương và đáng yêu nhất quả đất. Họ xứng đáng được nâng niu và trân trọng của bất cứ ai, đúng không nào?