Sự thật đền thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh bị Google Maps đổi tên thành "Trung tâm Từ thiện 14 tỷ"

Đền thờ của Hoài Linh không bị đổi tên trên Google Maps, tất cả chỉ là một cú lừa.

Thời gian gần đây, lùm xùm từ thiện của danh hài Hoài Linh nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Phủ nhận biển thủ hơn 13 tỷ đồng, danh hài đồng thời gửi lời xin lỗi vì sự chậm trễ, khẳng định sẽ trao quà tới người dân miền Trung. 

Và cho đến ngày 3/6, ông Hà Văn Tự – người đại diện cho NS Hoài Linh xác nhận đã kết thúc chuyến đi từ thiện này, giải ngân xong khoản tiền tài trợ. Ngoài ra, theo ghi nhận từ cơ quan chức năng, số tiền mà các nhà hảo tâm, khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh ủng hộ bà con miền Trung từ sau bão lũ năm 2020 đến nay đã là hơn 15,2 tỷ đồng.

Đoàn từ thiện của NS Hoài Linh đã thay mặt các mạnh thường quân, đến các tỉnh miền Trung và trao tổng cộng hơn 15 tỷ đồng

Dẫu vậy, làn sóng chỉ trích nam nghệ sĩ vẫn chưa thực sự lắng xuống. Và gần đây nhất, khán giả bất ngờ phát hiện Đền thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh (tọa lạc tại Số 5, Long Phước, Quận 9, TP.HCM) đã bị đổi tên trên ứng dụng Google Maps. 

Qua ảnh, có thể thấy Đền thờ Tổ nghiệp đã bị ai đó thay đổi thông tin là: "Trung tâm Từ thiện 14 tỷ". Thế nhưng, ảnh chụp màn hình kể trên được ghi nhận vào khoảng 11h trưa ngày 3/6. Đến chiều ngày (3/6), Google Map vẫn giữ tên "Đền thờ Tổ nghiệp - Tâm linh Việt" ở cả ứng dụng phiên bản điện thoại và phiên bản website.

Đền thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh bị đổi tên

Google Maps vẫn giữ tên "Đền thờ Tổ nghiệp - Tâm linh Việt".

Cùng lúc tìm kiếm, có thể thấy "Trung tâm Từ thiện 14 tỷ" thực chất chỉ là địa điểm mới được tạo, gần vị trí của Đền thờ Tổ nghiệp.

Còn "Trung tâm Từ thiện 14 tỷ" thực chất là một địa điểm mới tạo trên Google Maps, chứ không có chuyện Đền thở Tổ nghiệp bị đổi tên. Nếu tìm kiếm cùng lúc trên Google Maps thì vẫn cho ra 2 cái tên hoàn toàn khác nhau, chỉ là có định vị rất sát. Nhiều người khẳng định, dù Hoài Linh có sai trong việc chậm giải ngân, nhưng việc động vào địa điểm tâm linh là một hành động "tiêu cực" của một số anti-fan.

MỤC LỤC [Hiện]