Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con

Một cặp vợ chồng đã chào đón đứa con thứ 12 của họ sau 12 năm, cô bé đã biến gia đình họ thành phiên bản đời thực của bộ phim hài cổ điển Cheaper by the Dozen.
Chia sẻ

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 1
Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 2

Courtney Rogers (37 tuổi) và chồng là mục sư nhà thờ Chris (34 tuổi), đã chào đón Cambria (3kg) đến với thế giới vào 14/3 vừa qua ở Santa Fe, New Mexico.

“Gia đình hoàn hảo” gồm 6 trai và 6 gái trong một trang trại rộng với 140 con vật cho biết: "Cảm giác thật đặc biệt. Nó đánh dấu sự kết thúc của 12 năm Courtney ròng rã mang thai. Cô ấy chỉ có khoảng 7 tháng trong suốt 12 năm qua được nghỉ ngơi khi không phải mang thai”.

Courtney - người nội trợ có đứa con đầu lòng là Clint, sinh năm 2010  quyết tâm không dừng đẻ cho đến khi cô và Chris  có 12 đứa con, giống như cặp đôi trong phim có sự tham gia của Steve Martin và Kate Baker.

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 3

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 4

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 5

Bà mẹ trẻ vừa chào đón đứa con thứ 12 đến với thế giới vào 14/3 vừa qua

Cặp đôi sẽ không có kế hoạch mang thai nữa chia sẻ, họ chưa bao giờ đặt ra mục tiêu có một gia đình lớn khi họ kết hôn vào năm 2008. Bị sẩy thai ngay sau đám cưới, khi Courtney 24 tuổi và Chris 21 tuổi khiến họ lo sợ rằng, họ có thể sẽ rất khó có con vào lần sau. Nhưng sau khi hai vợ chồng có Clint, những đứa trẻ tiếp tục đến và khi có được 10 đứa con, hai vợ chồng quyết định sẽ đẻ đến 12 người con.

Courtney nói: “Clint được sinh ra ba tuần trước khi tôi 26 tuổi nhưng khi đó, tôi không biết mình sẽ sinh thêm con. Tôi nghĩ mình đã quá già ở tuổi 26 và tôi không thể tin rằng chúng sẽ đến nhanh như vậy, cộng với một  cặp song sinh. Sau đó, chúng tôi lập kế hoạch sẽ có tối đa 10 đứa con, nhưng tôi cảm thấy vẫn còn trẻ và đủ sức khỏe, vì vậy chúng tôi đã đẩy chỉ tiêu lên con số 12". 

Courtney và Chris sống cùng các con Clint (12 tuổi), Clay (10 tuổi), Cade (9 tuổi), Callie (8 tuổi), Cash (7 tuổi), cặp song sinh Colt và Case (6 tuổi), Calena (4 tuổi), Caydie (3 tuổi), Coralee (2 tuổi), Caris (1 tuổi) và bây giờ là em bé sơ sinh Cambria. 

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 6

Gia đình hạnh phúc cùng các con 

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 7

Khi Clint bước sang tuổi 12, Cambria được sinh ra chỉ một tuần trước sinh nhật của cậu bé

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 8

Cheaper By The Dozen: Bộ phim gốc được phát hành vào năm 2003 và có sự xuất hiện của các ngôi sao như Steve Martin, Hilary Duff, Alyson Stoner và Piper Perabo

Courtney và Chris sẽ thực hiện một số kế hoạch hóa gia đình kể từ bây giờ, cô nói: “Chúng tôi đã có sáu cô gái và sáu cậu con trai, vì vậy tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ đẻ thêm nữa, trừ khi chúng tôi nhận được một bất ngờ".

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 9

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 10

Cambria đã thở oxy và theo dõi sau khi nuốt quá nhiều chất lỏng trong khi sinh

Với chỉ 4 phòng ngủ hiện tại, họ dự định mở rộng ngôi nhà để tạo ra 7 phòng ngủ, để cho hai con một phòng, có phòng ngủ cho vợ chồng và họ sẽ mở rộng phòng khách để mọi người qua chơi thoải mái.

Courtney không chỉ trông coi công việc gia đình, cô còn dạy dỗ các con ở nhà, trong khi Chris làm việc với nhà thờ, ở trang trại và cải tạo nhà cửa.

Cô nói: “Chúng tôi làm mọi thứ cùng nhau. Chúng tôi làm việc cùng nhau và học ở nhà cùng nhau. Khi con còn nhỏ, tôi giúp bọn trẻ trong việc học nhưng khi chúng lớn hơn - từ 12 tuổi - chúng tôi chuyển sang học trực tuyến”.

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 11

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 12

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 13

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 14

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 15

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 16

Courtney cho biết, gia đình họ bắt đầu với bữa sáng bằng ngũ cốc hoặc bột yến mạch lúc 8 giờ sáng. Buổi sáng chủ yếu là các con học toán và nghệ thuật. 

Bữa trưa vào khoảng 11h30. Những đứa trẻ nhỏ ăn bánh mì và ngủ trưa, trong khi đứa lớn nhất tự nấu đồ ăn  như mì ống hoặc ăn lại thức ăn thừa từ đêm hôm trước.

Buổi chiều các con học ngôn ngữ, nghệ thuật, đọc và thỉnh thoảng học piano trên Zoom. Buổi chiều gia đình thường ăn mỳ  Ý hoặc bánh kếp tự làm với trứng gà.

Khi bọn trẻ đi ngủ lúc 8h30 tối, hai vợ chồng mới có chút thời gian rảnh duy nhất trong ngày dành cho nhau.

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 17

Suốt 12 năm ròng rã, cặp vợ chồng đẻ liên tục 12 đứa con - 18