Sưu tập "một rổ" đồng hồ để đếm thời gian cho qua tiết Văn, cách chống buồn ngủ "bá đạo" của học trò thời nay

Quá buồn ngủ khi phải học môn học mà mình không thích, học trò ngày nay đã nghĩ ra một cách “bá đạo” để “nâng cao” tinh thần học cho đến hết giờ.

Từ xưa đến nay, môn Văn luôn chiếm một vị trí quan trọng trong giáo dục. Văn chương giúp cho đời sống tinh thần của con người thêm phong phú hơn, giúp ta ứng xử lịch sự, văn minh hơn. Tuy nhiên, thực tế là từ nhiều năm nay, một bộ phận không nhỏ học sinh lại không hề mặn mà, hứng thú với môn học này.

Nguyên do cũng vì nếu không có tâm hồn văn chương hay sự quyết tâm để chinh phục môn học này thì hẳn các bạn sẽ cảm thấy văn sao mà dài dòng, mơ hồ quá. Với việc chia khối học, các học sinh theo khối Tự nhiên lại càng không có động lực để học Văn khi đây không phải môn học chính. Chính vì vậy, để tránh buồn ngủ và mong thời gian trôi qua thật nhanh trong giờ Văn, nhiều học sinh nghĩ ra những cách rất “bá đạo”.

Mới đây, trong diễn đàn của "team" học trò, một nữ sinh đã đăng tải bức ảnh những chiếc đồng hồ đeo tay được bày la liệt trên bàn học, bên trên là hộp bút che lại để cô giáo không nhìn thấy. Đi kèm với bức ảnh là dòng trạng thái: “Đây là khi tôi học giờ văn”.

(Ảnh: Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Group Trường Người Ta)

Có lẽ đã quá buồn ngủ với giờ học mà không biết phải làm thế nào. Nữ sinh này đã cùng những người bạn của mình “sưu tầm” đồng hồ để căn từng giờ, từng phút cho hết giờ. Chẳng mấy chốc, bài đăng đã đạt được 30 nghìn lượt like và gần 1 nghìn bình luận.

Như đồng cảm với chủ bài đăng, rất nhiều dân mạng đã like, share, có người còn để lại bình luận chứng minh mình cũng gặp phải tình cảnh tương tự nhưng có chăng là ở môn học khác. Và cũng có rất nhiều cách để "chống chán" mà cũng có nhiều bạn dùng cách tương tự cô bạn nói trên.

"Còn tui đang giờ đi ngủ". (Ảnh: Tiến Hưng)

“Cũng thế bạn bạn ạ”.(Ảnh: Đỗ Lạc Lạc)

“Đây là trên tay tôi”. (Ảnh: Trang Do Thuy)

Còn đây là trong giờ địa lý này. (Ảnh: Nhất Chiến)

Giờ tiếng Nhật của cậu bạn Dương Trương. (Ảnh: Dương Trương)

“Ở một lớp học khác”.( Ảnh: Phan Nguyễn Thảo)

“Toàn kính của học sinh giỏi lấy về lấy giỏi của bọn nó”. (Ảnh: Kim Yến)

Đi mượn 4 cái giống kiểu luôn. (Ảnh: Lý Minh Phương)

Và một sự động viên là điều cần thiết. (Ảnh: Nguyễn Đức Mạnh)


* Nội dung liên quan: