Tâm sự của nữ bác sĩ ở tâm dịch có con gái òa khóc khi thấy mẹ trên tivi: Sốt vì căng sữa, xót xa mỗi khi con đòi bế qua video call

Mẹ khóc vì tức sữa, con òa khóc đòi mẹ bế khi nhìn thấy mẹ trên TV khiến nhiều người xem cũng rưng rưng xúc động.

Mới đây, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh bé gái òa khóc khi nhìn thấy hình ảnh của mẹ trong tâm dịch Bắc Giang trên tivi khiến nhiều người xúc động. Trong video là hình ảnh cháu gái của chị Hường oà khóc nức nở khi bất ngờ nhìn thấy mẹ xuất hiện trên TV. Mẹ của bé - bác sĩ Phùng Thị Hạnh là bác sĩ viện 103 hiện đi tăng cường chống dịch ở Bắc Giang.

Chị Hường (dì của cháu bé) cũng là người đăng tải đoạn clip nói trên cho biết, "Em bé ở nhà được gọi là Kem, 20 tháng tuổi. Mẹ của bé là bác sĩ của Bệnh viện 103 và đã đi chi viện cho tâm dịch Bắc Giang được 2 tuần".


Kể thêm về cháu gái chị Hường cho biết, trong những ngày mẹ về hỗ trợ các y bác sĩ ở tâm dịch Bắc Giang, bé Kem đều rất ngoan, không khóc và không đòi mẹ. "Nay đang ăn cơm thì nghe thấy tiếng mẹ trên chương trình TV, bé Kem nhận ra nên khóc nức nở. Sợ bé nhớ mẹ rồi đòi nên mỗi hôm mẹ bé chỉ dám gọi về một lần để gặp con. Bình thường bé chơi khá ngoan, nhưng mỗi lần mẹ gọi về như vậy là lại đòi".

Được biết, vị bác sĩ xuất hiện trong một chương trình phóng sự của truyền hình Quốc phòng Việt Nam là chị Hạnh (mẹ ruột bé Kem) hiện là bác sĩ của Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội) và là một trong số các cán bộ y tế được điều động vào hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang.

Trong đoạn phóng sự ngắn, chị Hạnh cũng chia sẻ nỗi nhớ con cũng như trăn trở của bản thân trước khi lên chống dịch. Nhắc đến con nhỏ, chị Hạnh nghẹn ngào: “Khi tôi nhận nhiệm vụ là lúc 10h đêm. Thông báo của bệnh viện là 7h30 sáng hôm sau tập trung để lên đường. Lúc đó, cảm xúc của tôi rất là sợ vì đây đúng là lần đầu xa con mà con lại còn quá nhỏ, nên thương lắm.

Cả đêm hôm đó tôi trằn trọc không thể ngủ được, cứ nhìn con là tôi lại khóc. Sáng hôm sau, khi chồng tôi đưa sang bệnh viện, trên đường đi chồng cũng động viên nhiều lắm nhưng thật sự là cũng không yên tâm cho 2 bố con ở nhà."

Vì khi ở nhà bé Kem vẫn còn bú sữa mẹ nên khi lên đến nơi làm việc, chị Hạnh bị căng sữa và sốt, những lúc đấy chị vừa khóc vừa thương con: “Cứ mỗi lúc ấy tôi lại nhớ đến con nhiều hơn".

Mỗi ngày chị chỉ dám gọi một cuộc video cho con. “Lúc đầu thì con cười đấy nhưng một lát sau là con đòi ‘mẹ ơi, bế’, làm tôi không thể kìm lòng nổi”.

Trên nhiều diễn đàn, cộng đồng mạng gửi lời tri ân, lòng biết ơn sự hy sinh thầm lặng của chị Hạnh và nhiều bác sĩ khác đang chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, cư dân mạng cũng bày tỏ mong mỏi, những lực lượng tuyến đầu sớm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về với gia đình và người thân trong niềm vui chiến thắng dịch Covid-19.

MỤC LỤC [Hiện]