Tâm sự của nữ quân y giữa tâm dịch Bắc Giang: "Mọi người đang kiệt sức, chỉ ngủ 3 tiếng mỗi ngày, không dám uống nước vì ra mồ hôi nhiều"

Thậm chí, ngay cả khi bà ngoại mất, nữ công an quân y cũng không thể về được vì 'nếu có về cũng phải cách ly'.

MỤC LỤC [Hiện]

Mạng xã hội những ngày gần đây liên tục chia sẻ hình ảnh những y bác sĩ chạy đua với thời gian, làm việt ngày đêm để mong dịch bệnh sớm được kiểm soát. Thậm chí, có những người vì quá kiệt sức mà ngã quỵ rồi ngất xỉu, có những người nằm vật ngay trên vỉa hè 'xin được chợp mắt 15 phút' để hồi một phần sức mà tiếp tục hành trình...

Hình ảnh bác sĩ tuyến đầu chống dịch nằm vật ra vỉa hè, xin được chợp mắt 15 phút để rồi lại tiếp tục hành trình


BS Nguyễn Hồng Hải - TTYT huyện Quế Võ cũng bị ngất sau khi lấy mẫy xét nghiệm cho người dân trên địa bàn huyện Bắc Ninh. 


Nhân viên y tế kiệt sức không thể cởi được bộ đồ bảo hộ, sau đó nôn và ngất đi hôm làm việc 9.5. 


Nhân viên y tế kiệt sức sau khi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Bắc Ninh. Ảnh: CDC Bắc Ninnh

Trong đó, đáng chú ý là những điểm nóng về dịch Covid như Bắc Giang, Bắc Ninh. Nằm trong đoàn cán bộ từ Lào Cai tiếp viện xuống cùng Bắc Giang chống dịch, mới đây, một nữ công an quân y (xin được giấu tên) đã có những lời tâm sự:

'Mọi người nơi đây đang rất kiệt sức, cùng nhau cố gắng từng ngày. Mỗi ngày, các y bác sĩ chỉ được ngủ 3 tiếng đồng hồ thôi. Bọn mình làm từ 8h sáng đến 15h chiều mới nghỉ ăn trưa, không dám uống nước vì ra mồ hôi nhiều'.

Cô cũng cho biết thêm, ngay cả những phút giây nghỉ ngơi ngắn ngủ, mọi người cũng không ăn, uống được nhiều vì quá mệt. 

Chia sẻ lên diễn đàn mạng xã hội, nữ quân y viết: 'Dùng chút năng lượng cuối ngày để viết lên đây, chúng tôi sập nguồn thật rồi, 8h đến 1h30 sáng. Muốn khóc, muốn kêu, muốn nói ra mọi điều, nhưng phải nhủ lòng mình cố gắng, thật cố gắng. Nhưng, con mệt, con nhớ nhà, con yếu đuối một chút được không?'...


Dòng tâm sự sau một ngày kiệt sức

Đau lòng hơn, khi đang làm nhiệm vụ, nữ quân y nhận được tin bà ngoạt (là người đã nuôi dạy cô từ nhỏ) mất, muốn về nhìn mặt bà lần cuối nhưng không thể vì 'nếu có về cũng phải cách ly'.

"Ngày bố mẹ quyết định ly hôn là ngày con đã chọn ngoại là người nuôi dạy con. Từ ngày con chỉ là cô công an nghĩa vụ đến bây giờ thành công chưa báo đáp được ngoại gì vậy mà. Ngoại còn nhớ lời hứa đợi con lấy chồng, ngoại bế con cho con nữa...", nữ quân y chỉ biết trút bỏ tâm sự lên mạng xã hội. 


Giờ đây, cô và những đồng đội, y bác sĩ cùng động viên nhau cố gắng mỗi ngày, làm sao để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất, sớm đẩy lùi được dịch bệnh cũng như chữa trị khỏi cho các bệnh nhân.