Tâm thư đầy lo lắng của bố khi con gái làm tiếp viên hàng không: Nếu con bị cách ly, không sao cả vì đó là trách nhiệm

Dân mạng như hiểu được phần nào nỗi lo của bố khi con gái phải bay đến khu vực hiện đang có hơn 1000 người nhiễm Covid-19. 

Từ một nước, dịch Covid-19 hiện đã lây lan ra hơn 100 quốc gia trên thế giới và trở thành đại dịch toàn cầu. Trong bối cảnh này, bất cứ ai cũng có thể trở thành mầm bệnh nếu không biết cách tự bảo vệ mình, trong đó tiếp viên hàng không là một trong những nghề có nguy cơ lây nhiễm cao nhất khi thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người từ nhiều quốc gia khác nhau trong môi trường hẹp. 

Đây không chỉ là nỗi lo của bản thân mỗi tiếp viên mà còn là nỗi bất an của những người làm cha, làm mẹ khi có con làm trong ngành hàng không. Mới đây, trên mạng xã hội còn truyền nhau bức tâm thư đầy xúc động của người bố gửi cho con gái làm tiếp viên hàng không. 

Tuy nhiên, chẳng phải là những lời ngăn cản, trách móc mà là sự lạc quan, khích lệ con cố gắng vì đó là "trách nhiệm". 

"Những chuyến bay đêm của con luôn làm bố mẹ lo âu. Dù con đã đi làm được gần 2 năm nhưng sự lo lắng về những chuyến bay luôn hiện hữu. Với một người như con, có rất nhiều sự lựa chọn cho tương lai của mình, không hiểu sao số phận lại buộc con phải đi trên con đường chông chênh đến thế?".


Tâm sự của người cha có con gái là tiếp viên hàng không (Ảnh chụp màn hình FB Tuấn Nguyễn)

Được nhờ mua hộp cháo cho một em bé, anh chiến sĩ công an hào phóng "tay xách nách mang" đồ ăn cho toàn đội!

Đêm nay, sau 11h bay, con và các bạn sẽ hạ cánh ở Charle De Gaule, nơi đang có hơn 1.100 người mắc COVID-19 và 21 ca không qua khỏi. Một đất nước quá văn minh, giàu có mà số người nhiễm bệnh đông đến thế, gấp nhiều lần so với Việt Nam, thử hỏi nỗi lo của bố mẹ còn lớn đến mức nào?

Lần trước đi, con háo hức lắm. Cả buổi chiều chuẩn bị đồ ăn cho mọi người trong tổ. Rồi sắm những bộ cánh đặc biệt theo phong cách tiểu thư Pháp để tạo dáng ở Bảo tàng Louvre, Tháp Eiffel hay Khải hoàn môn. Con muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất khi lần đầu đặt chân tới đất nước này.

Còn hôm nay, con bảo mẹ chuẩn bị nhiều thức ăn để đến nơi ăn trong khách sạn, đỡ phải ra ngoài, hạn chế tiếp xúc. Suốt từ trưa tới tối, mẹ tranh thủ đi chợ rồi lúi húi trong bếp làm thịt thăn rim, thịt bò kho, chả lá lốt, su hào xào. Cả tầng 1 nhà mình ngào ngạt mùi thức ăn..., , tâm sự của người cha.



Hình ảnh lạc quan của tiếp viên hàng không trong chuyến bay mùa Covid-19 (Ảnh: VNA) 

Gần cuối thư, người bố không quên động viên con: "Nếu con và các bạn cách ly 14 ngày thì sao nhỉ? Không sao cả. Đó là trách nhiệm của các con với bản thân và cộng đồng, vì sức khỏe bền vững của một quốc gia. Từ trong thẳm sâu, bố luôn tin các con có sức trẻ, lòng yêu nghề, luôn biết vượt lên gian khó và sống có trách nhiệm với xã hội thì đó luôn là thứ vắc-xin mạnh nhất để đánh bật Covid-19, không thể để nó thâm nhập vào cơ thể.". 

Những dòng tâm sự của người cha dành cho con gái là tiếp viên hàng không nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Hầu hết đều là những bình luận chia sẻ, động viên, cầu mong sự bình an đến với cả chuyến bay. 

 

Nhiều bình luận bày tỏ sự cảm thông với người cha của nữ tiếp viên hàng không (Ảnh chụp màn hình)

"Rất trân trọng về ý thức, trách nhiệm và tinh thần phục vụ của các bạn. Chúc các bạn luôn thành công và hoàn thành nhiệm vụ."

"Hay quá! Đọc mà rưng rưng nước mắt. Nghề làm dâu trăm họ nhưng đầy tự hào."

"Chúc phi hành đoàn luôn bình an trên những chuyến bay", nhiều người bình luận.

Được ra ngoài sau 14 ngày, "hot girl cách ly" háo hức muốn bắc loa kể chuyện: "Việt Nam mình yêu thương nhau ra sao"