Tân Giám đốc VFC: Con nhà trâm anh thế phiệt, từng được mời vào Bộ Ngoại giao

Diễm Quỳnh khá kín tiếng về chuyện đời tư, thế nhưng ít ai biết được cô là con nhà trâm anh thế phiệt, từng từ bỏ lời mời làm việc ở Bộ Ngoại giao để theo đuổi con đường truyền hình.

Nhà báo – MC Diễm Quỳnh là gương mặt kỳ cựu được đông đảo khán giả truyền hình yêu mến. Nhiều chương trình gắn liền với tên tuổi của chị như "Trò chơi âm nhạc", "Tạp chí MTV", "giám khảo cho cuộc thi Cầu vồng", các chương trình truyền hình trực tiếp...Tính tới thời điểm hiện tại, Diễm Quỳnh đã có hơn 20 năm gắn bó với "nghiệp" làm truyền hình. Mới đây, Diễm Quỳnh vừa được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam.

Tuy có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực truyền hình - MC, nhưng có lẽ ít người biết chuyện Diễm Quỳnh chưa từng học qua lớp báo chí hay đại học chuyên về ngành truyền hình. Được biết, sau khi Diễm Quỳnh học xong cấp 3 lớp chuyên văn tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, cô gái 18 tuổi khi ấy đã khăn gói sang Trung Quốc du học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Năm ấy, Diễm Quỳnh quyết định sang Trung Quốc du học vì cô là con gái của nhà ngoại giao Đặng Nghiêm Hoành, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc. Bố của Diễm Quỳnh có mối quan hệ giao hảo với nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan. Sau này khi Diễm Quỳnh về nước, cô đã từ chối lời mời về làm việc tại Bộ ngoại giao để bén duyên trở thành BTV truyền hình của VTV.

Kể về người cha của mình cô cho biết, ông là người cực kỳ chăm lo cho con gái mặc dù công việc ngoại giao bận rộn. Chính nhờ nhờ sự dạy dỗ của bố, Diễm Quỳnh có một nền tảng tốt để phát triển sự nghiệp sau này.

“Bố mình ngày xưa đêm nào cũng kể chuyện Nồi Cháo Rìu cho 3 chị em khi đi ngủ. Bao năm trôi qua rồi, bố đã qua tuổi 80 và về cõi Phật, mình vẫn nhớ như in câu chuyện ru đêm giản dị đó. Với mình, tình cha vừa lớn lao, mạnh mẽ, vừa ân cần, giản dị. Mong cho mọi đứa trẻ trên đời đều được hưởng tình cha như vậy.”- chia sẻ của nữ nhà báo về bố trên trang cá nhân.

Vào những năm đầu thập niên 2000, Diễm Quỳnh khi ấy được mệnh danh là "Hoa khôi VTV" nhờ nhan sắc xinh đẹp, lên hình sáng bừng. Cô cùng MC Anh Tuấn đã tạo nên dấu ấn gameshow cho VTV3 lúc bấy giờ ở chương trình Trò Chơi Âm Nhạc. Sau này, Diễm Quỳnh còn đảm nhận thêm vai trò MC - giám khảo cho những chương trình khác nổi tiếng không kém như: Tạp Chí MTV, Cầu Vồng...

Diễm Quỳnh khá kín tiếng về chuyện đời tư, thỉnh thoảng cô mới đăng tải hay chia sẻ hình ảnh gia đình lên mạng xã hội. Những thông tin ít ỏi mà công chúng được biết đó là nữ MC đã lập gia đình trước khi vào VTV và chồng Diễm Quỳnh làm kiến trúc sư. Cả hai có tổ ấm hạnh phúc với 2 cô con gái, con gái lớn của Diễm Quỳnh hiện nay đang theo học tại Học viện Ngoại giao, tương lai dự sẽ nối nghiệp truyền thống gia đình. Con gái út có thể nói là niềm vui bất ngờ của Diễm Quỳnh khi cô mang thai ở tuổi 45, ở nhà bé út tên Gà năm nay lên 4 tuổi.

Cô từng có đôi dòng tâm sự về gia đình mình trên sóng truyền hình khiến người xem không khỏi xúc động: “Tôi có một người chồng là kiến trúc sư rất biết cảm thông với công việc của vợ, con gái xinh xắn và ngoan ngoãn. Với tôi, đó là hạnh phúc.”

Sinh ra trong gia đình có bố mẹ làm quan chức lớn nhưng Diễm Quỳnh vẫn tự lực cố gắng ở lĩnh vực mình yêu thích để nhận về thành quả xứng đáng. Hơn hết, chúc cho cô thành công ở vị trí mới và luôn hạnh phúc với tổ ấm nhỏ của mình.

Phát hiện loạt đại gia ngầm trên TikTok nhờ hot trend "đào mỏ"

TikTok là nền tảng mạng xã hội đang nhận được sự ưu ái của giới trẻ hiện nay. Tại đây, hầu hết trào lưu nào cũng tạo nên sức hút mạnh mẽ, có lượt xem hoặc thả tim rất “khủng”. Thời gian vừa qua, TikTok có khá nhiều trào lưu mới như "chúa tể bận rộn, ông hoàng né tránh", "làm đồ ăn từ cơm nguội", nhảy nhót... Trong số đó hot trend "đào mỏ" gây chú ý mạnh mẽ trong cộng đồng mạng... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]