Tây Du Ký có 1 diễn viên "vô liêm sỉ" nhất đoàn: Đóng 3 phút đòi tiền cao hơn Tôn Ngộ Không

Mặc dù không có nhiều cảnh quay nhưng diễn viên này lại đòi thù lao cao hơn cả Lục Tiểu Linh Đồng.

Bộ phim Tây Du Ký trở thành huyền thoại của nhiều thế hệ trẻ 8x,9x. Không có kỹ xảo quá đẹp mắt, nhưng Tây Du Ký vẫn thu hút bởi dàn diễn viên đình đám thời bấy giờ. 

Đạo diễn Dương Khiết phải vất vả tìm từng vai phù hợp và thậm chí chấp nhận trả nhiều tiền để có được những cảnh quay thực sự ưng ý. Ít ai biết rằng, nhân vật bị khán giả Trung Quốc chê nhiều nhất chính là Vương Bá Chiêu, người đóng vai Bạch Long Mã.

Nếu ai xem Tây Du Ký đều biết, 4 thầy trò Đường Tăng bao gồm Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Đường Tăng là những nhân vật xuất hiện nhiều nhất. Nhưng đồ đệ thứ 5 của Đường Tăng là Bạch Long Mã cũng thoắt ẩn thoát hiện không kém. Anh chỉ xuất hiện dưới dạng con người trong 1 tập phim, diễn có vài phút nhưng cát xê của anh lại cao hơn cả Tôn Ngộ Không. Cụ thể, Lục Tiểu Linh Đồng chỉ được trả  2.000 NDT cho 6 năm quay phim, còn  Vương Bá Chiêu ngang nhiên đòi 1500 NDT chỉ cho vài phút đóng.

Nguyên nhân bởi đạo diễn Dương Khiết phải chọn tới chọn lui mới tìm được diễn viên phù hợp Bạch Long Mã. Vương Bá Chiêu khi ấy đã từ chối thẳng khiến vị đạo diễn phải một mực kiên trì. Bà chỉ thiếu nước quỳ xuống để thuyết phục anh, cuối cùng nhận được cái gật đầu của nam diễn viên điển trai.

Vì thế, đạo diễn chấp nhận trả tiền cao ngất cho người này, bất chấp kinh phí quay thời đó eo hẹp. Trước sự phản ứng của khán giả, Vương Bá Chiêu cho biết ông được đạo diễn quá ưu ái: “Ban đầu tôi không muốn nhận vai diễn nên tự đưa ra mức thù lao cao để khéo từ chối. Không ngờ đạo diễn Dương Khiết lại đồng ý”.

Ông cũng cho biết đây là điều mà ông cảm thấy hối hận nhất trong cuộc đời đóng phim của mình: “Năm đó tôi còn trẻ, bồng bột, thiếu hiểu biết nên mới đưa ra yêu cầu quá đáng này. Sau này khi có dịp gặp lại đạo diễn, tôi đều cúi đầu xin lỗi bà”.