Thảm hoạ cháy nhà máy pin tại Hàn Quốc: 20/22 thi thể tìm thấy là người nước ngoài, chưa thể xác nhận danh tính

Đến thời điểm hiện tại, đã xác định được 22 người tử vong trong vụ cháy nhà máy pin nghiêm trọng tại Hàn Quốc.

Trong cuộc họp báo tại hiện trường vụ cháy nhà máy Aricell thuộc Khu liên hợp công nghiệp Jeongok ở Hwaseong (tỉnh Kyunggi, Hàn Quốc) ngày 24/6, Sở cứu hỏa Hwaseong thông báo, số người thương vong tính đến 18h30 (giờ địa phương) được xác nhận đã lên đến 30 người. Trong đó có 22 người chết, 2 người bị thương nặng và 6 người bị thương nhẹ. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm một người không thể liên lạc được.

Thảm hoạ cháy nhà máy pin tại Hàn Quốc: 20/22 thi thể tìm thấy là người nước ngoài, chưa thể xác nhận danh tính - Ảnh 1.

Được biết, trong số 22 người thiệt mạng có 20 người nước ngoài: 18 người Trung Quốc, 1 người Lào và 1 người chưa rõ quốc tịch. Ngoài ra, còn có 2 người khác được xác nhận là công dân Hàn Quốc.

Thông tin cá nhân của người tử vong vẫn chưa được xác nhận do thi thể bị cháy đen đến mức chỉ có thể phân biệt được giới tính. Sở cứu hỏa cho biết: “Thi thể bị huỷ hoại nặng nên rất khó nhận dạng”.

Lực lượng chức năng sẽ phải tiến hành xét nghiệm ADN để xác nhận chính xác danh tính của những người gặp nạn trong thời gian tới.

Thảm hoạ cháy nhà máy pin tại Hàn Quốc: 20/22 thi thể tìm thấy là người nước ngoài, chưa thể xác nhận danh tính - Ảnh 2.

Một quan chức của Bộ Ngoại giao cho biết: "Bộ Ngoại giao có kế hoạch hợp tác chặt chẽ với các đại sứ quán liên quan ở Hàn Quốc để hỗ trợ cho những người nước ngoài tử vong và tang quyến của họ".

Cũng trong buổi họp báo, được biết tất cả những người thiệt mạng đều được tìm thấy trên tầng 2 của Tòa nhà 3 nhà máy Aricell - nơi được cho là điểm xuất phát của vụ cháy.

Được biết, đám cháy đã bùng phát lúc 10 giờ 31 sáng tại tòa nhà số 3 của nhà máy Aricell. Theo truyền thông, khoảng 35.000 sản phẩm pin lithium thành phẩm được lưu trữ trong nhà máy này đã phát nổ hàng loạt. Đây có thể là nguyên nhân gây ra đám cháy, dù chưa được cơ quan điều tra xác nhận.

Do đám cháy bùng phát tại một nhà máy xử lý hóa chất độc hại và có lo ngại về thương vong lan rộng, sở cứu hỏa đã ban hành cảnh báo ứng phó mức 2 và lực lượng cứu hỏa lớn được điều động đến hiện trường. 145 lính cứu hỏa và 50 phương tiện, trong đó có xe bơm đã được huy động để dập tắt đám cháy. Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt đám cháy lớn vào khoảng 3 giờ 10 chiều (giờ địa phương).

Truyền thông Hàn Quốc cho biết vụ cháy này dự kiến sẽ được ghi nhận là "tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử". Vụ tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong quá khứ tại Hàn Quốc là vụ nổ Lucky Chemical tại Khu liên hợp công nghiệp quốc gia Yeosu ở Jeollanam-do năm 1989 khiến 16 người chết và 17 người bị thương

Nguồn: Yonhap News

https://kenhtingame.com/tham-hoa-chay-nha-may-pin-tai-han-quoc-20-22-thi-the-tim-thay-la-nguoi-nuoc-ngoai-chua-the-xac-nhan-danh-tinh-20240624183601195.chn