"Thảm họa" phần thi ứng xử của Top 5 Hoa hậu thể thao: Quá nửa lạc đề, không hiểu đang nói gì

Top 5 Hoa hậu Thể thao Việt Nam đã có phần thi trả lời ứng xử được đánh giá là dưới mức kỳ vọng, phần lớn đều trả lời không đúng trọng tâm.

Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, sau khi loại gần 25 thí sinh, 5 cô gái được đánh giá cao nhất đã được xướng tên vào phần thi ứng xử quan trọng nhất, bao gồm: Nguyễn Thị Giáng Tiên, Chu Lê Vi Anh, Đoàn Thu Thuỷ, Chu Thị Ánh, Lê Phương Thảo.

Doanh nhân Nguyễn Thu Hương hỏi Nguyễn Thị Giáng Tiên: "Nếu trực tiếp chứng kiến một người bị miệt thị ngoại hình, bạn sẽ làm gì để giúp họ?

Cô trả lời: "Nếu em gặp một người bị miệt thị ngoại hình, điều đầu tiên em làm là sẽ mỉm cười và tinh thần năng lượng bên trong chính con người em sẽ giúp cho bạn ấy có năng lượng tích cực hơn. Sau đó, em sẽ nói với bạn ấy rằng hãy tự tin vào bản thân mình, bởi khi chúng ta sinh ra đã là món quà quý báu cho cuộc đời này và bạn rất may mắn khi được lành lặn và cũng như bạn sẽ chiến thắng bản thân mình, vì mỗi con người, mỗi trái tim đều có một vẻ đẹp riêng và mỗi cá nhân sẽ hoàn thiện mình hơn nữa".

Người đẹp cho thấy sự run rẩy của mình khi trả lời, thể hiện cô cảm thấy rất căng thẳng. Câu trả lời cũng khá vấp và không truyền cảm hứng nơi người xem.

Đến phần thi của Chu Lê Vy Anh. Hoa hậu Trần Tiểu Vy đặt câu hỏi: "Vì sao bạn xứng đáng trở thành Hoa hậu thể thao Việt Nam 2022?" 

Cô đáp: "Em là người may mắn được theo đuổi thể thao kể từ khi còn nhỏ, thanh xuân của em đều gắn liền với thể thao. Qua quá trình tập luyện kiên trì, em rút ra được thể thao mang lại rất nhiều giá trị trong cuộc sống nhất là ở thời điểm hiện nay. Khi cuộc sống quá tiện nghi, mình có xe, có ô tô, có máy quét nhà, và những vật dụng giúp mình không phải làm gì nhiều. Dẫn đến giới trẻ trở nên lười vận động hơn, vì vậy em tin là em có đủ kinh nghiệm bản lĩnh và tự tin để giúp cho mọi người có một lối sống tích cực. Và em muốn mọi người có ý thức nâng cao thể chất".

Cư dân mạng cho rằng phần trả lời của Vy Anh bị thừa, không cần phải nêu những chi tiết “có nhà có xe”. Cô chỉ nêu tác dụng thể thao với con người, không nói rõ tại sao mình xứng đáng ngôi hậu, cũng không thể hiện mình sẽ làm gì nếu đăng quang.

Thí sinh thứ 3 là Đoàn Thu Thủy. Khi Võ Hoàng Yến hỏi: “Nếu trở thành Hoa hậu thể thao Việt Nam 2022 , em sẽ mang đến cho cộng đồng điều gì?”. Cô đã trả lời:

"Nếu có cơ hội được trở thành Hoa hậu thể thao Việt Nam 2022, em muốn mình có nhiều thời gian để quan tâm đến sức khoẻ và thể thao học đường bởi em tin rằng trong thời đại ngày hôm nay, không chỉ quan tâm đến kiến thức, văn hoá cho trẻ nhỏ mà còn phải quan tâm đến sức khoẻ để các em có tinh thần rèn luyện thể chất, và thay đổi được ngoại hình vóc dáng. Đối với em, từ bài học rút ra của cá nhân từ khi em còn học cấp 1 từ lớp 1-5, em sẵn sàng dậy từ 4 giờ 30 sáng mỗi ngày để đi tập tennis. Và chính thời gian đó đã thay đổi được con người và thần thái của em để ngày hôm nay em có thể đứng trên sân khấu này".

Dù còn vấp váp, nhưng câu trả lời này của Đoàn Thu Thủy được đánh giá đúng trọng tâm, không dài dòng. Có lẽ đây là lý do chính giúp cô đăng quang.

Tiếp đó, Hoa hậu Đỗ Trần Khánh Ngân đặt câu hỏi cho Chu Thị Ánh: “Nhiều người cho rằng việc duy trì luyện tập, ăn uống lành mạnh là bó buộc và nhàm chán. Ngoài ra, còn có quan điểm cho rằng mình chỉ sống một lần trong đời nên hãy thoải mái tận hưởng niềm vui, bạn nghĩ sao về vấn đề này? "

Cô cho biết: "Bản thân em là một người theo đuổi thể thao 6 năm, có một quá trình luyện tập nên em hiểu được giá trị của sức khoẻ. Và ngày hôm nay em muốn đứng đây với sự tự tin của mình, em muốn lan toả thông điệp sức khoẻ và muốn mọi người hãy sống tin vào bản thân mình".

Câu trả lời bị đánh giá là sai trọng tâm, sống tin vào bản thân mình không giải đáp cho tính đúng sai của suy nghĩ “sống một lần nên hãy tận hưởng niềm vui”. Cô cũng run rẩy, thở dốc, không rành mạch nhiều lần.

Thí sinh cuối cùng, Lê Phương Thảo được Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ đặt câu hỏi: "Hãy chia sẻ về môn thể thao bạn đam mê, cũng như tác động tích cực ý nghĩa của bộ môn thể thao ấy đến với cuộc sống của bạn? "

Cô trả lời: "Đối với em môn thể thao em yêu nhất là leo núi, hành trình từ năm 18 tuổi, em đã bắt đầu khám phá thế giới và chinh phục đỉnh núi ở 22 quốc gia khác nhau vì đối với em đây không chỉ là cách để em hoà mình với thiên nhiên, trút bỏ gánh nặng, mà còn để em luyện tập ý chí kiên cường, độc lập, tự tin và tinh thần thể thao bất diệt".

Câu trả lời ngắn ngọn, đơn giản, đúng trọng tâm của cô khiến Ban giám khảo hài lòng. Đây là lý do giúp chính thức đạt danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi