Tháng sinh có ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe và tính cách của bạn?

Nhiều nhà nghiên cứu đã cố gắng tìm hiểu xem sự khác nhau giữa mỗi người dựa trên ngày tháng năm sinh như thế nào, và đã gặt hái được một số thành tựu nhất định

Một nghiên cứu nói rằng mùa và tháng sinh có thể ảnh hưởng đến tính cách và kỹ năng của một người, và sức khỏe cũng chịu tác động tương tự, theo dữ liệu thu thập từ 1,7 triệu người,

Kết quả của nghiên cứu đã làm nhiều người kinh ngạc. Và các bạn có thể tham khảo thông qua thông tin dưới đây:

Tháng Một

Nếu bạn sinh vào tháng Giêng, bạn không chỉ là sinh vào mùa đông mà còn sinh vào tháng đầu tiên của năm mới, điều đó có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội trong cuộc sống. Trên thực tế, những người sinh vào tháng Giêng có xu hướng theo đuổi sự nghiệp y học, đòi nợ thuê hoặc thậm chí trở thành vận động viên. Họ cũng có nhiều khả năng trở thành nhà sáng tạo và nổi tiếng.

Sức khỏe của những người sinh vào tháng Giêng có xu hướng tốt hơn mức trung bình và bạn có sức đề kháng tôt hơn, ngoại trừ các vấn đề liên quan tới tim mạch. Tuy nhiên, sức khỏe tinh thần có thể cần được quan tâm và chú ý nhiều hơn: tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực là những vấn đề phổ biến ở những người sinh tháng 1, mặc dù họ không phải kiểu người hay cáu gắt.

Tháng Hai

Những người sinh vào tháng 2 thường gặt hái được nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống và thành công trong sự nghiệp. Ngoài ra, rất có thể những người tháng 2 sinh không đủ tháng. Tức là khi còn bé thì nhẹ hơn bạn bè cùng trang lứa, còn khi trưởng thành thì “nhỏ con” hơn. Tháng 2 cũng là tháng của sự sáng tạo, và có thể bạn đang theo đuổi sự nghiệp liên quan tới sáng tạo hoặc người nổi tiếng.

Về vấn đề sức khỏe, bạn có hê miễn dịch tốt, có thể bảo vệ bản thân khỏi nhiều căn bệnh. Ngoài ra, bạn có thể cơ chế chống lại các bệnh thần kinh cũng như hô hấp và sinh sản.

Tháng Ba

Tháng 3 là thời điểm chúng ta chào đón ánh nắng mặt trời, và nếu bạn sinh vào tháng này thì có lẽ bạn đang tìm kiếm mặt trời tươi sáng hơn trong cuộc sống. Ngoài ra, hầu hết những người sinh vào mùa xuân thường có tâm trạng tốt và tích cực.

Về sức khỏe, những người sinh tháng 3 cần để mắt đến các vấn đề tim mạch.

Tháng Tư

Cũng giống như những người sinh vào tháng Ba, những người sinh vào tháng Tư có xu hướng tích cực hơn rất nhiều so với  những người sinh vào mùa đông, mùa hè và mùa thu. Khi nói đến sự nghiệp, những người sinh tháng Tư có thể được lựa chọn trong số nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau.

Về sức khỏe tổng thể thì những người sinh tháng 4 có sức khỏe tốt (nhưng vẫn phải chăm sóc tốt hệ tim mạch, vì những người sinh tháng 4 cũng thường gặp vấn đề như tháng 3). Ngoài ra, người sinh tháng 4 ít có nguy cơ mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý.

Tháng Năm

Nếu bạn sinh vào tháng 5, bạn có thể tự hào vì mình là người may mắn nhất. Bạn sinh ra để trở thành một người lạc quan. Về vấn đề nghề nghiệp, người sinh vào tháng 5 không nhất định phải tập trung vào một nghề nghiệp duy nhất, bởi vì sự lựa chọn của họ rất rộng mở.

Đối với sức khỏe cũng vậy. Những đứa trẻ sinh ra thường không dễ mắc bất kỳ bệnh nguy cơ cao nào và có hệ miễn dịch rất tốt. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, mặc dù là người lạc quan nhưng họ cũng dễ bị trầm cảm.

Tháng Sáu

Với tất cả những rung cảm tích cực mà những người sinh tháng Ba, tháng Tư và tháng Năm có, những người sinh tháng Sáu cũng phần nào được hưởng. Tuy nhiên, tâm trạng của những người sinh tháng 6 rất dễ thay đổi. Ngoài ra, những người sinh tháng 6 thường đạt được thành tích học tập đáng nể, ngay cả khi đến trường muộn hơn những bạn bè cùng trang lứa, vì các nghiên cứu cho thấy họ có nhiều thời gian để trưởng thành hơn trước khi bắt đầu đi học.

Về mặt sức khỏe, những người sinh tháng 6 thường gặp các nguy cơ bệnh lý liên quan tới hô hấp và tim mạch, nhưng nhìn chung tất cả đều khỏe mạnh. Thêm vào đó, họ cũng có một số cơ chế bảo vệ chống lại các bệnh liên quan tới đường sinh sản.

Tháng Bảy

Theo một nghiên cứu, nếu bạn sinh vào tháng Bảy, bạn có thể có khả năng tự điều chỉnh đời sống tình cảm của mình, và kiềm chế tính hung hăng của mình. Khi nói đến tài năng, hầu hết những người sinh tháng 7 đều có khả năng nghệ thuật, và có thể là người thuận tay trái.

Về sức khỏe, bạn cũng có thể sở hữu hệ thống miễn dịch tốt như những người sinh tháng 5. Thêm vào đó, phụ nữ sinh vào tháng 7 có thể dậy thì muộn hơn những người sinh vào thời gian khác.

Tháng Tám

Sinh vào tháng 8 là những người có ít mục tiêu học tập hơn, nhưng bạn lại có nhiều thành tích hơn. Theo thống kê, dữ liệu giá trị của 16 năm cho thấy tỉ lệ sinh vào tháng 8 thường cao hơn các tháng khác. Ngoài ra, bạn có thể là những người lạc quan, vui vẻ và luôn thể hiện mặt tích cực như những người sinh vào mùa xuân.

Về sức khỏe, những thay đổi tâm trạng đi kèm với sự tích cực có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh lưỡng cực. Trên thực tế, những người sinh vào mùa hè có khả năng mắc bệnh này thấp nhất. Cũng như những người sinh vào tháng 7, nếu bạn là phụ nữ, bạn có thể dậy thì muộn hơn ban bè cùng trang lứa, điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ có một cuộc sống lành mạnh hơn khi trưởng thành.

Tháng Chín

Những người sinh vào mùa thu thường có mức độ trầm cảm thấp. Nhưng nếu bạn sinh vào tháng 9, bạn có thể phải chiến đấu với vấn đề tâm lý tiêu cực này. Tuy nhiên, bạn có thể lực khá tốt.

Người sinh tháng 9 có nguy cơ mắc bệnh ở mức trung bình, tuy nhiên họ có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cao hơn, và họ có khả năng bảo vệ chống lại các bệnh tim mạch tổng thể tốt hơn.

Tháng Mười

Cũng giống như những người sinh vào tháng 9, những người sinh vào tháng 10 thường rất giỏi thể thao. Trên thực tế, trong khi hầu hết những người sinh vào mùa thu đều cao thì những người sinh vào giữa tháng 10 có thể còn cao hơn.

Nếu bạn là một trong những người được sinh ra vào tháng này, cơ thể bạn có thể tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh cao hơn, ngoại trừ các vấn đề về tim mạch.

Tháng Mười Một

Những người sinh vào mùa thu, bao gồm cả tháng 11, có xu hướng tập trung cao độ, cùng với khả năng mắc các bệnh tâm lý như trầm cảm thấp, mang lại cho họ lợi thế trong cuộc sống và đạt được những mục tiêu của mình. Người sinh tháng 11 cũng thường là những người bi quan nhất.

Những người sinh vào tháng 11, so với những người sinh vào các tháng khác, có nguy cơ mắc các bệnh tổng thể, đặc biệt là bệnh về đường hô hấp cao hơn, nhưng lại có khả năng chống lại các bệnh tim mạch. Ngoài ra, những người sinh tháng 11 dễ bị mắc bệnh rối loạn tăng động giảm chú ý.

Tháng Mười Hai

Tỉ lệ những người sinh vào tháng 12 thấp nhất trong số các tháng sinh còn lại, đặc biệt nếu sinh nhật của bạn vào ngày 24 hoặc 25 của tháng. Về tâm trạng, bạn ít bị tác động bởi những người xung quanh và bình tĩnh hơn rất nhiều so với những người sinh vào mùa hè.

Tháng 12 là những người có nguy cơ mắc các bệnh sinh sản cao hơn, nhưng lại có sức khỏe tổng thể tốt. Trên thực tế, theo một nghiên cứu, bạn có thể sống thọ tới 105 tuổi hoặc hơn.

 https://ro.vtcgame.vn/

MỤC LỤC [Hiện]