Thắng thuyết phục Indonesia nhưng thầy Park vẫn xin lỗi, Đỗ Hùng Dũng thì hụt quà cho con

HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên đánh bại Indonesia trên sân đối phương sau 28 năm với chiến thắng 3-1 tối qua 15/10.

Thế nhưng HLV Park Hang-seo vẫn chưa hài lòng hoàn toàn. Khi được hỏi về những điều ông còn "lăn tăn" sau trận đấu này, HLV người Hàn Quốc bày tỏ tiếc nuối với những cầu thủ trên băng ghế dự bị. "Tôi xin lỗi những cầu thủ không được ra sân ở đợt tập trung này. Đáng ra, ở trận gặp Indonesia, một số cầu thủ phải được ra sân nhưng vẫn chưa có cơ hội. Như Tiến Linh, cậu ấy đã được trao cơ hội và có 1 bàn thắng.", thầy Park bất ngờ lên tiếng xin lỗi.

Những cầu thủ chưa được tung vào sân thi đấu một phút nào trong đợt tập trung lần này có thủ môn Văn Cường, Tuấn Mạnh; hậu vệ Văn Kiên, Xuân Mạnh, Hữu Tuấn, Thành Chung; tiền vệ Huy Hùng, Trọng Hùng. HLV Park Hang-seo đề cao tinh thần tập thể và luôn muốn trao cơ hội cho các cầu thủ thể hiện mình. Trận đấu với Indonesia được dự báo là cuộc đối đầu dễ thở nhất của ĐT Việt Nam nên việc thầy Park dự tính cho một số gương mặt ít được ra sân vào thi đấu là điều dễ hiểu.

Ở trận đấu tối qua 15/10, Văn Thanh và Hồng Duy là hai cái tên được trao cơ hội. HLV Park Hang-seo cũng muốn để Công Phượng vào sân ghi bàn thắng giải toả áp lực nhưng anh bất ngờ gặp chấn thương khi khởi động đầu trận. Tiền đạo 24 tuổi đã không ghi bàn kể từ trận đấu với Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 vào tháng 1/2019.

Cũng trong trận đấu tối qua, ĐT Việt Nam lẽ ra đã thắng chủ nhà tới 4-1 nếu Đỗ Hùng Dũng không đá trượt quả penalty ở cuối trận. Anh đã trao đổi với Quế Ngọc Hải và Quang Hải, xin nhận trọng trách đá phạt đền. Khi cả ba còn lưỡng lự quay về phía ban huấn luyện ĐT Việt Nam thì HLV Park Hang-seo đã ra dấu để Đỗ Hùng Dũng thực hiện tình huống này.

Chơi xuất sắc ở trận đấu này và giúp đội có quả phạt đền đầu tiên nâng tỷ số lên 2-0, Đỗ Hùng Dũng muốn dành tặng bàn thắng thứ 4 của đội cho con gái sắp chào đời. Cú sút chưa đủ khó của anh đã không đánh bại được thủ môn Indonesia khiến anh đánh rơi món quà một cách đáng tiếc.

Sau tình huống ấy, Hùng Dũng liên tục "vò đầu bứt tai" tiếc nuối và chỉ còn biết cười trừ nhưng lập tức được các đồng đội tới động viên. Văn Hậu, Quang Hải cũng lên tiếng trêu chọc an ủi đàn anh sau pha đá hỏng này.

Đỗ Hùng Dũng làm đám cưới với bạn gái Triệu Mộc Trinh vào ngày 23/4/2019. Đôi vợ chồng trẻ sẽ đón con gái đầu lòng dự kiến vào cuối tháng 10 này. Còn nhớ trong trận đấu với ĐT Thái Lan vào ngày 5/6/2019 trong khuôn khổ King's Cup, Đỗ Hùng Dũng từng có pha ăn mừng khi nhét bóng vào trong áo giả bụng bầu, như muốn nói niềm vui sắp có con với tất cả mọi người.

ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước vào đầu giờ chiều nay 16/10. Chuyến bay có điểm đến là TP HCM, sau đó nhóm cầu thủ ở khu vực phía Nam sẽ tự trở về CLB, còn nhóm cầu thủ ở phía Bắc tiếp tục bay về Hà Nội. Riêng thủ môn Văn Lâm sẽ bay về Thái Lan hội quân CLB Muangthong Utd của anh.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: