Thanh niên cụt cả 2 tay khiến ai cũng nể trọng vì thành tích học tập

Dù bị cụt cả 2 tay, nhưng Bành Siêu vẫn không đầu hàng số phận mà xem đó là động lực để bản thân không ngừng cố gắng mỗi ngày.

Không may mắn như những người khác, Bành Siêu ở Panzhihua, Trung Quốc bị cụt tay do một tai nạn. Thế nhưng, thông qua việc luyện tập bằng chân, Bành Siêu đã có cuộc sống bình thường như mọi người. Anh tin chắc rằng, chỉ cần mình giữ vững niềm tin và nỗ lực nhiều hơn nữa, anh sẽ có được một tương lai nhiều người ngưỡng mộ.

Ngày 9/7 vừa qua, Bành Siêu nhận được giấy báo nhập học thạc sĩ của Đại học Đồng Tế - Đại học Quốc gia ở Thượng Hải. Để ăn mừng sự kiện này, cha của anh đã làm một video đặc biệt, ghi lại những khoảnh khắc quan trọng của mỗi tờ giấy nhập học con trai mình nhận được.

Trong video, Bành Siêu vội vã vào nhà, lấy chìa khoá và dùng chân mở cửa. Ngồi trước sofa, anh dùng chân cầm lấy dao mở túi giấy chuyển phát nhanh, rồi nhìn vào tờ giấy báo nhập học trước mắt.

Bành Siêu nói: “Khoảnh khắc này thực sự rất xúc động. Cuối cùng tôi cũng có thể học thạc sĩ tại Đại học Đồng Tế. Đây là thẻ nghiên cứu sinh khoa luật của tôi”.

Vậy là vào tháng 9 năm nay, Bành Siêu chính thức được nhập học vào ngôi trường anh mong ước.

Để đến được chặng đường ngày hôm nay, đó là một chuỗi ngày dài chồng chất khó khăn của Bành Siêu. Được biết, khi anh 6 tuổi, vì sơ suất chạm vào dây điện nên đã cụt cả 2 tay.

Thời gian đầu, cha anh đã yêu cầu con trai mình tập viết bằng chân trên giường mỗi ngày. Anh đã tập luyện mỗi ngày vài tiếng cho tới khi bị chuột rút ở chân và ngón chân phồng rộp thì mới viết được chữ. Anh cũng bắt đầu học cách sử dụng chân thay vì tay để rửa mặt, giặt giũ, nấu ăn…

Thanh niên cụt cả 2 tay khiến ai cũng nể trọng vì thành tích học tập - 3

Năm 2015, Bành Siêu được nhận vào khoa Luật của trường Đại học Tứ Xuyên. Lúc đó, tin tức về một cậu tân sinh viên không tay đạt điểm rất cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học trở thành tin hot nhất.

6 năm sau, ngày 27/3/2021 Bành Siêu cùng các thí sinh khác bước vào phòng thi của Đại học Đồng Tế. Sau khi hoàn thành các bài thi và phỏng vấn trong 3 ngày, Bành Siêu đã trúng tuyển vào khoa Luật của Đại học Đồng Tế với kết quả xuất sắc trong kỳ sơ tuyển, kiểm tra viết và phỏng vấn.

Bành Siêu ngoài đời là một người rất thích thơ. Anh từng tham gia "Hội nghị thơ ca Trung Quốc" của đài CCTV, giành được giải thưởng của chương trình. Trong thời gian là sinh viên, anh rất tích cực tham gia nhiều hoạt động tình nguyện sau giờ học.

Bành Siêu nói: “Tôi biết việc tàn tật của mình gây ra nhiều bất tiện, nhưng vẫn muốn cố gắng trở nên giống bao người khác. Tôi có thể làm được những gì mà người khác làm”.

Thanh niên cụt cả 2 tay khiến ai cũng nể trọng vì thành tích học tập - 4

Tinh thần vượt khó của anh khiến nhiều người cảm động. Sau đó, anh giành được giải thưởng “sinh viên vượt khó của Đại học Trung Quốc”, do Ủy ban Trung ương của Đoàn Thanh niên Cộng sản và Liên đoàn Sinh viên Toàn Trung Quốc. 

Vào tháng 4/2020, anh được mời phỏng vấn trực tiếp trong một chương trình truyền hình. Bành Siêu chia sẻ rằng: “Tôi hy vọng mình sẽ trở thành người truyền năng lượng tích cực cho nhiều người hơn. Ngoài ra, tôi vẫn phải tiếp tục cải thiện bản thân và tiếp tục việc học thật tốt". 

Bây giờ, khi đã chính thức nhận được giấy báo nhập học của Đại học Đồng Tế, Bành Siêu rất vui mừng và chia sẻ: “Tôi sẽ tiếp tục học hành chăm chỉ, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Tôi hy vọng mình có thể tiếp tục học lên tiến sĩ. Tôi cũng mong rằng, bạn bè của mình có thể trân trọng thời gian và sống có ích trong hiện tại. Hãy cùng nhau tiến xa hơn trong giấc mơ của mình”.