Thanh xuân này nhất định phải đến Mù Cang Chải ngắm mùa lúa chín 1 lần

Bạn đã bao giờ muốn thử cảm giác được đi giữa "biển vàng" và ngây ngất trước bức tranh thiên nhiên Tây Bắc đẹp mê mẩn? Thanh xuân này nhất định phải đến Mù Cang Chải mùa lúa chín 1 lần bạn nhé! 

Tiệm bánh Totto-chan hot nhất nhì Đà Lạt bất ngờ thông báo đóng cửa với lý do 1 triệu lần vẫn "khó hiểu"

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, nằm cách Hà Nội khoảng 280km. Mù Cang Chải có hai thời điểm đẹp để tham quan là mùa nước đổ (khoảng tháng 5-6) và mùa lúa chín (tháng 9-10).

Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội lên Mù Cang Chải. Nếu chọn phương tiện ô tô, bạn bắt xe khách ở Bến xe Mỹ Đình, tuyến Hà Nội - Lai Châu, sau đó đến nơi có thể thuê xe máy để đi trong thị trấn và các điểm lân cận. Nếu đi xe máy, bạn sẽ chủ động được thời gian và có thể dừng bất cứ lúc nào để chụp ảnh, đặc biệt có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp từ trên đèo Khau Phạ nhìn xuống thung lũng Cao Phạ (cung đường: Hà Nội - Quốc Lộ 32 - cầu Trung Hà - Thanh Sơn - Thu Cúc - Văn Chấn - Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Mù Cang Chải) 

Từ tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này Mù Cang Chải tràn ngập trong một màu vàng rực rỡ. Lên Mù Cang Chải mùa này, bạn sẽ được đi giữa "biển vàng", sắc vàng của lúa chín như chạy dài tới tận chân trời, sắc vàng của một mùa ấm no, thanh bình, sắc vàng để lại trong tâm trí người đến kẻ đi lâu thật lâu.

Ngắm lúa chín, bạn có thể ngắm ở xã Tú Lệ, đèo Khau Phạ, xã Dế Xu Phình, xã Chế Cu Nha,... và đừng bỏ qua xã La Pán Tẩn - nơi nổi tiếng với thửa ruộng bậc thang đẹp tựa vân tay của trời và Mâm Xôi Mù Cang Chải (cách thị trấn 10km).

Nhanh chân check-in Làng Bích Họa đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội

Lên Mù Cang Chải, bạn đừng quên thưởng thức những đặc sản của vùng cao này nhé: xôi nếp thơm Tú Lệ, vị bùi và thanh trong hạt cốm Tú Lệ của dân tộc Thái, châu chấu rang vào mùa gặt, xôi ngũ sắc dẻo thơm của người Thái, táo mèo,...

Đừng quên check-in "sống ảo" cháy máy để đem về cả một album mùa vàng Mù Cang Chải lung linh nhé! 

Ảnh: Tracy Vũ, Nguyễn Mạnh Hà

Tháng 10 này, lên Hà Giang ngắm mùa tam giác mạch nở trên đá đẹp tới nức lòng