Thực hư thông tin Khoa Pug "tay trắng", phải sang Campuchia xuất khẩu lao động?

Khoa Pug đăng bài chia sẻ hình ảnh của mình tại Campuchia với dòng trạng thái “sang Campuchia xuất khẩu lao động quá vất vả”. Động thái này của anh đã khiến không ít cư dân mạng ngỡ ngàng và tò mò. 


Gần đây để chuẩn bị xây dựng nội dung mới trên trang Youtube, Khoa Pug đã chia sẻ dòng trạng thái "Đem cả xe Mercedes và vali sang Campuchia xuất khẩu lao động quá vất vả” kèm hình ảnh ở đất nước chùa tháp này. Điều này đã khiến không ít cư dân mạng ngỡ ngàng, và tự hỏi Khoa Pug sẽ bỏ nghề Youtuber để sang Campuchia xuất khẩu lap động chăng? 


Bài đăng khiến mọi người vô cùng bất ngờ về quyết định của anh.

Trước sự đoán già đoán non của cư dân mạng, ngay sau đó anh đã lên clip đính chính về bài viết trên. Anh cho biết sẽ không có câu chuyện đi xuất khẩu lao động nào cả, mà anh đang làm một series mới về chuyến hành trình xuyên Đông Á của mình, và điểm đến đầu tiên của anh là Campuchia.


Hình ảnh Khoa Pub tại khách sạn Phnom Pênh

Trong video, Khoa Pug đã ghi lại toàn bộ hành trình lái chiếc Mercedes từ TP.HCM qua cửa khẩu Campuchia, và phải đóng chi phí thông quan lên đến 3 triệu đồng. Sau đó, anh đến khách sạn ở thủ đô Phnom Pênh. Youtuber này đã chia sẻ rằng theo như quan sát của mình, ở đây có rất đông người Việt. Anh thường xuyên gặp đồng hương khi tham quan khu chợ trung tâm của thành phố.

Được gặp mặt và trò chuyện với đồng hương, anh cũng chia sẻ với mọi người: “Người ta ăn học ra làm bác sĩ, kỹ sư lương tháng có 10 – 15 triệu. Các bạn không có trình độ thì có thể làm được công việc có mức lương hai mươi mấy triệu không? Các bạn thấy có hợp lý không? Không ai tuyển bạn lương 1.000 USD chỉ để bạn ngồi xem phim, lướt web đâu”. 

Chia sẻ trên của anh như một lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ đang có xu hướng “ôm mộng” về một viễn cảnh đi xa xứ xuất khẩu lao động giàu sang và sung sướng. Ăn được đồng tiền của người khác đã khó, nay là người ở nước ngoài thì lại càng khó hơn. Đây là thực tế mà ai trong chúng ta cũng cần nhìn nhận nó một cách đúng đắn.