Thủy Tiên đáp trả khi bị phản đối cho ông cụ 200 triệu: "Khi con người vào đường cùng, một là cứu, hai là không"

Mặc dù việc Thủy Tiên trao tặng số tiền 200 triệu cho cụ ông miền Trung trả nợ ngân hàng gây ra nhiều ý kiến trái chiều, nhưng nữ ca sĩ vẫn tin tưởng vào quyết định của mình.

Thủy Tiên đã lên tiếng trước loạt tranh cãi liên quan đến số tiền 200 triệu cho cụ ông trả nợ ngân hàng. Theo đó, người này bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa, hồ cá, đàn vịt và đàn hươu, mất 400-500 triệu nên mong vợ chồng Thủy Tiên cứu giúp. Sau khi nghe chia sẻ, nữ ca sĩ quyết định tặng ông 200 triệu trả nợ ngân hàng chỉ trong vài phút suy nghĩ. Hành động này của Thủy Tiên khiến cả Công Vinh lẫn những người có mặt đều bất ngờ. Cụ ông bật khóc vì giải tỏa áp lực. Bà con dân làng cũng đều mừng cho ông.

Thế nhưng, nhiều ý kiến lại trách Thủy Tiên thiếu công bằng, người này còn người kia. Nữ ca sĩ lên tiếng giải thích tất cả.  Cô cho rằng khi họ lâm vào đường cùng như vậy rồi thì quyết định hỗ trợ 200 triệu là hợp lý, cứu người ta thì nên làm cho đến nơi đến chốn, không thì thôi. Cô cũng tiết lộ chính ông xã Công Vinh nói cô "quá gan" khi trao số tiền lớn mà không suy nghĩ nhiều. 

"Anh Vinh nói “mẹ gan đó, chả ai dám quyết định số tiền 200 triệu trong chưa đầy 1 phút đâu. Ba là ba nghĩ, mẹ sẽ hỗ trợ ông 20-50 triệu thôi, là ba ba cũng sẽ áp lực không thể quyết như vậy. Mình nghĩ là, khi con người ta đã vào đường cùng thì 1 là cứu 2 là không... Một quyết định có thể thay đổi cuộc đời con người ta. Mà ông phải như nào thì cả làng cả xóm ai cũng nói vào cho ông, lúc ông cầm 200 triệu cả làng xóm ai cũng mừng cho ông cả".

Thủy Tiên tin tưởng vào quyết định của mình. Cô cũng chia sẻ hình ảnh ông đến ngân hàng trả nợ, cả gia đình 6 người dựa vào cụ ông, sau nhiều đêm thức trắng khóc sưng mắt vì tủi thân, nay ông đã có một đêm ngon giấc rồi. 

Sau bài đăng, nhiều người thắc mắc hay hoài nghi về quyết định của nữ ca sĩ đều thấy đồng lòng. Cùng với đó, gia đình người đàn ông cũng lên tiếng bảo vệ Thủy Tiên: "Ngay sáng nay hai ông bà và các cháu đã đưa toàn bộ số tiền đến ngân hàng để trả nợ và lấy lại sổ đỏ. Tuyệt đối không có chuyện sử dụng sai mục đích nên mọi người đừng nói gì mà tội cô Thủy Tiên".

Từ hôm qua đến nay, hai vợ chồng ông đều không ngủ. Phần vì quá mừng, phần vì hàng xóm đến thăm hỏi, động viên quá đông, ai cũng vui mừng khi gia đình bà đã được hỗ trợ. Vợ ông cũng phấn khởi: "Từ hôm qua đến nay phải có cả trăm người dân đến chúc mừng. Hàng xóm, láng giềng rồi con cháu điện thoại suốt. Dù còn khoản nợ hơn 100 triệu nhưng tạm thời gia đình đã bớt đi gánh nặng với khoản trả lãi hàng tháng. Gia đình ông bà có 4 người con hiện đều làm công nhân không ở gần nhà.