Tiến sĩ Đoàn Hương: Không thể gọi thí sinh Olympia là tài năng

Tiếp tục là một phát ngôn gây tranh cãi của tiến sĩ Đoàn Hương về các thí sinh trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia. 

Bên cạnh học thức, tiến sĩ khoa học Ngữ văn Đoàn Hương còn được nhiều người biết đến với những phát ngôn thẳng thắn, gây khó hiểu khiến dư luận dậy sóng. Và mới đây lại tiếp tục là một pha gây tranh cãi của tiến sĩ Đoàn Hương khi chia sẻ về các thí sinh từng tham gia Đường lên đỉnh Olympia và đạt học bổng du học Úc. 

Cụ thể, xuất hiện trong một đoạn clip được dân tình chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội, nữ tiến sĩ nhận định: "Chương trình Olympia phải thừa nhận là rất thông minh. Có một khoảng thời gian, người ta cho rằng Việt Nam đào tạo tài năng cho Úc rồi sau đó quốc gia này cho mấy học bổng của trường đại học tư nhân, khoảng 30.000 đến 50.000 USD (682 triệu đồng đến 1,1 tỉ đồng), sang đi học và ở lại. Đây không phải là tài năng vì hững câu hỏi trong Olympia là đã có câu trả lời có đáp án sẵn. Tài năng là khi nào có thể trả lời được những câu hỏi không có đáp án - đây là định nghĩa tài năng thế giới". 


Nữ tiến sĩ nhận định. 

Theo nữ tiến sĩ, những thí sinh bước ra từ chương trình Đường lên đỉnh Olympia đều không có gì đáng để "tâng bốc". Đặc biệt khi những học bổng Úc họ dành được chỉ là những trường đại học tầm trung và chưa làm gì quá xuất sắc để được tôn vinh tại quốc gia này. Cũng bởi vậy, sau khi ra trường, nếu họ chọn ở lại nước ngoài thì cũng không có gì đáng tiếc nuối. 

Đoạn clip về chia sẻ của tiến sĩ Đoàn Hương ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã nhanh chóng gây tranh cãi với hai luồng ý kiến. Một bộ phận đồng tình và cho rằng đó là thực tế chúng ta cần nhìn nhận thay vì né trách. Số khác lại cho rằng nữ tiến sĩ đang nói quá vất đề bằng những lời lẽ nặng nề không đáng có. 


Dân tình tranh luận. 

Tiến sĩ Đoàn Hương là một trong những gương mặt quen thuộc của các chương trình xã luận trên sóng truyền hình VTV, đặc biệt là mục Café sáng....trong vai trò khách mời, chuyên gia đưa ra các lời khuyên. Bà từng có thời gian dài sống ở nước ngoài để làm luận án phó Tiến sĩ và Tiến sĩ Khoa học (ở Liên Xô cũ) rồi sau đó đi nhiều nước để tham gia giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Dẫu có khá nhiều quan điểm trái chiều nhưng bà vẫn khiến mọi người nể phục vì học vấn cao và góc nhìn đa chiều của mình.


Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương - một trong những cố vấn quen thuộc của Đường lên đỉnh Olympia. (Ảnh: VTV)

Shark Bình gây tranh cãi về quan điểm dùng tiền: Nếu ai chế giễu bạn keo kiệt, bủn xỉn thì cứ kệ họ đi

Mới đây,  Shark Bình đã bất ngờ chia sẻ quan điểm về cách dùng tiền khi khởi nghiệp. Theo ông, startup mà không tiết kiệm tiền thì chắc chắn " toang". Chính vì vậy anh cho rằng: "Nếu có ai chế giễu bạn là keo kiệt, bủn xỉn thì cứ kệ nó nhé"... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]