Tình cảm ấm áp Vua Charles dành cho Vương phi Kate: Luôn tôn trọng con dâu và chủ động thăm cô ở bệnh viện

Vua Charles và Vương phi Kate đã có những khoảnh khắc ấm áp khi cùng điều trị tại Bệnh viện London Clinic. Cả hai đã chia sẻ về tình hình sức khỏe và cùng nhận xét về đồ ăn trong bệnh viện.

Mối quan hệ thân thiết giữa Vua Charles và Vương phi Kate lại một lần nữa được hé lộ qua bộ phim tài liệu "Kate: A Queen for the Future" (tạm dịch: Kate: Vương hậu của tương lai) phát sóng trên Channel 5 (Anh). Theo chia sẻ của chuyên gia hoàng gia Richard Kay, Vua Charles và Vương phi Kate đã có khoảng thời gian cùng điều trị tại Bệnh viện London Clinic ở Harley Street hồi đầu năm nay.

Trong thời gian này, Vua Charles (75 tuổi) đã dành thời gian đến thăm hỏi Vương phi Kate (42 tuổi). Chuyên gia Richard Kay cho biết trong bộ phim tài liệu: "Nhà Vua thực sự đã chủ động đến gặp Kate".

Tình cảm ấm áp Vua Charles dành cho Vương phi Kate: Luôn tôn trọng con dâu và chủ động thăm cô ở bệnh viện - Ảnh 1.

Ông cũng cho biết thêm: "Họ đã chia sẻ về tình hình điều trị, cùng nhận xét về đồ ăn khá ngon của bệnh viện. Đó là một khoảnh khắc ấm áp". Đầu bếp Paul O'Brien - bếp trưởng tại Bệnh viện London Clinic chịu trách nhiệm dẫn dắt đội ngũ của mình cung cấp các bữa ăn theo yêu cầu của bệnh nhân, với nguồn nguyên liệu được lấy từ các trang trại ở Home Counties.

Không chỉ vậy, nhà vua còn được cho là luôn dành sự tôn trọng cho Vương phi Kate. Chuyên gia hoàng gia India McTaggart chia sẻ: "Vua Charles luôn dành sự tôn trọng cho Catherine (tên thánh của Vương phi Kate) và ông đã đề cập đến điều đó trong bài phát biểu tại đám cưới của họ".

Tình cảm ấm áp Vua Charles dành cho Vương phi Kate: Luôn tôn trọng con dâu và chủ động thăm cô ở bệnh viện - Ảnh 2.

Bà cho biết thêm: "Ông ấy nói rằng họ rất may mắn khi có cô ấy và điều đó vẫn đúng cho đến ngày nay". Tiết lộ về bài phát biểu trong đám cưới của William và Kate, Tiến sĩ Robert Acheson - hiệu trưởng trường tiểu học cũ của Kate và cũng là bạn của gia đình Middleton - từng chia sẻ với tờ Daily Mail: "William đã có một bài phát biểu rất hay nhưng chính Vua Charles mới là người dành nhiều lời khen ngợi cho con dâu. Ông ấy nói rằng họ thực sự rất may mắn khi có một người con gái như cô ấy".

Susie Lea - một người bạn của gia đình Middleton - tiếp tục mô tả một số câu chuyện vui mà Vua Charles đã kể trong bài phát biểu của mình. Bà nói thêm: "Thái tử xứ Wales (tước hiệu cũ của Vua Charles) đã kể một vài câu chuyện cười mái tóc thưa thớt của mình và cả của con trai mình, nói rằng đó chắc hẳn là do di truyền. Ông ấy đứng hơi nhô lên trên một bục nhỏ nên nhìn xuống William ở bên trái. William mỉm cười, có vẻ anh ấy thấy thích thú. Kate trông cũng rất vui vẻ".

Tình cảm ấm áp Vua Charles dành cho Vương phi Kate: Luôn tôn trọng con dâu và chủ động thăm cô ở bệnh viện - Ảnh 3.

Chuyên gia hoàng gia Robert Jobson cũng nhận định rằng Vương phi Kate đóng một vai trò quan trọng trong mối quan hệ giữa Vua Charles với ba người cháu. Ông nói: "Catherine rất quan trọng trong mối quan hệ giữa Charlotte, George, Louis và Nhà Vua".

Ông giải thích thêm: "Khi William và Nhà Vua không nhất thiết phải có mối quan hệ tốt đẹp nhất, giống như những người cha và con trai đôi khi vẫn vậy, thì Catherine luôn là người đảm bảo rằng Nhà Vua, nếu muốn gặp các cháu, sẽ được gặp các cháu". Cũng theo chuyên gia hoàng gia Afua Hagan, vợ chồng William và Kate luôn cố gắng để Hoàng tử George (10 tuổi), Công chúa Charlotte (9 tuổi) và Hoàng tử Louis (7 tuổi) có một cuộc sống "bình thường" nhất có thể.

Tình cảm ấm áp Vua Charles dành cho Vương phi Kate: Luôn tôn trọng con dâu và chủ động thăm cô ở bệnh viện - Ảnh 4.

Bà Afua Hagan cho biết: "Kate xuất thân từ tầng lớp trung lưu, không phải hoàng gia và cô ấy muốn mang một chút điều đó vào cuộc sống của các con mình nhiều nhất có thể". Chuyên gia Robert Jobson nói thêm rằng Vương phi xứ Wales cũng khẳng định rõ rằng các con sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của cô.

Ông nói thêm: "Điều bạn phải ngưỡng mộ ở Catherine là khả năng đủ mạnh mẽ để nói rằng: 'Không, tôi không thể làm mọi thứ'. Tôi nghĩ đó là điều mà cố Nữ vương đã không làm tốt lắm vào đầu triều đại của bà. Bà ấy muốn sống theo hình ảnh của cha mình về một vị quân vương. Kết quả là, các con của bà ấy đã không nhận được sự quan tâm như Kate và William dành cho các con của họ".

Vào tháng 11/2023, tờ Mail on Sunday đưa tin rằng Vua Charles đã dành nhiều thời gian hơn ở Windsor để gặp các cháu của mình. Một nguồn tin cho biết: "Vua Charles muốn dành nhiều thời gian hơn cho các cháu của mình. Có rất nhiều tình yêu ở đó. Trước đây, họ sống cách xa vợ chồng William nhưng về mặt địa lý, giờ đây họ đã gần nhau hơn nhiều nên ông ấy có thể dành nhiều thời gian hơn cho các cháu, và ông ấy rất vui vì điều đó".

Theo Daily Mail