Top 10 lợi ích khi dành thời gian với gia đình

Một số lợi ích của việc có một gia đình là sự gia tăng hạnh phúc và sự hài lòng.
Top 10 lợi ích khi dành thời gian với gia đình - 1
Top 10 lợi ích khi dành thời gian với gia đình - 2

Lợi thế của việc có một gia đình là gì?

Một số lợi ích của việc có một gia đình là sự gia tăng hạnh phúc và sự hài lòng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dành thời gian cho gia đình có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng, dẫn đến lối sống lành mạnh hơn và kéo dài tuổi thọ của bạn. Gia đình cho bạn động lực để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Tại sao gia đình lại quan trọng như vậy?

Gia đình rất quan trọng bởi vì nó cung cấp tất cả tình yêu và sự hỗ trợ. Ở bên gia đình giúp xây dựng các nguyên tắc và cải thiện sức khỏe tâm thần tổng thể. Dành thời gian cho gia đình là chìa khóa cho sự phát triển của một người vì nó thúc đẩy khả năng thích ứng và khả năng phục hồi.

Những bài học quan trọng như vậy chỉ có thể được dạy bởi các thành viên trong gia đình huấn luyện lẫn nhau về những thăng trầm trong cuộc sống. Gia đình là thứ tạo nên con người của chúng ta.

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Dành thời gian cho gia đình - đặc biệt là giao tiếp mặt đối mặt sẽ làm giảm đáng kể sự xuất hiện của trầm cảm, lo âu và các bệnh tâm thần khác. Có mặt về mặt thể chất với những người thân yêu sẽ tạo ra một chỗ dựa tinh thần mạnh mẽ để giúp bạn vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Giúp trẻ em có thành tích tốt trong học tập

Trung bình, những đứa trẻ dành thời gian cho gia đình, có xu hướng học giỏi hơn ở trường. Họ học các kỹ năng giao tiếp và tầm quan trọng của giáo dục. Khi cần, hỗ trợ các bài tập hoặc các khái niệm mới củng cố sự thật rằng thành công của họ là quan trọng đối với bạn. Ngay cả khi chỉ hỏi về một ngày của chúng và những gì chúng đang học cũng sẽ cho con bạn thấy bạn quan tâm đến mức nào.

Giảm nguy cơ mắc các tệ nạn

Trẻ em dành thời gian cho gia đình ít có nguy cơ mắc các vấn đề về hành vi, chẳng hạn như bạo lực và lạm dụng chất kích thích. Khi họ nhận được sự quan tâm tích cực đối với những hành vi tích cực, điều đó làm tăng mong muốn của họ để tiếp tục những khuôn mẫu lành mạnh đó. Ở bên gia đình và thực hiện các hoạt động cùng nhau cũng tạo ra lối thoát cho những cảm xúc bị dồn nén có thể dẫn đến những quyết định không lành mạnh.

Gia đình rất quan trọng khi nói đến một đứa trẻ (hoặc thanh thiếu niên) mang đến vấn đề cho bạn, bởi vì lời khuyên của bạn có thể cho phép chúng được trang bị tốt hơn để đối phó với các vấn đề và đưa ra những lựa chọn tích cực.

Tăng sự tự tin

Dành thời gian cho gia đình xây dựng niềm tin cho tất cả các thành viên. Cha mẹ có thể dạy trẻ xây dựng lòng tự trọng thông qua các kỹ năng cụ thể như giải quyết vấn đề và giao tiếp. Họ cũng có thể mô hình hóa khả năng yêu thương bản thân mà không làm suy giảm người khác. Đối với cha mẹ và trẻ em, sự tự tin phát triển chỉ đơn giản là khi họ biết rằng họ được những người thân yêu quý trọng và đánh giá cao.

Giúp trẻ học các kỹ năng nuôi dạy con cái trong tương lai

Những kỷ niệm bạn cùng nhau tạo ra sẽ truyền cho trẻ niềm khao khát được nuôi dưỡng bầu không khí yêu thương đó trong chính ngôi nhà tương lai của chúng. Gia đình rất quan trọng bởi vì thông qua tấm gương của bạn, con bạn học được những kỹ năng chăm sóc quan trọng mà chúng có thể sử dụng một ngày nào đó. Họ thậm chí có thể thực hành ngay bây giờ bằng cách sao chép các hành vi của bạn khi họ tương tác với anh chị em.

Dạy cách giải quyết xung đột hiệu quả

Ở bên gia đình là niềm vui, nhưng cũng có thể khó khăn. Khi xung đột nảy sinh, bạn không thể bỏ đi. Các bạn ở trong vấn đề này cùng nhau, vì vậy các bạn phải làm việc cùng nhau để giải quyết các vấn đề nảy sinh. Dành thời gian cho gia đình dạy các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân bao gồm các cách lành mạnh, mang tính xây dựng để thảo luận, tranh luận và giải quyết vấn đề.

Giảm căng thẳng

Những người có mối quan hệ lành mạnh trong gia đình có xu hướng tìm kiếm các cơ chế đối phó với căng thẳng lành mạnh hơn - chẳng hạn như tâm sự với bạn bè và gia đình - thay vì các phương thức không lành mạnh khác. Điều này hình thành thói quen nói chuyện thông qua các vấn đề cùng nhau để giảm bớt căng thẳng và tìm ra giải pháp hiệu quả.

Căng thẳng cũng ảnh hưởng đáng kể đến các khía cạnh của sức khỏe thể chất, chẳng hạn như mệt mỏi, huyết áp và sức khỏe tim mạch. Biên niên sử của Y học hành vi đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy khi mọi người thảo luận về những khó khăn trong cuộc sống của họ với một người bạn bên cạnh họ (thay vì một mình), họ đã giảm chỉ số mạch và huyết áp.

Thúc đẩy khả năng thích ứng và khả năng phục hồi

Khả năng đối mặt với những thay đổi và thách thức trong cuộc sống của bạn được cải thiện đáng kể nhờ mối quan hệ gia đình bền chặt. Ở bên gia đình cho bạn cảm giác biết rằng bạn thuộc về, bạn được chăm sóc và bạn là người cần thiết, điều này mang lại ý nghĩa và mục đích. Sự đảm bảo này mang lại động lực để thúc đẩy, phát triển và thành công.

Tăng cường sức khỏe thể chất

Với loại hoạt động phù hợp, dành thời gian cho gia đình có thể tác động tích cực đến sức khỏe thể chất. Ví dụ, những gia đình cùng nhau ăn các bữa ăn tự nấu có xu hướng có một chế độ ăn uống tốt hơn những người không ăn. Tham gia các hoạt động ngoài trời như trò chơi thể thao, đi bộ đường dài hoặc làm vườn cùng nhau giúp cải thiện thể lực.

Thậm chí còn có bằng chứng cho thấy thời gian ở bên gia đình có thể thúc đẩy tác dụng của việc tập thể dục và các thói quen lành mạnh khác. Nó cải thiện sức khỏe tim, não, nội tiết tố và miễn dịch. Ở cùng gia đình cũng có thể khuyến khích nhau duy trì lối sống lành mạnh.

 Kéo dài tuổi thọ

Các mối quan hệ lành mạnh có thể tăng tuổi thọ của bạn lên đến 50%. Kết hợp tất cả các lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần được thảo luận ở trên, và bạn có thể thấy lý do tại sao thời gian dành cho gia đình có liên quan đến việc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn.

Ngay cả những người có thói quen thể chất không lành mạnh nhưng có mạng xã hội mạnh cũng sống lâu hơn những người không có những mối quan hệ này.