Top 8 manga shonen nên được nhiều người biết đến hơn

Manga Shonen cực kỳ phổ biến nhưng fan thường chỉ dành sự quan tâm cho những tên tuổi lớn mà bỏ qua những tác phẩm rất hay khác.

Sakamoto Days

Sakamoto Days là bộ manga shonen kể về Taro Sakamoto từng là một sát thủ huyền thoại, nhưng anh đã từ bỏ cuộc sống đó để theo đuổi những điều bình thường hơn rất nhiều, ví dụ như tình yêu, hôn nhân và làm cha mẹ. Nhưng trong khi anh ấy muốn tập trung vào việc điều hành cửa hàng và chu cấp cho gia đình, anh ấy vẫn không thể hoàn toàn thoát khỏi cuộc sống cũ. Anh làm việc với Shin, một nhân viên có khả năng ngoại cảm tại cửa hàng của anh và anh luôn nỗ lực làm những việc phải làm để bảo vệ vợ và con mình.

Dandadan

Nội dung của bộ manga shonen Dandadan là về Momo Ayase và bạn cùng lớp Okarun đều có niềm tin siêu nhiên, nhưng họ khá khác nhau. Trong khi Momo tin vào ma quỷ nhưng không tin vào người ngoài hành tinh thì Okuran lại cho rằng người ngoài hành tinh là có thật, nhưng không thể hiểu được toàn bộ chuyện ma quái. Để chứng minh ai đúng ai sai, Momo đến một nơi mà Okuran cho rằng có liên quan đến người ngoài hành tinh, trong khi Okuran đi đến một địa điểm bị ma ám. Hóa ra họ vừa đúng vừa sai – cả người ngoài hành tinh và ma đều có thật!

Psyren

Psyren là bộ manga shonen kể về học sinh trung học Ageha Yoshina thích giúp đỡ người khác – đặc biệt nếu họ trả cho cậu 10.000 yên để làm việc đó. Một đêm nọ, anh ấy trả lời một cuộc gọi điện thoại công cộng và toàn bộ công việc giúp đỡ mọi người của anh ấy được đưa lên một tầm cao mới. Một người phụ nữ biết quá nhiều về anh ấy hỏi anh ấy liệu anh ấy có muốn đến một nơi nào đó tên là Psyren không. Nghĩ rằng điều này có thể liên quan đến người bạn cùng lớp mất tích Sakurako, anh ấy đã chấp nhận lời đề nghị. Nhưng khi đến đó, anh ấy không thể rời đi cho đến khi giành chiến thắng trong một cuộc thi sử dụng sức mạnh tâm linh hoàn toàn mới của mình.

Mission: Yozakura Family

Mission: Yozakura Family là bộ manga shonen xoay quanh Mutsumi Yozakura. Sau khi mất đi gia đình trong một vụ tai nạn ô tô, Mutsumi Yozakura chỉ còn lại người bạn thân duy nhất Taiyo Asano. Nhưng cơ hội có được một cuộc sống bình thường với cô đã vụt tắt khi nhận ra rằng giáo viên của mình không chỉ là anh trai cô mà còn là một điệp viên. Trên thực tế, cả gia đình cô đều là gián điệp! Sau khi Taiyo xung đột với họ, anh nhận ra rằng cách duy nhất để giữ an toàn cho Mutsumi là cưới cô – nhưng để làm được điều đó, anh sẽ phải tự mình trở thành một điệp viên.

Undead Unluck

Nhân vật chính trong manga shonen Undead Unluck là Fuuko Izumo – người đã sống cô lập được khoảng 10 năm. Bởi cô có khả năng xui xẻo là mang đến vận rủi khủng khiếp cho những người xung quanh. Điều này từng dẫn đến một thảm họa cướp đi sinh mạng của hơn 200 người, bao gồm cả cha mẹ của cô. Khi bộ truyện tranh yêu thích của cô kết thúc, cô quyết định rằng mình không còn gì để sống và cô sẽ tự kết liễu đời mình. Trong quá trình đó, cô gặp một người đàn ông dường như bất tử đang cố gắng kết thúc cuộc đời mình theo cách thỏa mãn nhất có thể.

Họ nhanh chóng thu hút sự chú ý của một nhóm tên là Union, nhóm đang cố gắng săn lùng họ. Tuy nhiên, họ sớm biết rằng thay vào đó họ có thể gia nhập Liên minh – cho họ cơ hội hiểu nhiều hơn về những gì đang xảy ra với sức mạnh của chính họ và với phần còn lại của thế giới.

Ragna Crimson

Ragna là một thợ săn rồng cấp thấp, anh kết bạn với Leonica vô cùng tài năng, người đã giết được nhiều rồng hơn bất kỳ ai khác. Ragna bằng lòng đồng hành với Leonica nhưng một cuộc tấn công đặc biệt hung ác của con rồng đã thay đổi cuộc đời của cả hai mãi mãi.

Bloody Monday

Khi thi thể của một điệp viên Nga được tìm thấy ở Nhật Bản với một con chip nhớ được cài đặt, hacker thiếu niên Fujimaru Takagi được bộ phận Đệ Tam của Cơ quan Tình báo Công an thuê. Hóa ra con chip này chứa cảnh quay về Vụ thảm sát Giáng sinh, một trận dịch virus đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người ở Nga.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn nhiều đối với Fujimaru sau khi cha anh, một thành viên cấp cao của Đệ Tam, bị buộc tội giết người giám sát khi đang cố gắng điều tra hiện tượng này. Trên thực tế, đằng sau nó là thứ được gọi là Thứ Hai Đẫm Máu. Fujimaru phải tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra – và một cách mà anh có thể làm được là thông qua điệp viên khủng bố giả làm giáo viên trung học.

Akane-banashi

Câu chuyện trong manga shonen Akane-banashi kể về Akane – người luôn ngưỡng mộ người cha của mình – một nghệ sĩ biểu diễn rakugo tài năng – rakugo là một hình thức kể chuyện truyền thống của Nhật Bản. Bất cứ khi nào mọi người chỉ trích việc anh theo đuổi nghệ thuật và bảo anh hãy kiếm một công việc thực sự, cô sẽ là người đầu tiên bảo vệ anh. Nhưng trong một kỳ thi thăng chức, anh bất ngờ bị sa thải và phải từ bỏ ước mơ của mình. Akane quyết tâm tự mình tham gia vào công việc kinh doanh để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra và trả thù cho cha mình.